Type Here to Get Search Results !

Ai cũng có một con đường


Mỗi người đều có một con đường đang đi, cho dù nó có đến hai, ba lối rẽ thì vẫn chỉ là một con đường.
Nơi con đường ấy, chỉ có một mình bạn, không có một ai có thể giúp đỡ bạn - bạn bè chỉ có thể ở bên cạnh động viên, đơn giản vì họ cũng có con đường của riêng mình. Con đường đó đôi khi bằng phẳng, đôi khi gập ghềnh, đôi khi trơn láng nhưng đôi khi lại đầy chông gai. Là nó, con đường của cuộc đời.


Trên con đường ấy, bạn sẽ gặp rất nhiều người. Có người sẽ là tri âm tri kỷ, đi cùng với bạn đến cuối con đường, hoặc có người đơn giản chỉ là lướt qua con đường mà bạn đang đi. Dù thế nào, là người để lại ấn tượng sâu đậm, hay không để lại một chút ấn tượng gì trong bạn, họ cũng chính là người đã xuất hiện trong đời bạn. Hãy trân trọng tất cả!

Nếu mệt mỏi, hãy dừng chân để nghỉ ngơi. Nhưng đừng nghỉ quá lâu kẻo bạn sẽ bị bỏ rơi.
Nếu vấp ngã, hãy học cách đứng dậy. Thời gian sẽ chữa lành vết thương của bạn.
Nếu chán nản, hãy nghĩ về những gì bạn sẽ có được ở cuối con đường. Công sức bạn bỏ ra càng nhiều thì phần thưởng ấy càng quý.

Nếu thấy cô độc, hãy nhìn xung quanh bạn. Mọi người luôn bên bạn, hãy cảm nhận bằng trái tim.
Nếu muốn bỏ cuộc hãy nhìn lại. Chông gai bạn vượt qua là không nhỏ - đừng biến nó thành công dã tràng.
Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi lựa chọn con đường mà bạn đang đi. Đừng bỏ cuộc giữa chừng khi chưa thật sự cố gắng hết mình. Nhưng dù bạn có quyết định thế nào, tôi tin những người quanh bạn sẽ ủng hộ bạn.

Bản thân tôi cũng đang chuẩn bị bước vào một bước ngoặt mới, một con đường mới của cuộc đời. Con đường dấn thân và lập nghiệp. Con đường đó sẽ không có “lá me bay”, sẽ không có “hoa hồng lãng mạn”; nó là con đường nhiều thử thách, lắm chông gai nhưng có con đường thành công nào là con đường bằng phẳng? “Ví thử đường đời bằng phẳng cả, anh hùng hào kiệt có hơn ai?” (Nguyễn Công Trứ).

Tôi đang lo lắng vì trước mắt tôi có rất nhiều ngã rẽ, biết lối nào là đúng lối nào là sai. Mấy hôm nay tôi đã suy nghĩ rất nhiều, cuộc sống luôn luôn bắt con người ta phải lựa chọn, và tôi đang do dự, cần phải suy nghĩ thật kỹ, nhìn nhận sự việc một cách sáng suốt, nếu không tôi sẽ phải ân hận trên suốt con đường mà mình đã chọn. Muốn tìm một ai đó cho mình lới khuyên, nhưng mới hết Tết xong mà, chưa có ai sẵn sàng cho công việc cả, đành lang thang trên Yume nói chuyện với những người bạn vui tính để quên đi nỗi lo lắng trong lòng.

Tôi sẽ lựa chọn con đường cho riêng mình một cách tự tin nhất. Ngoài kia dưới bầu trời lồng lộng, con đường dẫn đến thành công vẫn đang vẫy gọi…