Type Here to Get Search Results !

Chuyện người chồng kiên trì giúp vợ chữa bệnh ung thư vú

Hạnh phúc gia đình là gì? Đó chẳng phải là tình yêu dành cho nhau khi vui cũng như khi hoạn nạn sao? Khi sung túc, mọi thứ đều yên ổn là lẽ thường; nhưng trong hoạn nạn thì chẳng mấy ai đủ tình yêu và kiên trì để có thể tương trợ lẫn nhau mới là điều tốt đẹp và đáng trân quý hơn cả.

Tôi kể bạn nghe một câu chuyện về một người chồng bằng tình yêu của mình đã tìm mọi cách để giúp vợ chữa lành căn bệnh ung thư vú quái ác.

01 | Chuyện người chồng kiên trì giúp vợ chữa bệnh ung thư vú

Người mẹ 2 con Tanya Rein bị chẩn đoán ngực trái của cô bị tế bào ung thư giai đoạn 3 xâm lấn và bác sĩ yêu cầu cô làm phẫu thuật cắt bỏ ngay lập tức.

Ngập lụt trong hàng núi hóa đơn chữa bệnh cùng khó khăn vì mất việc, Jon, chồng cô, đã phải xin trợ giúp để gia đình mình tìm giải pháp đánh bại căn bệnh quái ác này.

Trên trang GoFundMe được thiết lập dành cho các gia đình, đăng kèm theo hình ảnh chân thực của hai vợ chồng và các con mình, anh Rein cho biết những tháng vừa qua, họ chóng mặt với những cuộc thăm khám của bác sĩ, đến bệnh viện, làm các xét nghiệm, chụp chiếu, kiểm tra.

Lo lắng vì hàng núi hóa đơn chữa bệnh, anh Jon đã cầu mong moi người cứu giúp gia đình mình.

Jon viết: “Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của chúng tôi giờ đây bị đảo lộn, tràn đầy sợ hãi về một tương lai mờ mịt”. Vợ anh đã phải loại bỏ 37 hạch bạch huyết và bây giờ đang phải chịu đựng sự sưng tấy có nguy cơ gây ảnh hưởng cho tay hoặc chân.

'Vợ chồng tôi đều là những người làm việc tư do, chúng tôi không có quỹ chữa bệnh hay phụ cấp nghỉ phép để dựa vào. Tôi là tay chân còn cô ấy chính là bộ não của cả gia đình. Ung thư đã tiến vào cuộc sống gia đình chúng tôi và làm nó đảo lộn hết cả nhưng tôi biết rằng đó mới chỉ là bắt đầu”, - Jon viết.

- "Ung thư là đã tham gia một số cuộc sống của chúng tôi," ông Rein đã viết trong một bài đăng đau lòng trực tuyến.

Sau khi trải qua một phẫu thuật, cô Rein đang chuẩn bị cho gia đoạn 6 tháng tiếp theo làm hóa trị và xạ trị. Hiện, vợ anh đang chuẩn bị cho 6 tháng làm hóa trị và xạ trị và đó cũng chính là điều mà anh Jon quan tâm nhất.

Trong các bài viết của mình, anh Jon cho biết anh đã tìm đọc về lợi ích của “liệu pháp tự nhiên” và thấy “nó mang lại hy vọng cho chúng tôi”. Anh kêu gọi mọi người giúp gửi cho anh các liệu pháp detox tự nhiên có ích cho bệnh nhân ung thư.
“Vợ tôi đã phải từ bỏ làm việc và tuân thủ chế độ ăn uống chỉ gồm toàn rau và trái cây hữu cơ kèm theo việc bổ sung các vitamin và các chất bổ sung theo phương pháo điều trị dành cho người cai nghiện. Đây là cơ hội để chữa khỏi bệnh cho cô ấy và tôi biết rằng sẽ là một hành trình rất dài lâu và tốn kém, yêu cầu sự nhẫn nại và nghị lực ghê gớm. Nhưng tôi yêu cô ấy vô cùng và sẽ làm mọi thứ để không bị mất cô ấy”.

