Type Here to Get Search Results !

[Book] Marketing 3.0: Từ sản phẩm đến khách hàng đến tinh thần

GIỚI THIỆU

Marketing 3.0 giải thích về cách thức mà bạn có thể tham gia vào cuộc đối thoại này, định vị thương hiệu của bạn như một nguồn lực tích cực trên thế giới, và hợp tác thành công với những tiếng nói ủng hộ người tiêu dùng.

Vượt ra khỏi giới hạn truyền tải thông điệp đến khách hàng, Marketing 3.0 sẽ chỉ rõ cách thức mà một công ty định nghĩa và thể hiện các giá trị của mình trước các bên có quyền lợi liên quan. Nó nêu rõ cách thức mà một thương hiệu có thể tác động đến các vấn đề như nghèo đói, sự thay đổi về văn hóa xã hội, và sự bền vững môi trường. Nó còn xem xét mức độ ảnh hưởng của marketing được thúc đẩy bởi các giá trị đến nhân viên, các đối tác kênh phân phối và các cổ đông.


Người tiêu dùng ngày càng có hiểu biết hơn, năng động hơn và ngày càng có nhiều quyền lực hơn bao giờ hết.Marketing 3.0 sẽ hướng dẫn cách thức thể hiện sự liên quan của bạn với cộng đồng được kết nối toàn cầu, giúp bạn dành chiến thắng trong thời đại marketing mới mẻ này.

Tác phẩm

Marketing 3.0: Từ sản phẩm đến khách hàng đến tinh thần
Tác giả: Philip Kotler
Lời giới thiệu:
Susilo Bambang Yudhoyono

Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia
Người dịch: Lâm Đặng Cam Thảo
NXB Tổng hợp TP.HCM
Số trang 252, khổ 14x21
Giá bán thị trường: 89.000 VND

TÓM LƯỢC

[BwPortal] - Cuốn sách mới nhất của Philip Kotler - cây đại thụ về lĩnh vực marketing - có tựa đề "Marketing 3.0: Từ sản phẩm đến khách hàng và đến các giá trị tinh thần".

Phần mở đầu
Thế giới đang trải qua một giai đoạn với những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ. Tiếc thay, đợt suy thoái kinh tế toàn cầu gần đây đã làm gia tăng mức nghèo đói và tỷ lệ thất nghiệp, và kèm theo đó là vô số hoạt động phát triển với các gói kích cầu nhằm khôi phục niềm tin và sự tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh đó, sự biến đổi khí hậu và ô nhiễm gia tăng đang đặt ra thách thức đối với các nước trong việc hạn chế thải các chất độc hại ra môi trường, do đó đã đặt những trọng trách to lớn hơn lên vai các doanh nghiệp. Hơn nữa, các nước giàu có phương Tây hiện đang trải qua giai đoạn tăng trưởng chậm chạp, và sức mạnh kinh tế đang nhanh chóng chuyển sang các quốc gia  phương Đông với mức tăng trưởng cao hơn. Và cuối cùng, công nghệ đang chuyển từ thế giới cơ khí máy móc sang thế giới số - Internet, máy vi tính, điện thoại di động, và truyền thông xã hội – những thứ đang gây tác động sâu sắc đến hành vi của các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng.

Những thay đổi này cùng với nhiều đổi thay  khác sẽ cần đến một sự lột xác về tư duy marketing. Khái niệm marketing có thể được xem như một quan niệm cân bằng cho nhận thức  về kinh tế vĩ mô. Bất cứ khi nào môi trường kinh tế vĩ mô thay đổi cũng kéo theo sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng  và marketing. Hơn 60 năm qua, marketing đã di chuyển từ giai đoạn hướng đến sản phẩm (Marketing 1.0) đến giai đoạn hướng đến khách hàng (Marketing 2.0). Ngày nay, chúng ta nhận thấy marketing lại đang biến đổi theo các động lực mới trong môi trường. Chúng ta có thể chứng kiến các công ty đang mở rộng phạm vi chú trọng từ sản phẩm đến người tiêu dùng đến các vấn đề của con người. Marketing 3.0 là giai đoạn khi các doanh nghiệp dịch chuyển từ trọng tâm hướng đến người tiêu dùng sang phạm vi hướng đến con người cũng như  đến vị trí nơi khả năng sinh lợi được cân bằng với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chúng ta nhìn nhận một công ty không phải là một đơn vị hoạt động tự lực đơn lẻ trong một thế giới cạnh tranh mà là một doanh nghiệp hoạt động với một mạng lưới các đối tác trung thành – nhân viên, nhà phân phối, nhà buôn và nhà cung cấp. Nếu lựa chọn mạng lưới đối tác một cách thận trọng với các mục tiêu có sự liên kết với nhau, các phần thưởng đều công bằng và mang tính khuyến khích, doanh nghiệp đó và đối tác được liên kết của nó sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh hùng mạnh. Để đạt được điều này, doanh nghiệp phải chia sẻ sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị với những thành viên trong nhóm để họ có thể thống nhất hành động nhằm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Trong cuốn sách này, chúng tôi mô tả cách thức mà một doanh nghiệp tiếp thị nhiệm vụ, tầm nhìn và các giá trị của mình đến từng cá nhân có quyền lợi liên quan. Doanh nghiệp đó đạt được lợi nhuận nhờ tạo ra giá trị vượt trội cho khách hàng cũng như những đối tác có liên quan. Chúng tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ xem khách hàng như điểm khởi đầu chiến lược của mình và toàn tâm toàn ý chú trọng đến việc chỉ ra được nhu cầu cũng như mối quan tâm của họ.

Cuốn sách bao gồm ba phần chính. Trong Phần I, chúng tôi sẽ tóm tắt những xu hướng kinh doanh chính đã định hình nên nhu cầu marketing hướng đến con người và đặt nền móng cho Marketing 3.0. Trong Phần II, chúng tôi sẽ chỉ ra cách thức mà một doanh nghiệp có thể tiếp thị nhiệm vụ, tầm nhìn và các giá trị của họ với từng đối tượng có quyền lợi liên quan – khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông. Trong Phần III, chúng tôi sẽ chia sẻ suy nghĩ của họ về các hoạt động triển khai chủ chốt của Marketing 3.0 đối với việc giải quyết các vấn đề như tình trạng sức khỏe, sự nghèo đói, tính bền vững môi trường và cách thức mà các doanh nghiệp có thể đóng góp thông qua việc áp dụng mô hình kinh doanh hướng đến con người. Cuối cùng, chương cuối sẽ tóm tắt mười ý tưởng chủ đạo của Marketing 3.0 với những ví dụ có chọn lọc về những doanh nghiệp đã áp dụng khái niệm này trong mô hình kinh doanh của họ.
(Còn nữa)
Tags