Type Here to Get Search Results !

Nghệ thuật phân tích từ khóa


Nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa là một trong những bước quan trọng nhất của quy trình SEO.
Tại sao phải nghiên cứu từ khóa?
Mục đích cuối cùng của việc nghiên cứu từ khóa là tìm ra được những từ khóa hiệu quả để triển khai chiến dịch SEO.
Còn bây giờ, chúng ta hãy xem quy các bước phải thực hiện để nghiên cứu từ khóa
  1. Chọn một từ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc ý tưởng nào đó của bạn.
  2. Phân tích từ khóa với Google Keyword Tool.
  3. Phân tích trang kết quả đầu tiên với từ khóa bạn chọn.
  4. Phân tích một vài site nằm ở trang kết quả đầu tiên.
  5. Nếu bạn cảm thấy có thể đánh bại họ? Bắt đầu làm SEO thôi.
Lên ý tưởng cho từ khóa
Phân tích từ khóa
Hãy bắt đầu bằng chính tính năng được Google cập nhật trong thời gian gần đây: Google Suggestion.
Giả sử như đối với Công ty SEO, chúng ta nhập vào từ khóa ví dụ như ” dich vu seo “và bạn sẽ thấy một danh sách nhỏ xuất hiện bên dưới từ khóa của chúng ta – đây là danh sách chứa những từ khóa liên quan được Google gợi ý. Và bạn biết không? Đây là một trong những nguồn cung cấp cho ý tưởng về từ khóa của bạn.
Nhưng nếu bạn có ý định chọn một trong những từ khóa trên để tiến hành làm SEO thì bạn nên xem những vấn đề sau đây trước khi triển khai:
  • Có bao nhiêu người tìm kiếm với từ khóa bạn chọn?
  • Mức độ cạnh tranh của từ khóa này như thế nào?

Phân tích từ khóa với Google Keyword Tool

Giả sử bạn chọn từ khóa dich vu seo gia re, truy cập vào Google Keyword Tool và nhập từ khóa vào, bạn sẽ thấy số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho từ khóa này là 36.
Phân tích trang kết quả đầu tiên từ khóa đã chọn
Nhập từ khóa dich vu seo gia re vào hộp tìm kiếm của Google và bạn sẽ thấy kết quả như hình trên. Có thể kết quả này bạn sẽ thấy hơi khác lạ vì chúng tôi sử dụng thêm plugin SEO Quake tích hợp vào trình duyệt Firefox.
Bạn thấy đấy, có tổng số 3,060,000 kết quả trả về và điều này đồng nghĩa với việc số lượng cạnh tranh với bạn là 3,060,000. Nhưng đừng vội căng thẳng, con số này không thực sự là số lượng đối thủ cạnh tranh. Số đối thủ cạnh tranh chính xác chỉ có 10 trang trên trang 1 của kết quả tìm kiếm, vì nếu bạn không làm cho trang web của bạn xuất hiện ở trang này thì xem như đó là sự thất bại của một chiến dịch SEO.