Type Here to Get Search Results !

Chàng - Quỳnh Vi

Ca khúc này M21love dành tặng cho những ai đã yêu, đã qua một thời và đã từng dang dở. Nói như vậy không có nghĩa là những người khác không nên nghe. M21love chỉ muốn bạn biết rằng, đây là một bài hát đáng để nghe. Thời buổi bây giờ không có nhiều bài hát có giai điệu, lời ca nồng nàn và đầy yêu thương, đầy tinh tế như vậy.

BÀI CẢM NHẬN

Có nhiều cách để gọi tên " người ấy", đôi khi gọi là " anh", nhưng trong thâm tâm, tôi thích cái cách người phụ nữ gọi người mình yêu là "chàng". 

Không phải ngẫu nhiên lịch sử văn học thế giới từ Đông Tây kim cổ đều dùng 2 từ "chàng" và "nàng" để nói về mối quan hệ yêu đương của 2 nhân vật nam nữ. Bạn có để ý không? Thử gọi 1 lần đi, ngọt ngào lắm, có một chút chua chát song cũng đầy lưu luyến và yêu thương. 

Ngày nay, người ta dùng từ "chàng" rất nhiều. Nhưng nghĩa của từ ấy dùng để "chỉ trích, phê phán" hay "châm biếm" nhiều hơn. Điều này ta thường thấy ở người tự xem mình là có "tri thức". Người ta luôn dùng ngòi bút của mình để phê phán cách dùng từ ngữ của giới trẻ, nhưng chính bản thân họ lại sáng tạo và hướng những chữ thuần việt theo phong cách "thị trường" cho dễ đọc. 

Hãy tôn trọng tính thẩm mỹ và thuần việt của Tiếng Việt. 

Nếu bạn một lần nghe " Chàng - Quỳnh Vi" thì ít nhiều bạn sẽ cảm thấy cái chữ ấy nó xúc cảm đến độ nào. "Chàng" là một bức tranh đẹp và đầy cảm xúc. Có những xúc cảm phảng phất trong lòng ta đây đó, nhưng cũng có những cảm xúc lây lất khắp nơi mà khó lắm ta mới kiếm tìm lại được. Ta vẫn gọi tên nó, vẫn nhớ về nó nhưng chẳng bao giờ tìm được lại như thuở ấy.

Chỉ biết, thỉnh thoảng ta vẫn gọi tên "chàng" như một phần ký ức hôm qua của ta. Gọi "chàng" để em thấy mình thật yếu đuối, thấy nhớ và còn yêu nhiều lắm. Chàng nơi đâu, có biết nơi đây trái tim em tan nát bao đêm. Chàng ở đâu, hãy về với em và cho em được sống lại những hồi ức đẹp thuở nào...

Uh hu... giờ tìm đâu thấy đâu...

... thấy đâu... uh hu

LỜI BÀI HÁT "CHÀNG"

Chàng là ngàn nỗi đau trên nước mắt trào
Chàng là ngàn thiết tha ôi chất ngất tình
Và là ngàn chuỗi ân cần đốt tim này
Chết theo ngày tháng chới với

Chàng là ngàn giá băng chua xót tháng ngày
Chàng là ngàn đắng cay em mãi ngóng chờ
Chàng là những đêm dài với u buồn
Cớ sao tình vẫn đắm đuối

Chàng hỡi ! Em nghe giá băng quanh mình, tháng ngày
Ôi nỗi buồn, bao đêm xót xa , cuộc đời như cuốn xoay
Chàng hơi ! Em nghe tháng năm rơi rụng, xuống đời
Ôi, mất rồi tình xưa ngất ngây giờ tìm đâu thấy đâu

Thấy đâu

Uh Hu