Type Here to Get Search Results !

Daiqing Tana : Ongmanibamai



Ongmanibamai là một bài hát Mông Cổ do Haya sáng tác, cũng là ban nhạc chơi hòa âm phối khí cho bản nhạc này. Trong tiếng Mông cổ, Daiqing nghĩa là Chiến Binh, còn Tana nghĩa là Ngọc trai. Giọng hát của người mang tên này cũng như tên của cô ấy.

Khi nghe bài hát này, tôi có cảm tưởng như một bài tụng kinh của người Tây Tạng, hay một người vùng cao... tuyệt đối thanh âm đó không bao giờ phát xuất từ người đồng bằng.

Có những lúc bạn nghe nhạc có bản chất mê hoặc đến nỗi nó thực sự khiến tâm hồn người ta xao động khi bạn bị mê hoặc bởi nhịp điệu thần bí và chất lượng siêu việt của nó. Thể loại nhạc New Age phần nào đó làm được điều này, nhưng nó không hẳn đủ sức đưa người ta quên mình đi, tạm quên những tất bật đời thường mà lắng đọng tâm hồn để hít thở chút không khí trong lạnh tận thẳm sâu trong tâm hồn.

Âm hưởng và cách mà ca từ từng lời từng chữ rót vào tâm can, lôi cuốn chúng ta và khiến chúng ta tạm nhắm mắt lại để quay về với thảo nguyên, nơi có những vách núi treo leo, những bình nguyên xanh thẳm xa tít tựa chân mây. Ta gọi đó là sự nguyên thủy của tâm hồn.

Hơn thế nữa, buổi biểu diễn của nữ Ca sĩ trẻ Daiqing Tana lại gợi lên một lời cầu nguyện và mời gọi chúng ta ngừng tay, phản tỉnh về sự đẹp đẽ của cuộc sống khi mà cô ấy rất gắn bó với những gì cô ấy hát.

Thật tuyệt vời âm nhạc có thể giải quyết tất cả những khoảng cách của cuộc sống, trong đó có rào cản ngôn ngữ. Điều đó thật tuyệt vời.

Tôi rất ấn tượng với giọng của cô ca sĩ trẻ này. Mỗi âm tiết như được liên kết với một màu sắc của cầu vồng. Âm thanh rung động trong trái tim chúng ta kết nối với nhau, giúp thanh lọc và tỏa ra lòng nhân từ trong tất cả trái tim. Sau tất cả, tôi tìm được sự bình yên sau khi nghe.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.