Type Here to Get Search Results !

Fantastic Duo 2 : I Will Show You | Ailee



Đây là một tiết mục tuyệt vời. Nó có đủ thanh sắc của xúc cảm. Đôi khi chúng ta gặp đâu đó một bài hát tuyệt vời từ những đề xuất của Youtube. Những bài hát đó thổi bay những suy nghĩ viễn vông, mông lung trong đầu của ai đó. Cũng có thể nó làm cho người ta phải dừng lại và tận hưởng những gì đẹp đẽ mà nó mang lại.

Có người hỏi tôi rằng, tại sao lại viết về những bài nước ngoài nhiều hơn những bài ca tiếng mẹ đẻ của mình. Đáp án của tôi là, tôi không bao giờ có ý niệm phân biệt kiểu như thế. Cuộc sống tôi là có hạn, và tôi muốn được thụ hưởng những gì tốt đẹp nhất, trong đó có âm nhạc. Mỗi người có tiêu chí để thẩm định các sản phẩm âm nhạc nói riêng và các sản phẩm nói chung. Đó như một bản năng chẳng thể nào cưỡng lại ở mỗi người. Bạn nghe chỉ bởi vì bạn thích, đúng cái "gu" của bạn. Không một ai thích mình bị lừa bởi những sản phẩm kém chất lượng, vì chúng làm mất thời gian quý báu và những xúc cảm tiêu cực mà lẽ ra không nên có với họ.

Tại sao I will show you lại trở nên nổi bật và được đón nhận nồng nhiệt như thế?

Nếu không có Fantastic Duo, chắc tôi sẽ chẳng biết đến bài hát này. Bởi vì nó được phát hành vào ngày 16 tháng 10 năm 2012, trong Album Invitations. Nó đã đi qua quá lâu cho quãng thời gian bùng nổ với các ấn phẩm âm nhạc xuất chúng khác.

Vào ngày 18 tháng 10, Ailee đã trở lại với " I Will Show You" "trên M! Countdown .
Vào ngày 23 tháng 11, Ailee đã giành được giải thưởng chương trình âm nhạc đầu tiên của mình trên KBS Music Bank cùng với "I Will Show You".

"I Will Show You" rất nhanh sau đó xuất hiện ở vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng Gaon Singles Chart của Hàn Quốc. Một tuần sau, bài hát đã nhảy lên vị trí thứ 3. "I Will Show You" lên đến đỉnh điểm khi nó đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng K-Pop Hot 100, và giữ vị trí này trong 2 tuần sau đó.


Quay trở lại với Video từ chương trình Fantastic Duo 2 này, điều ngạc nhiên không phải là giọng hát và sự thể hiện của Ailee, mà là những fan hâm mộ của cô ấy. 3 người đã được chọn để song ca cùng thần tượng của mình. Một người chủ cửa hàng, một nhân viên ngân hàng và một nhân viên cửa hàng kem.

Sau khi xem Video này và nhiều video khác cũng như các chương trình âm nhạc của Hàn Quốc, tôi nhận ra có quá nhiều người tài năng hơn, tiếng hát hay hơn cả thần tượng của họ. Đó là điều thu hút tôi ở các chương trình như thế này, nơi tôi được thấy, được nghe và thưởng thức những gì tốt nhất, không phải từ ca sĩ, nhưng từ những người chơi. Những người chơi, họ hiếm có cơ hội đứng trên sân khấu và hát bài hát mà mình thích, và khi có cơ hội, họ đã nỗ lực để thể hiện tốt nhất từ những gì vốn là của họ. Nó khác xa với vẻ trau chuốt, phấn son từ các nghệ sĩ. Họ đứng đó, chẳng có gì ngoài món quà từ giọng ca của họ.

Tât cả đã làm tôi ngạc nhiên, khán giả trầm trồ, thậm chí nổi gai ốc khi chứng kiến màn "phiêu" đầy màu sắc ấy. Điều làm tôi thán phục chính là khả năng điều hành của nhà sản xuất chương trình. Ngoài một sân khấu rực rõ mãn nhãn, các câu chuyện cũng rất hóm hỉnh nhưng có chừng mực và nhân văn. Tôi có cảm giác như từng lời, từng chữ từ phát ngôn của họ đều là những lời thốt ra từ đáy con tim, từ chính con người thực sau những sóng gió trong sự nghiệp của mình. Và từ chương trình, rất nhiều cảm hứng được lan tỏa thay vì những lời chê bai, dè bỉu.

