Type Here to Get Search Results !

DGC: DƯƠNG GIA CUNG TỔNG HỢP

Cũng như các phái khác, có nhiều cách tăng điểm cho DGC. Nhưng tôi lưu ý, bạn nên dựa vào trang bị của nhân vật của bạn để tăng điểm là hợp lý nhất.


Vấn đề 1 - Tăng điểm tiềm năng 

Theo kiểu truyền thống, Tăng max TP rùi dồn vào sức mạnh

Các skill của cung đều chịu ảnh hưởng của thân pháp vì vậy ta tăng max thân pháp ( 350 điểm ) sau khi max thì ta nên tăng vào gân cốt ( cộng máu ) hoặc sức mạnh ( tăng sát thương vật lý ). 

Biến thái một chút, thì có những cách tăng sau:

1. Max Tp => 100 LH => còn bao nhiêu cho vào hết GC. 

Tăng điểm kiểu này, nếu bạn mang set tk8x + cặp Trưởng lão ktc 17 - 20 + Cây cung BPY thì trâu cực kì. Làm việc gì cũng thấy rất đơn giản. Bạn sẽ có cảm giác "mình rất trâu". Đây là cách tăng mà tôi thích nhất. Pk cũng tự tin hơn. Solo với DGT có khi chấp 1 bình máu.

2. Tăng Max TP => GC : SM theo tỷ lệ 3 : 1. 

Cách tăng này có ưu điểm là Máu trâu, Dame to nhưng pk với CBQ thì lại là nhược điểm lớn nhất => Dễ bị đấm Nock out. Còn các phái có máu ít thì cũng tàm tạm. 

Điểm tiềm năng tùy theo đồ đạc mà build cho phù hợp mốc né tránh >800 là ok 

Vấn đề 2: Buff lên tầng dame, Buff dame độc

Các bạn nhấn F5, rùi kick vào kill Huyễn thần quyết. Rùi bạn có gắng nhìn thật kỹ từ cấp 1 - cấp cao nhất của Kill. Bạn sẽ hiểu vì sao mà DGC đôi khi không nhất thiết phải buff kill cao nhất.

-Đầu tiên tui sẽ nói về skill huyễn thần huyết :

+Skill này gây hiệu ứng đặc biệt cho cung tiễn ,mỗi thành sẽ có hiệu ứng khác nhau.
+60s mới có thể sử dụng lại skill này.
+Ở đây tui sẽ nói về skill huyễn thần huyết đã nâng được 6 skill(cao nhất) có hiệu ứng là tẩm độc cho cung tiễn khi bắn ra = bất cứ skill nào kể cả bắn bình thường (ko xài skill) cũng gây ra độc sát 10 giây cho đối phương.
+Nếu bình thường thì Độc sát sẽ là 12x/10s còn khi x2 lên sẽ dc khoảng 25x/10s.
+Tầng 2 của huyễn thần huyết là lôi đình vạn quá có 5% làm cho đối phương bị đẩy lùi.
+Tầng 3 của huyễn thần huyết là hỗn độn nhất phách có 5% làm cho đối phương bị đứng yên trong 2s.

-Típ theo sẽ là cách x2 dam độc:

+Bạn phải có bk đã ép sẵn yếu quyết huyễn thần huyết.
+Cuốn bk sẽ giúp bạn giảm giãn cách xuất chiêu của huyễn thần huyết xx giây (tức là sau 60-xx giây thì bạn có thể buff lại skill huyễn thần huyết) và tăng lực tấn công của tiễn xx dam.
+Muốn có đc dam độc x2 thì phải buff huyễn thần huyết liên tục cho đến khi đc tầng 2=> tầng 3 hoặc tầng 3=> tầng 2 liên típ nhau thì khi đó dam độc sẽ đc x2.
+Chúng ta cần phải có yếu quyết bởi vì % lên tầng Thấp đặc biệt là tầng 3 , nên có 1 cây cung có dòng <> tăng >3% và nâng điểm tiềm năng vào linh hoạt sau khi max thân pháp (tăng % x2 được dam độc).
+Nếu như cuốn bk của bạn có dòng hỗ trợ tấn công trên 80% thì chỉ cần chưa tới 3p bạn sẽ buff được dam độc x2 (đủ cho 2 trận lôi đài).

