Type Here to Get Search Results !

Phụ nữ truyền kì: Tránh sự hiểu nhầm (Phần 6)


Một trong những vấn đề mang đến nhiều rắc rối nhất cho phụ nữ đó là: Sự hiểu nhầm. Hiểu nhầm, nhẹ thì giận hờn, nặng thì tan vỡ hạnh phúc gia đình. Dù vấn đề nặng hay nhẹ thì vai trò và ý thức của phụ nữ trong mỗi vấn đề là khác nhau. Không ai giống ai cả.


Cuộc sống vốn vất vả, buồn nhiều hơn vui. Qua nhiều năm tìm hiểu, tôi nghiệm ra rằng phần lớn những ưu phiền của con người đến thừ chính lời ăn tiếng nói và thái độ sống. Với phụ nữ thì điều đó càng đúng. Nhất là khi họ có gia đình. Một khi đã bị hiểu nhầm, phụ nữ gần như bị cô lập và dè bỉu từ những người khác. Oan trái và nghiệt ngã nhất lại đến từ chính những người thân của họ.

NGUYÊN NHÂN GÂY SỰ HIỂU LẦM

Một khi đã có sự mâu thuẫn trong tâm lý thì rất dễ khiến người ta sai lầm trong những quyết định và thái độ của mình - Phụ nữ không ngoại lệ điều đó. 

  1. Quan tâm là tốt, nhưng đôi khi điều đó mang đến những rắc rối không nhỏ khi người đàn ông cô yêu vô tình bắt gặp điều đó. Giải thích ư? khó lắm.
  2. Sự va chạm, đó là điều khó tránh trong thời buổi dân số thế giới đang ngày càng gia tăng ngày nay. Vô tình hay hữu ý thì sự va chạm của phụ nữ ít nhiều mang đến những cảm giác khó tả với người khác. Sự va chạm thường xuyên có thể làm một người đàn ông đặt vấn đề rằng "liệu cô ấy có ý gì không?".
  3. Cử chỉ điệu bộ, một phụ nữ đoan chính không bao giờ có những cử chỉ điệu bộ gây sự kích thích với những người xung quanh ở mọi góc độ. Một ánh mắt đưa tình có thể làm một cô gái rơi vào "bẫy" tình ngoài ý muốn. Một chút lả lơi dễ làm người khác hiểu rằng cô ấy là một người "phóng khoáng" "thoáng" trong chuyện phòng the.

3 nguyên nhân trên chỉ là những nguyên nhân cơ bản nhất mà phụ nữ dễ làm người khác hiểu nhầm về con người của mình. Dù muốn hay không thì phụ nữ luôn là mục tiêu "theo dõi" của những người khác, đặc biệt với những phụ nữ đã có gia đình. 

KHẮC PHỤC

Các bạn nữ đi làm thời nay thường phải chú ý phòng bị “sự quấy rối tình dục nơi công sở” và tránh để cho người yêu hoặc chồng mình hiểu nhầm mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp khác giới.

Những điều cần lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi những tình huống khó xử.

Quan tâm tới trang phục


Khi chỉ có một mình bạn ở bên người khác giới, không được mặc quần áo khêu gợi như váy ngắn, cổ khoét sâu, tay trần... Xức nước hoa cũng không phải thuộc loại nồng nàn say đắm, không đeo trang sức lộ liễu vì bạn sẽ dễ thu hút đối phương quấy nhiễu. Tốt nhất là mặc trang phục công sở nhã nhặn, cử chỉ đoan trang, biểu hiện phong cách nghiêm túc thì bạn sẽ tránh được “phiền nhiễu” do hiểu lầm đem lại.
000000000

Khoảng cách nhất định


Tránh sự va chạm gần gũi với người khác giới. Khoảng cách giao tiếp bình thường lịch sự là trên 150 cm. Nếu bạn và anh ta ngồi bên chiếc bàn nhỏ, bạn có thể đặt một quyển sách, một cái gạt tàn hay bao thuốc lá. Nếu bạn và anh ta ngồi trên một cái salông thì bạn có thể đặt giữa hai người cái túi xách, tập công văn.

Ánh sáng giao tiếp phải sáng sủa


Bạn nên tránh cùng đối phương ngồi trong ánh sáng mờ hoặc tối. Nếu không gian ngồi quá nhỏ thì bạn hãy đề nghị “mở cửa ra bởi phòng nóng bức quá, tối quá nói chuyện mất tập trung”.

Tác phong mạnh mẽ


Nếu bạn muốn sửa lại tóc hay thay đổi tư thế bạn hãy làm những động tác mạnh mẽ, tránh nhẹ nhàng uốn éo thể hiện nữ tính quá, không nên có những động tác phụ với những sắc thái bí ẩn, kín đáo sẽ khiến đối phương hiểu lầm.

Không nên nói chuyện thì thầm


Nói chuyện thì thầm là các bạn đã rút ngắn khoảng cách lại. Nếu đối phương cứ dí môi vào tai bạn mà nói thì bạn ngồi xích ra và lịch sự mời anh ta nói lại vài lần, anh ta sẽ phải nói to hơn. Khi đối phương nhìn mình, bạn không được cụp mắt e ấp ngượng ngùng hoặc không nhìn thẳng vào anh ta mà nên nhìn đi chỗ khác, mỉm cười nói chuyện.

Không nên nói và nghe những chuyện nhạy cảm


Nếu như đối phương chủ động nói chuyện riêng tư với bạn, nếu bạn không muốn bị cuốn vào vòng hiểu nhầm là bạn cũng có “tình cảm” với anh ta thì bạn nên chỉ nghe chứ không phát biểu ý kiến, không tỏ ra đồng cảm với vui buồn của anh ta. Nếu đối phương hỏi về chuyện riêng tư của bạn thì hãy đánh lảng nói sang công việc. {full_page}

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.