Khi xem xong màn cao trào của 3 thí sinh tham gia ở cuối video, tôi chỉ có thể cảm thán mà thốt lên rằng: Đó thực sự là âm nhạc. Đó mới là niềm vui và vẻ đẹp tôi hằng kiếm tìm. Dù biết rồi sẽ phôi pha khi những tác phẩm âm nhạc khác sinh ra, nhưng tôi muốn để lại chút xúc cảm của mình với bài hát, với màn trình diễn tuyệt vời mà trong đời tôi được xem, được nghe và cảm thấy hài lòng.

Lời dịch bài hát tôi mượn tạm của Vodiem trên internet để tiện tham khảo. Câu chuyện của nó không thể nổi bật và mạnh mẽ hơn giai điệu và phần phối khí cho nhạc phẩm này. Đặc biệt là với 3 người phụ nữ đứng trên sân khấu. Họ đã cho chúng ta thấy họ đồng điệu và thăng hoa như thế nào khi hát I will show you.

Anh có thể khoác lên mình những bộ đồ mà em mua
Cũng có thể dùng loại nước hoa mà em tặng
Và có lẽ ngay lúc này đây, anh đang vui cười bên ai khác
Anh thích cô ta nhiều đến mức muốn rời khỏi em sao?
Em còn phải tốt hơn tới mức nào đây?
Dù em có cố gắng xóa đi hình dáng anh
Chúng ta cũng đã bên nhau bao nhiêu tháng ngày
Thời gian qua đi đầy nuối tiếc khiến nước mắt cứ rơi nhưng

Em sẽ cho anh thấy một con người hoàn toàn thay đổi
Cũng sẽ cho anh thấy một con người hoàn mĩ hơn xưa
Em chẳng muốn vì tình yêu mà nước mắt tuôn rơi như kẻ ngốc
Hay là bởi anh, người đã đành lòng ròi bỏ em mà đi

Em sẽ gặp được một chàng trai nóng bỏng hơn
Và em sẽ cho anh thấy em chắc chắn hạnh phúc hơn xưa nhiều
Thiếu vắng anh cũng không làm em khóc đâu
Em sẽ chẳng gục ngã đâu.
Anh nên biết điều đó
Em thay đổi kiểu tóc của mình và trang điểm thật kĩ càng
Với đôi giày cao gót và chiếc váy ngắn, ai cũng phải quay lại nhìn em
Nếu có chạy về phiếu anh em cũng sẽ mỉm cười thật tươi
Chẳng để ý tới gương mặt đầy ngỡ ngàng của anh
Mà em sẽ tiếp tục bước đi trên con đường của mình

Em sẽ cho anh thấy một con người hoàn toàn thay đổi
Cũng sẽ cho anh thấy một con người hoàn mĩ hơn xưa
Em chẳng muốn vì tình yêu mà nước mắt tuôn rơi như kẻ ngốc
Hay là bởi anh, người đã đành lòng ròi bỏ em mà đi

Em sẽ gặp được một chàng trai nóng bỏng hơn
Và em sẽ cho anh thấy em chắc chắn hạnh phúc hơn xưa nhiều
Thiếu vắng anh cũng không làm em khóc đâu
Em sẽ chẳng gục ngã đâu.
Anh nên biết điều đó

Em sẽ vứt bỏ chiếc nhẫn mà anh đã tặng
Cũng sẽ quên đi những lá thư tình anh viết trước kia
Với những gì còn lại, không chút hối tiếc
Bóng hình anh sẽ phai nhòa trong tâm trí em
Em muốn quên được anh, xóa anh khỏi kí ức này

Em sẽ cho anh thấy một con người hoàn toàn thay đổi
Cũng sẽ cho anh thấy một con người hoàn mĩ hơn xưa
Em chẳng muốn vì tình yêu mà nước mắt tuôn rơi như kẻ ngốc
Hay là bởi anh, người đã đành lòng ròi bỏ em mà đi
Em sẽ gặp được một chàng trai nóng bỏng hơn
Và em sẽ cho anh thấy em chắc chắn hạnh phúc hơn xưa nhiều
Thiếu vắng anh cũng không làm em khóc đâu
Em sẽ chẳng gục ngã đâu.
Anh nên biết điều đó.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.