-Cuối cùng là tác dụng của dam độc x2:

+Như các bạn đã biết thì tác dụng của dam độc là gây độc trên người đối phương (ko liên quan đến phòng thủ nội,ngoại công)trong 10s bất cứ chiêu thức nào cũng gây độc=>giải độc là vô nghĩa trừ khi mặc đồ giảm độc sát thì dam độc mới bị giảm.
+Trong 1 trận solo hay đồng đội thì lẽ dĩ nhiên là các bạn phải bắn đối phương=>đối phương bị dính độc trong 10s mà dam độc khi x2 sẽ là 25x cho nên chỉ cần bắn 1 phát có nghĩa là đối phương sẽ bị mất máu ngoài dam do skill gây ra thì còn bị mất thêm 2500 máu do bị dính độc.
+Việc duy trì độc sát trên người đối thủ ko phải là khó bởi vì chỉ cần bắn trúng đối thủ thì họ sẽ bị dính độc 10s=2500 máu.
+Khi đối phương giải độc chỉ cần bắn họ 1 skill thì dam độc lai trở về như cũ .
+Đối với phái ít máu như vdb,cbb,cổ sư,tl quyền,... thì việc thắng quá dễ 
+Còn đối với phái nhiều máu như cb quyền,dm thương,tl dao,... thì độc sát cũng rất có ích vì trận đấu với các phái này thường kéo dài.Giả sử trận đấu kéo dài 2p=120s thì chỉ cần bạn giữ đc độc sát trên người họ 100s thì dam độc gây ra sẽ khoảng 25000 máu(chưa kể dam do skill mình gây ra)
+Bạn nên đánh skill triền vân tiễn cho đối phương chạy chậm rùi xài skill chính khí tiễn khi bị dính 2 skill đó đối phương sẽ bị mất khoảng: 500(tvt)+ 200x10(ckt) + 250x10(độc x2)=5k máu

Vấn đề 3: Yếu Quyết 

Dương gia cung pháp tổng quyết (Tác dụng : làm cho tất cả các skill có tỉ lệ xuyên ) : Nằm ở dòng Hỗ trợ tấn công 

Liên xạ thuật ( Tác dụng : Tăng thêm dame từ 100-150) : nằm ở dòng công kích ngoại công chủ động 

Hồi long tiễn (Tác dụng : Làm chậm tốc độ di chuyển đối phương ) : Nằm ở dòng công kích ngoại công chủ động 

Trận liệu thuật (Tác dụng : giúp đồng đội tăng phòng ngự % ) : nằm ở dòng Hỗ trợ phòng ngự 

Triền vân tiễn ( Tác dụng : Tăng thêm tỉ lệ % bắn trúng khi sử dụng skill,làm đối phương bị phong ko thể nhảy )Nằm ở dòng Công kích ngoại công chủ động 

Chánh khí tiễn ( Tác dụng : Khiến đối phương làm chậm % trong 10s ) nằm ở dòng : Công kích ngoại công chủ động

Toái kim tiễn ( Tác dụng : giảm phòng ngự đối phương ) Nằm ở dòng công kick ngoại công chủ động 

Kỳ môn độn ( Tác dụng : có % tránh các yếu ứng phụ [ choáng ,loạn,...] ) Nằm ở dòng : hỗ trợ phòng ngự 

Huyễn Thần Quyết ( Tác dụng : Rút ngắn khoảng cách xuất chiêu ) : Nằm ở dòng Hỗ trợ tấn công 

Tục mệnh quyết ( tác dụng : Tăng sinh lực và nội lực ) : nằm ở dòng : Hỗ trợ phòng ngự 

Vấn đề 4: Mật tịch

Không riêng gì các phái khác, Mật tịch với DGC là thứ chứng tỏ DGC bạn là ai, Vip hay Gà 

1. Thiên hà: Đây là mật tịch đầu tiên bạn cần phải có, và phải luyện đầu tiên. Thường thì khi luyện MT này, dễ có dòng cao, Phụ lục nhiều để bạn ép được nhiều YQ.

