Type Here to Get Search Results !

7 Điều cần biết về Windows 7



Điều thứ nhất: Nếu đang dùng hệ thống điều hành Windows XP, ĐỪNG tốn tiền và công sức cập nhật hóa lên Windows 7. Không đáng đâu! Tuy nhiên nhân tâm tùy mạng mỡ, bạn muốn thử, cứ tự nhiên, nhưng nên chạy thảo trình miễn phí của Microsoft mang tên Windows 7 Upgrade Advisor trước đã.

Windows 7 Upgrade Advisor sẽ kiểm tra xem máy (cũ) của bạn có điểm nào không hợp với người bạn tình Thất Hoàng Tử không, chứ lỡ xe duyên lầm tướng cướp thì tàn đời. Đến đây để lấy về thảo trình miễn phí này:
http://windows.microsoft.com/en-US/windows/downloads/upgrade-advisor

Điều thứ hai: Nếu mua máy mới cách đây vài tháng thì máy bạn sẽ có hệ thống điều hành Windows Vista (trừ khi máy mới là loại máy điện toán xách tay nhỏ xíu netbook), NÊN cập nhật hóa lên Windows 7. Các công ty bán máy điện toán có chương trình cập nhật hóa miễn phí. Đến đây để xem danh sách và cách yêu cầu được cập nhật hóa miễn phí:

Upgrading Windows XP to Windows 7

http://windows.microsoft.com/en-US/windows7/help/upgrading-from-windows-xp-to-windows-7

Upgrading Windows Vista to Windows 7

http://windows.microsoft.com/en-US/windows7/help/upgrading-from-windows-vista-to-windows-7

Điều thứ ba: Window 7 sẽ là hệ thống điều hành duy nhất bắt đầu từ đây trở về sau. Bạn sẽ không còn lựa chọn nào khác khi mua máy mới. Tiền nào của đó, máy có giá rẻ thì hệ thống điều hành Windows 7 cũng thuộc loại thường chớ không phải loại “ngon lành” (tìm đọc thêm về tính năng của các phiên bản khác nhau của Windows 7).

Điều thứ tư: Nên đợi khi “quả đắng đến không ngờ” (thơ Du Tử Lê) Windows 7 “chín cây” hãy hái. Theo đúng truyền thống (hết sức cà chua) từ hàng chục năm nay của Microsoft thì vài tháng đầu thiên hạ sẽ tìm ra những lỗi lớn của hệ thống điều hành mới và Microsoft sẽ trả lời “Đó không phải là lỗi kỹ thuật mà là tính năng đặc biệt” (nguyên văn “It's not a bug, it's a feature”) cho tới khi bị bàn dân thiên hạ quát như tát nước vào mặt thì Microsoft mới nhỏ nhẹ “Thưa em đã chìu ý các bác mà chỉnh lại rồi, các bác đừng càm ràm nữa ạ!”. Thời gian lý tưởng để cập nhật hóa máy lên Windows là vào đầu năm 2010.

Công bằng mà nói, hệ thống điều hành Windows 7 thuộc về dạng loại bình mới rượu cũ: Ruột rà (kernel) bên trong vẫn là Vista, chỉ có áo ngoài và đồ phụ tùng là mới – và có nhiều điều đáng khen. Tuy nhiên nhiều người đã thử qua Windows 7 cho biết vẫn còn những cái “kỳ cục” lặt vặt không thể thương nổi. Nếu được thì nên đợi, ít nhức đầu hơn, ít phải xổ tiếng Nho, tiếng Đức, tiếng Đan Mạch hơn mỗi khi dùng máy.

Điều thứ năm: Chớ dại dột mua Windows 7 trên mạng lưới nhện từ những cửa hàng “tưng bừng khai trương âm thầm đóng cửa” (tiếng cờ Huê gọi là fly-by-night operation). Những kẻ chuyên môn gạt người này sẽ cho giá hết sức rẽ hoặc bán kiểu đấu giá (auction) bắt đầu từ 1 đô la. Tiền mất tật mang mà còn bị bè bạn chê cười, vợ con chì chiết điếc cái lỗ nhĩ. Muốn mua Windows 7 thì cần đến những nơi có uy tín (như Best Buy, Staples, Office Depot...); giá ở các nơi đều như nhau.

Điều thứ sáu: Microsoft bán Windows 7 theo hai kiểu: Kiểu cập-nhật-hóa và kiểu mua-mới. Lại có thêm hai loại Windows 7: Loại 32-bit và loại 64-bit.

Nếu máy đang có hệ thống điều hành Windows XP mà muốn cập nhật hóa lên Windows, cần phải cập nhật hóa từ XP lên Vista, cần phải có thêm số serial number của Vista. Không thể đi thẳng từ XP lên Windows 7 được, chỉ có Vista mới có khả năng cập nhập hóa thẳng lên Windows 7.

Thời gian gắn Windows 7 loại 32-bit vào máy mới trung bình khoảng 25 phút. Thời gian cập nhật hóa từ XP sang Vista, từ Vista lên Windows 7 loại 32-bit trung bình khoảng 4 tiếng. Thời gian cập nhật hóa từ Vista lên Windows 7 loại 32-bit trung bình khoảng 1 tiếng (tuy nhiên nếu đang có phiên bản Vista Home Edition mà muốn lên Windows 7 Professional chỉ có nước xóa Vista Home rồi mới gắn Windows 7 Professional được). Thời gian cho máy Apple OS X gắn thêm Windows 7 loại 32-bit trung bình khoảng 45 phút. Gắn Windows 7 loại 64-bit trung bình nhanh hơn khoảng 30 phần trăm so với loại 32-bit.

Điều thứ bảy: Nếu nhà có nhiều máy và muốn tiết kiệm tiền, nên mua Phiên Bản Gia Đình dùng được cho 3 máy, giá chỉ có 149 đô la. Có bè bạn cần cập nhật hóa lên Windows 7 cũng nên hùn tiền lại mua Phiên Bản Gia Đình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.