Type Here to Get Search Results !

SEO - Làm thế nào để tăng thứ hạng trên Alexa

Sau đây là những chỉ dẫn và lưu ý mà Alexa dành cho các Webmaster

1. Bạn muốn tăng số lượng người truy cập vào Website của mình?
Nếu câu trả lời là có thì bạn phải lưu ý những vấn đề sau:
  • Thiếu phần Tags: Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiển thị các tiêu đề trang trong kết quả tìm kiếm, và nếu trang của bạn là thiếu một tiêu đề, bạn có thể mất đi một cơ hội để lái xe lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
  • Chuyển hướng: Bạn phải chắc chắn rằng cách liên kết đến site mục tiêu luôn đảm bảo sự chính xác.
  • Trang Dead End: Các trang mà không có bất kỳ liên kết nào thì không tốt cho khách truy cập của bạn.
  • URL dài: Hầu hết các công cụ tìm kiếm hiển thị URL trong kết quả tìm kiếm. Nếu là một URL quá dài, những người thực hiện tìm kiếm sẽ thấy một phiên bản cắt ngắn và bạn có thể bỏ lỡ một cơ hội để họ click.
  • Quá nhiều liên kết: Liên kết là tốt. Cái gì cũng vậy, có nhiều quá thì lại không tốt. Có quá nhiều liên kết có khả năng có thể làm cho các trang khó khăn hơn để điều hướng, và có thể tạo ra các vấn đề SEO khác.
  • Hostname: Nhiều trang web cho phép người dùng truy cập chúng thông qua cả hai http://domain.com và http://www.domain.com. Bạn cần biết, các công cụ tìm kiếm có thể truy thông tin từ các máy chủ khác nhau. Điều này có nghĩa là, nếu nó xảy đến với domain của bạn thì bạn mất đi một Page Rank vì phải tách ra 2 domain của bạn.
  • Liên kết không hoạt động: Khi bạn click vào một liên kết, mà một màn hình hiện ra báo với bạn rằng:" xin lỗi, link này không còn hoạt động" thì điều gì sẽ xảy ra. Một là làm cho độc giả thất vọng. Thứ đến là bạn bị giảm uy tín ở các công cụ tìm kiếm.
  • Trùng lặp nội dung: Việc bạn sử dụng hình ảnh hay nội dung trùng lặp sẽ có tác hại hơn những gì bạn biết. Dù thế nào thì bạn cũng đảm bảo rằng, việc trùng lặp nội dung là chuyện không thể có ở website của bạn.
  • Máy chủ bị lỗi: Điều này thì không cần nói nhiều rồi. Máy chủ lỗi chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến nguồn truy cập vào Website của bạn. Điều này bạn nên hết sức lưu ý.
  • Tiêu đề dài: Các công cụ tìm kiếm thường cắt hay xén đi phần nào đó trong tiêu đề quá dài của bạn. Hãy đặt tiêu đề ngắn gọn, xúc tích và đặc trưng cho nội dung bài viết của bạn.
  • Có nhiều tiêu đề: Thường thì mỗi bài đăng có một tiêu đề cho nội dung đăng. Nhưng vì một lý do nào đó, bạn có thêm một tiêu đề nữa và điều này gây khó khăn cho các công cụ tìm kiếm trong việc phân loại và gửi đi các liên kết cho trang kết quả. Rõ ràng đây không phải là việc tốt vậy ta nên tránh thì hơn.
  • Trùng lặp mô tả Meta: Thường thì sự mô tả là duy nhất cho mỗi bài đăng.Bạn nên nhớ điều này.
2. Các chỉ dẫn quan trọng khác
  • SEM (Search Engine Marketing): Hãy cân nhắc những "từ khóa tốt" để xây dựng một chiến lược SEM hiệu quả nhất.
  • Hình ảnh mô tả: Việc sử dụng các hình ảnh để mô tả nội dung rất quan trọng. Nó có thể giúp công cụ tìm kiếm tìm được nội dung mà bạn đăng tải. Điều này càng có ý nghĩa hơn với những người khiếm khị khi truy nhập vào nội dung của bạn.
  • Trang báo lỗi (error 404): Không có gì làm độc giả thất vọng hơn khi đụng phải trang báo lỗi. Nhưng bạn có thể cải thiện được điều này bằng cách tạo ra trang báo lỗi. Trang này sẽ giúp bạn điều hướng của độc giả của mình mà không làm phật lòng họ, thêm cơ hội tạo uy tín cho website của bạn.
Tags