2. Chiêm y: Cố gắng luyện cho được 10 thành

3. Mật tịch môn phái (MTMP): Khi luyện MT này, DGC có thêm 1 kill nên bạn cần phải luyện. Nếu MT này bạn luyện tốt, nhiều phụ lục thì bạn sẽ có rất nhiều lợi thế. Tuy vậy, MTMP 70 rất khó luyện, chỉ số các dòng luyện được không cao nên cũng không được ưa chuộng lắm. Chỉ luyện để thay đổi lấy kill khi Pk

4. Ngũ hành MT: MT này nếu luyện được 10 thành. bạn sẽ có thêm dòng KTC 35 cho các dòng. MT này có sẵn 4 PL nên bạn có thể ép được nhiều YQ hơn. Theo tôi, đây là MT phù hợp nhất với DGC, NMK và NMD

Vấn đề 5: Ép YQ

***MT để PK hội đồng nên eff cung pháp, tục mệnh , lưu quang ,toái kim -> kiếm quyển nào d3 >70% là dủ xuyên . ( Nếu kiếm đc toái kim thì càng tốt )

***MT dùng để Solo: chọn 5 hành vs mật tịch 45 hoặc 70 môn phái : thêm ktc hoặc % máu , 1 skin xuyên vân trụy nguyện tiễn 

solo phái không ngựa nên eff triền vân, hồi long,lxt, tục mệnh 

***Solo với dgt nên dùng 5 hành ef : LXT. Hồi long , trận liệu thuật ( tăng % phòng thủ trong 4s - ktc tăng né tránh , vv....)

Vấn đề 6: Đồ đạc

Sách mọi người nên ưu tiên 4 slots vì 4 slots pk vẫn phải thay sách rất nhiều.
- Quần áo ngọc bội : 1 bộ tqc - áo nhé ( - phòng thủ nhiều wa ) ngọc TQC tp tp 25 St 50.
tương đối 1 chút thì đồ tk, 8x đôi thân pháp , ktbc .
có time thì Tướng quân . có DK thì viêm đế .
- cung nên chọn những cung có Sát thương : 

Vd: eff cung 1 ST + KTC
2 ST + DS 
3 ST + ngoại công 
hoặc cung TQC vs BPY 

Cây cung tham khảo nếu bạn có Điều kiện thì khảm :
Ngoại Công 15% ST 144 Hao mòn vũ khí giảm 40% 
3 off cuối là kick hoạt quẻ theo sét bát quái KTC 60, Sl 8k , 0.5s Hồi sinh lực 1% ( rất vip )

Vấn đề 7: PK

Mình không bàn về cách pk các phái vì mỗi người có cách đánh khác nhau . tạo cho mỗi người 1 phong cách pk riêng. Hiểu người hiểu ta, trăm trận thì cũng nên thua nhiều nhiều để còn biết rút tỉa những kinh nghiệm riêng cho mình. Như vậy thì chơi mới hay và có ý nghĩa hơn. Cao nhân có cao nhân trị mà. Có bị gọi là Gà một chút cũng không sao....phải không?

Với đặc thù chiến đấu trên ngựa, Dương Môn là môn phái đại diện cho trường phái chiến đấu Hit & Run.

Dương Môn (hay còn gọi là Dương Gia) là một môn phái mới rất đặc sắc của game Võ Lâm Truyền Kỳ 2 (không hiện diện trong VLTK 1). Dương Gia có hai lưu phái là Dương Môn Thương Kỵ (hay Dương Gia Thương) chuyên sử dụng thương và Dương Môn Cung Kỵ (hay Dương Gia Cung) chuyên sử dụng cung tên. Một đặc điểm không thể nhầm lẫn của các đệ tử Dương Gia là luôn gắn liền với các chú tuấn mã (nên mới có chữ “Kỵ”), có thể thi triển tuyệt chiêu ngay trên lưng ngựa, nên Dương Gia là một môn phái đặc trưng của sự nhanh nhẹn, linh hoạt. Đây cũng là môn phái chuyên về các kỹ năng tấn công ngoại công.

