Type Here to Get Search Results !

Nam giới và mụn trứng cá ở lưng


Mụn ở lưng là các đốm mụn xuất hiện trên lưng, mông và vai. Chúng có nhiều hình dạng khác nhau như mụn đầu đen, đầu trắng và mụn mủ. Mụn trứng cá ở lưng rất phổ biến trong tuổi thanh thiếu niên và những người trong độ tuổi hai mươi.


Lý do gây mụn ở lưng là do quá nhiều dầu từ tuyến bã nhờn, do căng thẳng, do sử dụng ba lô và do ăn quá nhiều thức ăn béo. Việc điều trị mụn trứng cá nhẹ ở lưng có thể được thực hiện với các loại kem hoặc thuốc trị mụn kê toa. Trường hợp nghiêm trọng cần được bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám.

Làm sạch và vệ sinh: Bạn cần vệ sinh kỹ phần lưng bằng chất tẩy rửa nhẹ có chứa Cetaphil. Ma sát kĩ trên khu vực bị mụn ở lưng. Và để lưng được khô tự nhiên. Bôi thuốc mỡ benzoyl peroxide được chuyên trị mụn ở lưng. Thoa kem này trên lưng của bạn hai lần mỗi ngày theo bác sĩ quy định.

Tập thể dục: Tập thể dục luôn luôn tốt cho da và giúp loại bỏ các độc tố không mong muốn và có hại ra khỏi cơ thể.

Uống nhiều nước: Uống nhiều chất lỏng như nước và nước trái cây tươi. Chất lỏng giú bạn không bị mất nước, giữ cho làn da sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể. Uống ít nhất 8-10 ly nước trong một ngày cho việc ngăn ngừa mụn ở lưng.

Tẩy da chết: Thường xuyên tẩy da chết có thể giúp bạn thành công trong việc ngăn ngừa mụn ở lưng. Việc tẩy da sẽ loại bỏ các tạp chất và các tế bào da chết gây ra mụn trứng cá ở nơi ngay từ đầu.

Kháng sinh: Trường hợp mụn trứng cá ở lưng nghiêm trọng và lây nhiễm cần sự điều trị mạnh hơn với sự giúp đỡ của thuốc kháng sinh. Các kháng sinh có thể là erythromycin, một kháng sinh thường được sử dụng. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn lưng.

Chế độ ăn uống: Những gì bạn ăn chắc chắn sẽ “hiển thị” trên làn da của bạn. Ăn một chế độ ăn uống có chất béo bão hòa cao có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm chúng khó thở. Đây là một trong những lý do phổ biến nhất cho mụn trứng cá. 

Cần hạn chế chất béo trong chế độ ăn và có chế độ ăn uống lành mạnh là giàu protein, tinh bột, vitamin và khoáng chất cho làn da mịn màng và sáng.

Chuyển sang chất liệu cotton: Không mặc bất cứ cái gì làm bạn đổ mồ hôi. Mồ hôi sẽ tích vi khuẩn, bụi bẩn có thể làm trầm trọng thêm vấn đề mụn trứng cá ở lưng. Mặc áo sơ mi cotton thoáng, không dính vào lưng của bạn và cho phép làn da được thở.

Tắm hai lần một ngày: Nếu bạn là người dễ bị ra mồ hôi, hãy tắm hai lần một ngày. Bạn cũng nên tắm vòi sen sau khi bước ra từ phòng tập thể dục vì mồ hôi trở thành nơi sinh sản tự nhiên cho các vi khuẩn. Tắm vòi sen lạnh sẽ làm sạch làn da của bạn và ngăn chặn các tuyến da tắc nghẽn.

Trân Trân


Tags