78% người dùng các công cụ tìm kiếm chỉ sử dụng 1 đến 3 cụm từ để tra cứu dữ liệu cần tìm. Sử dụng một từ khóa chuyên dụng đặc biệt có thể sẽ giúp website của bạn có nhìu người viếng thăm hơn, nhưng để họ bỏ tiền ra sử dụng hoặc mua hàng hóa trên website của bạn thì chưa chắc vì những người viếng thăm chưa chắc đã là khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, khi lựa chọn từ khóa, doanh nghiệp cần phải biết những từ ngữ nào được sử dụng rộng rãi, người thường sử dụng từ ngữ đó có phù hợp với website của bạn không, nội dung nào nên đặt trên trang của họ và bạn có nhiều đối thủ như thế nào.
Hầu hết thời gian của quá trình seo là tìm kiếm từ khóa hoặc cụm từ đúng để sử dụng. Làm theo các nguyên tắc sau sẽ giúp bạn có quyết định dễ dàng hơn:
- Ai là người cần dịch vụ của bạn? Cố nghĩ xem ai là người sẽ quan tâm đến trang web mà bạn sắp tạo ra. Rồi sau đó giới hạn lại các từ khóa để hướng đến đối tượng tiềm năng đó.
- Sử dụng nhiều từ khóa khác nhau: mọi người tìm kiếm với nhiều hình thức khác nhau vì thế nên đặt thêm nhiều từ ngữ với cách đọc/diễn tả khác cho từ khóa của bạn, lựa chọn một số từ trong đó làm từ khóa chính hoặc có thể tạo thêm vài phiên bản khác với số từ ngữ còn lại. Hãy nhớ rằng người tìm kiếm có thể ghi sai chính tả, ghi tắt, nên việc cho thêm một số từ khóa này vào sẽ giúp bộ máy tìm kiếm nhận diện bạn trước những trang khác.
Ngoài ra, một số từ địa phương cũng nên cân nhắc..
- Đặc biệt: cụm từ càng dài thì sẽ có càng nhiều website liên quan. Chắc chắn rằng tất cả các từ khóa liên quan đều có trong nội dung trang của bạn.
Có một điểm chung trong tất cả các bộ máy tìm kiếm: thứ hạng dựa trên từ ngữ được chọn tìm. Trước tiên, nghĩ về từ ngữ mà đa số mọi người dùng để tìm kiếm trang web/dịch vụ của bạn. Sau đó thử đi vài trang web cạnh tranh xem từ khóa nào được sử dụng (xem trong HTML source code). Không cần phải copy những thứ từ trang web cạnh tranh đó, nhưng nó sẽ giúp bạn tìm ra lý do tại sao trang web của họ lại có thứ hạng cao. Sau khi học hỏi được điều đó, lựa chọn từ 3-5 từ. Dùng những từ đó để thử tính cạnh tranh bằng cách gõ hết tất cả các từ khóa đó ra search trên google.
Chạy theo hướng nhìn của spider:
Các bộ máy tìm kiếm sử dụng spiders để lướt wa các website, tìm kiếm từ khóa trong toàn bộ site. Spider thường tính tổng số lượng từ trên trang và nhận định từ khóa chính của trang là gì (thông qua số lượng lặp đi lặp lại của từ đó trong trang). Những từ này sau đó sẽ được so với từ mà người dùng đag tìm để bộ máy tìm kiếm xếp hạng cho site của bạn. Spider có thể nhận diện cụm từ khóa cũng như từng từ khóa riêng lẻ. Nhớ là không nên sử dụng những từ chung chung như “và” hoặc “thì, là, mà” bởi vì spider được lập trình để loại bỏ những từ đó.
Nguồn: dichvuseo.net