Các nhân vật Dương Gia Cung (DGC) có đặc điểm thân pháo rất linh hoạt, và tầm công kích ở phạm vi rất rộng lớn. Hơn nữa, với đặc điểm là kỵ sĩ, nên Dương Gia Cung luôn là những chiến binh cơ động bậc nhất trên chiến trường. Tuyệt chiêu trấn phái của đệ tử Dương Gia Cung là cung pháp Bá Vương Tật Phong Tiễn, có sức công kích rất mạnh.

Do là hệ phái mạnh về thân pháp nên khi sử dụng nhân vật DGC, các bạn nên chú trọng tăng điểm tiềm năng vào Thân pháp cho đến tối đa. Sau khi đã “max” Thân pháp, chúng ta có thể “train” tiếp vào các chỉ số khác như Gân cốt (để nhân vật có thêm “máu” và Sức mạnh (giúp tăng thêm sát thương vật lý). Tỉ lệ tăng hợp lý lúc này có thể là Gân cốt/ Sức mạnh: 3/1.

Về kỹ năng chiêu thức, ở những cấp thấp các đệ tử DGC nên chú trọng vào chiêu Liên Xạ Thuật, rất quan trọng trong cả đánh quái luyện cấp và PK. Sau đó là Hồi Long Tiễn, một chiêu rất lợi hại với đặc điểm càng “quây” nhiều quái càng có “dam” to. Lên cấp cao hơn, có thể bổ sung thêm chiêu Chính Khí Tiễn. Về các chiêu hỗ trợ, Huyễn Thần Quyết (tăng thêm hiệu quả sát thương ngoại công) và Tục Mệnh Quyết (né tránh sát thương chí mạng) là các chiêu buff rất quan trọng để các đệ tử DGC an tâm khi chiến đấu. Để PK hiệu quả hơn, nhân vật DGC cần có thêm các loại Yếu quyết như Dương Gia Cung Pháp Tổng Quyết (tăng độ xuyên tâm), Hồi Long Tiễn (làm đối phương chậm đi) và Liên Xạ Thuật (gây thêm lực sát thương).

Bảng kỹ năng nhân vật DGC

Các đệ tử DGC khi luyện đến cấp từ 55 đến 60, chính là lúc thích hợp dể nghĩ đến chuyện PK. Do đặc điểm sử dụng cung tấn công tầm xa, khó bắn trúng mục tiêu đang chuyển động, hơn nữa lại có khá nhiều kỹ năng để sử dụng (như đã nói ở trên) nên có thể nói muốn dùng nhân vật DGC để PK cần người chơi phải có kỹ năng chơi game không ít. Chiến thuật chủ đạo của nhân vật trong các trận chiến PK sẽ là Hit & Run (đánh – chạy – đánh).

DGC có khá nhiều chiêu rất hữu hiệu khi PK. Chẳng hạn như Triền Vân Tiễn là giảm tốc độ đối phương, dùng để đối phó với những phái chuyên “xáp lá cà” như Thiếu Lâm hay Cái Bang. Ngoài ra DGC còn có các chiêu Toái Kim Tiễn và Liên Xạ Thuật có thể đánh lùi đối phương ra sau. Những chiêu thức này là tiền đề để các đệ tử DGC thực hiện chiến thuật Hit & Run khi PK với bất kỳ phái nào.

Các yếu quyết dành cho DGC

Chưa hết, khi chạy bạn vẫn có thể tấn công ngược bằng chiêu Hồi Long Tiễn. Đối với những đối thủ “trâu”, sau khi hứng những chiêu trên mà vẫn “lì đòn” thì tuyệt chiêu cấp 55 Lưu Quang Tuyệt Ảnh Tiễn sẽ là lựa chọn tối ưu để mau chóng “tiễn” đối phương “về thành”. Riêng đối với môn phái “người nhà” là Dương Gia Thương, các đệ tử DGC có sẽ gặp đôi chút khó khăn, cần vận dụng kỹ năng khá nhiều mới mong thắng được. “Vũ khí” tiên quyết sẽ là Liên Xạ Thuật để đối đầu với Bôn Lang Thương của DGT, ngoài ra cũng có thể dùng Hồi Long Tiễn.

Nói tóm lại, sử dụng nhân vật DGC để PK cần có kỹ năng điều khiển cao, nhanh nhạy và lựa chọn thứ tự tuyệt chiêu hợp lý để đem lại hiệu quả cao nhất 12
{full_page}