02 | Bài học cho những ai đánh mất gia đình của mình chỉ vì những điều vụn vặt, nhỏ nhoi

Tôi thực sự xúc động và nổi gai ốc với mỗi dòng tâm sự của anh John, người chồng trong câu chuyện. Bởi vì những điều anh đang cùng vợ trải qua cũng giống như khi tôi phải vật vã nhiều tháng ngày trong bệnh viện để chữa trị cho con gái nhỏ của mình. Khi tôi đọc đến những từ cuối cùng "Nhưng tôi yêu cô ấy vô cùng và sẽ làm mọi thứ để không bị mất cô ấy”, tôi cảm thấy bấn loạn vì đó cũng là những gì tôi tự nhủ trên những đoạn đường từ nhà đến bệnh viện, khi con gái bé nhỏ của tôi đang thoi thóp điều trị trong bệnh viện. Tôi không biết trên đời này còn nhát dao nào đâm vào tim gan đau đến thấu tâm can tôi như vậy không nữa. Thực sự, lúc ấy tôi cũng chỉ biết ngẩng mặt lên trời mà cầu nguyện, mong sao cho mọi thứ sớm qua đi trong yên lành.

Có trải qua những ngày tháng ngụp lặn như thế, tôi mới thấy mình hạnh phúc như thế nào khi có một người vợ luôn kề vai sát cánh chiến đấu với mình. Đôi khi, chúng tôi chỉ nhìn nhau cũng cảm thấy sự động viên và sự ấm áp đầy yêu thương trong mắt nhau.

So với tình trạng bế tắc và mỏi mệt vì phải đối mặt giải quyết bệnh tật thì những tranh cãi thường ngày trở thành điều vụn vặt. Ấy vậy mà chúng ta rất biết cách "đạp đổ" đi mái ấm không dễ gì xây đắp chỉ vì chút cãi vã nhỏ nhoi.

Người ta càng lớn, trải nghiệm càng nhiều và sự bảo thủ cũng gia tăng. Nhất là khi đạt được chút thành công, con người ta càng thể hiện cái bản tính "bố đời" hay "ra vẻ ta đây". Đó cũng là lúc chúng ta chẳng dễ gì để ý đến lời của ai nữa. Sự gia trưởng cũng từ đó mà hình thành. Tôi cho đó là sự đáng sợ nhất. Bởi nó có thể phá đi bức tường hạnh phúc gia đình bất cứ lúc nào.

Đã lỗi thời cái quan điểm "phụ nữ là người vun vén cho hạnh phúc gia đình". Ngày nay, một đời sống hôn nhân bền vững phải được vun đắp từ mọi người trong cái gia đình đó. Cả chồng lẫn vợ, đừng có vịn cớ ra ngoài kiếm tiền, nguồn thu nhập chính của gia đình mà tỵ nạnh nhau việc vun xới đó. Để rồi khi đổ vỡ thì người này oán trách người kia.

Điều làm tôi ngạc nhiên nhất chính là, người ta xem và đọc nhiều và nói nhiều, nói rất hay nhưng chẳng mấy khi thực hành. Tôi gọi đó là sự hàm dưỡng. Sự gương mẫu của cha mẹ đang lu mờ dần trong nếp sống và phương pháp dạy con. Người ta nói rất nhiều về cách làm thế nào để cuộc sống gia đình luôn tươi mới, tốt đẹp và hạnh phúc hơn, nhưng hiếm khi đề cập đến sự tôn trọng và gương mẫu trong đó.

Thế có nghĩa là chúng ta chỉ học cách đối phó với nhau chứ đâu phải cách đào móng đổ bê tông cho nếp nhà vững chắc. Điều đó chẳng khác gì một người dại khờ xây những căn nhà trên cát.

Câu chuyện về người chồng kiên trì giúp vợ chữa bệnh ung thư vú một lần nữa đánh động tâm thức mỗi người chúng ta về những giá trị căn bản và thăng hoa nhất của đời sống gia đình thời hiện đại. Một bài học đúng hơn là một câu chuyện chỉ để đọc lướt qua và xúc động trong chốc lát.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.