Type Here to Get Search Results !

Thích ứng nhanh với “văn hóa trang phục” của cơ quan mới

Mặc dù bạn đã có được công việc trong mơ, ngày đi làm đầu tiên cũng gây cho bạn không ít áp lực, bởi bạn không biết phải ăn vận ra sao cho vừa phù hợp với văn hóa của công ty, vừa thể hiện được cá tính của bản thân mình.

 Đừng mất quá nhiều thời gian lưỡng lự trước tủ quần áo – hãy nhanh chóng đưa ra quyết định với những lời khuyên dưới đây:

Lưu ý khi đi phỏng vấn

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trước khi bước vào văn phòng làm việc trong ngày đầu tiên, hãy nhớ lại buổi phỏng vấn trước đây của bạn. Hy vọng rằng bạn vẫn còn nhớ trang phục của nhà tuyển dụng. Có phải đa số mọi người đều mặc quần jeans, hay quần kaki và váy bút chì chiếm ưu thế? Hãy đặc biệt chú ý tới đội ngũ nhân viên cùng phòng, cùng dự án với bạn, bởi phục trang của bạn ít nhiều phản ánh tinh thần làm việc chung của cả phòng.

Học tập theo cấp trên

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Đừng quên dành sự chú ý đặc biệt tới những người quản lý, lãnh đạo trong cơ quan. Những gì bạn mặc trên người không chỉ thể hiện nét đặc thù của tập thể, mà còn phải phần nào cho thấy ý chí tiến thủ và tham vọng dẫn đầu của bạn nữa. Mặc dù bạn không nhất thiết phải copy y chang bộ vest bóng bẩy của sếp mình, lựa chọn trang phục của bạn cũng nên tinh tế và có gu một chút. Thêm vào đó, nếu như cơ quan bạn có một ngày dành riêng cho nhân viên ăn mặc thoải mái (như thứ Sáu chẳng hạn), đừng vội ăn vận quá xuề xòa đến chỗ làm – trước hết hãy theo dõi và làm theo sếp nếu có thể.

Hỏi ý kiến “chuyên gia”

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Bạn thực sự vẫn cảm thấy “mơ hồ” về lựa chọn trang phục cho ngày đầu tiên ra mắt công ty? Vậy thì đừng ngại gọi điện tới tham khảo ý kiến của những người làm trong bộ phận nhân sự. Nhiều cơ quan có hẳn một cuốn sổ tay về quy định phục trang công sở, vì vậy, HR có thể giúp ích cho bạn rất nhiều với những thông tin ấy.

Thận trọng với những “nhân tố nổi loạn”

Đôi khi có những người ăn mặc hết sức thoải mái khi tới công sở. Điều này không có nghĩa là bạn có thể cho rằng điều đó là chấp nhận được và nhanh chóng làm theo. Thường thì những “nhân tố nổi loạn” ấy rơi vào 2 thành phần: 1 là những người có địa vị cực kì cao và có thể tự do làm những gì mà họ thích; 2 là những kẻ “ăn không ngồi rồi”- những tấm gương xấu cho nhân viên mới như bạn.

Đừng quên thể hiện cá tính

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Hãy nhớ rằng một trong những lý do khiến bạn nhận được công việc mơ ước này là những nét riêng độc đáo trong tính cách của bạn. Vì vậy, ngay cả khi phải tuân theo những quy định gắt gao về trang phục ở cơ quan, hãy tự cho mình một chút phá cách để nổi bật giữa đám đông. Chẳng hạn, bạn có thể thêm “gia vị” cho bộ vest nhàm tẻ với một chiếc cà vạt hoặc khăn lụa hồng. Phong cách thời trang công sở của bạn cũng nên cá tính như chính con người bạn vậy.

NDHMoney