Type Here to Get Search Results !

Những điều tốt nhất bạn nên làm khi thức dậy?

Mỗi sáng, khi chúng ta mở mắt ra đón những tia sáng đầu tiên của ngày mới, đó cũng là lúc mọi thứ lại bắt đầu. Thông thường, chúng ta thức dậy theo 2 cách: một là nhanh chóng xuống giường, vội vàng vệ sinh cá nhân, thay quần áo và đến nơi bạn muốn; hai là ngồi trên giường hít thở, làm vài động tác giãn gân giãn cốt, rồi xuống đi chuẩn bị cho mình bữa sáng thơm ngon, đọc báo, xem tivi hay kiểm tra tin nhắn, duyệt email và các thông báo đến.

"Tôi không có thời gian" là một cái cớ vô lý để làm lý do cho việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần của mình. Dù bạn có thời gian hay không, thì cách bạn thức dậy vào mỗi sáng sẽ giúp cho bạn cảm thấy khỏe khoắn, tươi tỉnh và nhiều năng lượng cho những hoạt động sắp tới trong ngày. Và đây là những điều tốt nhất bạn nên làm mỗi khi thức dậy.

Uống nước

Một trong những điều đầu tiên chúng ta nên làm khi thức dậy là uống nước khi bụng đói. Vào ban đêm cơ thể mất hydrat hóa và cần phải bổ sung các chất lỏng này bằng cách uống nước đầu tiên vào ngày hôm sau. Một ly nước ấm lúc đói giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố, tăng lợi tiểu và giúp hoạt động của thận.
  • Nó là điều cần thiết để thận hoạt động tốt, giúp chúng loại bỏ chất thải qua nước tiểu.
  • Duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da.
  • Nó hoạt động như một chất bôi trơn cho cơ và khớp.
NOTEUống bao nhiêu nước khi thức dậy? 1 hoặc 2 ly vừa phải. Trong ngày, bạn cố gắng uống bổ sung cho đủ 2 - 3 lít nước/ngày.

NOTENhiệt độ nước lý tưởng để uống: Tốt nhất, hãy uống khi nước còn ấm.

Tập thể dục

Bạn có thể bắt đầu với những động tác đơn giản sau khi thức dậy. Không cần phải cố cho ra mồ hôi hay các bài tập như ở phòng Gym. Hãy thực hiện chúng một cách từ tốn, nhẹ nhàng và thư giãn nhất. Đây là một vài gợi ý:
  1. Xoa đôi bàn tay.
  2. Xoay nhẹ hai vai theo vòng tròn, và ngược lại.
  3. Lắc đầu bạn sang phải rồi sang trái. Chống hai tay lên hông rồi xoay cổ vòng tròn và ngược lại.
  4. Bóp nhẹ mắt và thả ra, nhăn mũi và thả ra.
  5. Há miệng thật to
  6. Nắm tay thật chặt và lặp lại một vài lần, sau đó buông lỏng hai cánh tay và lắc chúng.

Rửa mặt

Đây là điều chắc chắn phải làm rồi, cho dù bạn có định đi ra ngoài hay không. Chắc bạn không thích gặp ai đó mà quên chưa rửa mặt chứ?

Nhà thẩm mỹ và giám đốc của Medsthetik Mónica Böhmer giải thích: Mỗi đêm mặt được làm sạch sâu; tất cả các trang điểm và chất béo tích lũy trong ngày được loại bỏ, do đó, da tái tạo, oxy hóa và bình minh nghỉ ngơi và tươi sáng. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, chúng ta phải rửa mặt trước khi lao vào các hoạt động khác để thúc đẩy và làm cho làn da hồi sinh, không còn cặn kem, loại bỏ những bụi bẩn từ tóc và môi trường. Chúng ta có thể rửa mặt với một ít kem rửa mặt.

+ Nước lạnh: kích thích lưu lượng máu bằng cách loại bỏ độc tố, giữ lại độ ẩm và độ săn chắc cho da. Khởi động các độc tố được lắng đọng trong lớp hạ bì, se khít lỗ chân lông và giữ lại các loại dầu tự nhiên, làm săn chắc da.
NOTE Có những vùng da nhạy cảm và bị kích thích không chịu được nước lạnh.

+ Nước nóng: làm giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ độc tố. Nó giúp thư giãn và giảm căng thẳng da.
NOTEDa có một số loại dầu tự nhiên giữ cho nó khỏe mạnh và được bảo vệ, tuy nhiên, khi dùng nước nóng, chất béo bị thay đổi và làm cho da khô, kích ứng và nổi ban.

+ Nước ấm: nó không có tác động tiêu cực như của nước nóng, da giữ lại các loại dầu tự nhiên, giữ độ ẩm và khỏe mạnh. Đó là lựa chọn tốt nhất trong mùa đông, khi không thể dùng nước lạnh.

Hít và Thở "sâu"

Sau khi thức dậy, đừng vội rời khỏi giường và thực hành một vài động tác này.
  • Hít từ từ một hơi thật sâu vào và từ từ thở ra. Hít vào bao lâu thì khi thở ra cũng bấy lâu. Bạn có thể nhẩm đếm trong khi thực hiện việc này.
  • Mở miệng ra và đưa lưỡi ra và cố gắng để lưỡi chạm cằm, có thể kết hợp thở ra hoặc phát ra âm thanh gì đó.
Đây là điều quan trọng và nhất định phải phải làm sau khi thức dậy. Hít và thở sâu giúp làm giảm căng thẳng xảy ra bởi việc nghiến răng. Nó cũng làm chậm quá trình bé lại theo tuổi của cổ họng. Lưỡi kéo dài giúp tăng lượng máu lưu thông đi qua cổ họng và đến lưỡi.

Thường thì bạn chỉ hít-thở ngắn trong các hoạt động, khi bạn hít-thở sâu vào buổi sáng, đặc biệt là sáng sớm, sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi khí sạch từ môi trường, giúp phổi của bạn được co bóp mạnh mẽ, giúp tim của bạn bơm máu mạnh mẽ đến các cơ quan trong cơ thể, giúp các cơ bắp được vận động trơn tru và dẻo dai hơn.

Thuật Yoga, Thiền hay dưỡng sinh đều lấy Khí làm nền tảng. Vì nó giúp giải phóng các căng thẳng tích lũy ở cổ và ngực, làm giảm sự tức giận và các cảm xúc tiêu cực, thúc đẩy một cuộc sống khỏe mạnh và lành mạnh. Nó cũng làm gia tăng vị thế và sự tự tin của mỗi người trong đời sống thường ngày.

Vậy, tại sao bạn nên làm những điều kể trên sau khi thức dậy? Để giải độc và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Để có một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh, và cuộc sống viên mãn hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.