Type Here to Get Search Results !

7 cách để bạn luôn có nhiều ý tưởng, sáng tạo hơn

Suy nghĩ là một việc khó khăn. Khi tôi viết bài cho M21love, có rất nhiều thời điểm tôi không biết mình nên viết gì, thậm chí là không biết bắt đầu nó như thế nào. Bí "ý tưởng" không chỉ là vấn đề thường gặp ở các Blogger, nhà văn mà nó phổ biến với mọi người. Nhưng khổ nỗi là, áp lực công việc và trách nhiệm thì không thể trì hoãn hay khất lần được. Chính vì thế, mỗi người buộc phải ngồi xuống và tìm ra cho mình cách để loại bỏ và thay thế, tìm nguồn năng lượng mới theo cách hợp lý nhất.

Đây là những gì tôi thường áp dụng cho mình:

1. Kiếm việc gì khác để làm

Trong phạm vi của bạn, nhìn xung quanh và tìm cho mình một công việc có thể làm ngay tức thì mà không phải mất thời gian đắn đo như quét nhà, lau chùi cái màn hình, vệ sinh máy tính, ra vặt cỏ,... những việc làm nhỏ nhưng nó sẽ kéo theo sự chú ý của bạn ra khỏi tình trạng "bế tắc ý tưởng" của mình.

Đây là cách tôi thường áp dụng nhất, vì khi tôi làm những việc nhỏ này, suy nghĩ của tôi được thông suốt và rất nhiều ý tưởng phát sinh.

2. Nói chuyện với ai đó

Cách này cốt là để kéo tâm trạng ra khỏi tình trạng mất phương hướng của bạn. Những ý tưởng hay thường đến vào những lúc bạn không ngờ đến nhất. Tuy nhiên, cách này có chút rủi ro khi bạn bị kéo sự quan tâm quá mức vào câu chuyện của họ.

Một cuộc nói chuyện vui vẻ với ai đó hay với những người hàng xóm sẽ giúp tâm trạng bạn tốt hơn, thoải mái hơn và tìm được đâu đó ý tưởng để tiếp tục cho công việc của mình.

3. Nghĩ ra những cách khác nhau để mô tả khó khăn

Đó là cách bạn làm rõ những khó khăn, khi mô tả nó bằng nghệ thuật, âm nhạc hay kịch. Nhờ các đồng nghiệp với nền tảng khác tư vấn theo góc nhìn của họ. Chẳng hạn như hỏi trực tiếp những người có nền tảng khoa học, bạn có thể hỏi những câu thực tế hơn những người có nền tảng nghệ thuật.

4. Suy nghĩ sâu sắc về nó

Hãy suy nghĩ theo nhiều khía cạnh, tìm ra bản chất thật của vấn đề chứ không phải chỉ là bề nổi. Ví dụ như nếu bạn đang khởi đầu một sản phẩm, đừng chỉ nghĩ về thành công của nó. Hãy tự hỏi mình: “thành công cụ thể sẽ thế nào?”.

5. Nghĩ theo nghĩa đen

Viết một sơ đồ mô hình một cách đơn giản nhất trên giấy. Điều này sẽ giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn. Một người muốn nuôi gà đã tạo ra một sơ đồ mô hình để xem xét các vấn đề khác nhau. Anh nhận thấy thử thách lớn nhất không phải là tài chính mà là những ảnh hưởng có thể đối với hàng xóm.

6. Nghỉ ngơi

Tạm hoãn lại, nếu thời gian cho phép, và quay lại vấn đề sau đó. Bạn sẽ sáng suốt hơn. Vì giải quyết vấn đề đôi khi không phải là một cách logic cứng nhắc mà bạn cần phải sáng tạo hơn.

7. Tìm sự tư vấn từ chuyên gia

Lý tưởng là, bạn sẽ muốn nói với ai đó đã từng giải quyết thành công kiểu vấn đề bạn đang gặp phải. Người đó có thể gợi ý giúp bạn cách nhìn từ một góc độ mà bạn chưa nghĩ tới.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.