Type Here to Get Search Results !

[Playlist] Những cung bậc cảm xúc


Xúc cảm là cơ sở của tình cảm. Tình cảm được hình thành từ quá trình tổng hợp hóa, động hình hóa, khái quát hóa những xúc cảm đồng loại (cùng một phạm trù, cùng một phạm vi đối tượng). 
Ví dụ: tình cảm của con cái đối với cha mẹ là xúc cảm (dương tính) thường xuyên xuất hiện do liên tục được cha mẹ chăm sóc thoả mãn nhu cầu, dần dần được tổng hợp hoá, động hình hoá, khái quát hoá mà thành.
Tình cảm được xây dựng từ những xúc cảm, nhưng khi đã được hình thành thì tình cảm lại thể hiện qua xúc cảm phong phú đa dạng và chi phối xúc cảm.

Với nhận thức: là động lực mạnh mẽ kích thích con người tìm tòi chân lý, ngược lại nhận thức là cơ sở, là cái "lý" cho tình cảm => lý và tình là hai mặt của vấn đề nhân sinh quan thống nhất của con người.

Với hoạt động: tình cảm nảy sinh và biểu tượng cho hoạt động, đồng thời đó cũng là động lực thúc đẩy con người.

Với đời sống: có vai trò to lớn, vì không có tình cảm thì con người không thể tồn tại và thiếu đi tình cảm thì hoạt động cuộc sống không thể bình thường.

Với công tác giáo dục: vừa là điều kiện, vừa là nội dung, đồng thời cũng là nội dung, mục đích của giáo dục. 



Ở góc độ của âm nhạc, những cung bậc cảm xúc gần như đủ cả. Nhưng, gần như những cung bậc đó đều phát xuất từ tình yêu. Phép màu nhiệm của yêu thương đã đưa con người từ thấp lên cao, biểu lộ từ trong ra ngoài,... và không có giới hạn, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay phong tục tập quán. Âm nhạc chính là cái nôi đưa những thuyền tình nhổ neo và ra khơi và bến bờ duy nhất chính là trái tim mỗi con người.
Tags

Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Hay lắm thân yêu ạ !
    Những gì đến từ trái tim thật đáng quí và trân trọng nhất !
    Hôm nay bạn hạnh phúc thật sự nha! Ali!

    Trả lờiXóa