Type Here to Get Search Results !

120 năm phát triển của Poster phim


Kể từ khi điện ảnh ra đời, poster giới thiệu phim đã được nhanh chóng sử dụng với mục đích quảng bá và tạo hiệu ứng cho người xem. Cũng như sự phát triển về phong cách của nền điện ảnh, phong cách của việc thiết kế các poster quảng cáo phim cũng có sự phát triển của nó.

Trong năm 1900, việc sử dụng các poster phim bằng in ấn là một điều hết sức khó khăn, giá cho hình ảnh quảng cáo rất cao và kỹ thuật in thời đó cũng là một chướng ngại lớn.

Tuy nhiên, với việc công nghệ phát triển, tuổi tác, xu hướng nhìn nhận và cảm thụ hình ảnh ngày càng phát triển, thì các poster phim của thế kỷ 20 rất khác so với những gì chúng ta thấy hôm nay.


Thập niên 1920


Trong thời gian này, những poster phim được thiết kế với phong cách truyền thống cho biết thời gian và vẽ tay nhân vật hoặc một cảnh trong bộ phim.


Thập niên 1930


Trong những năm 1930, chúng ta có thể nhận thấy một sự thay đổi táo bạo phong cách thiết kế về mặt sử dụng typographic phát triển theo xu hướng minh hoạ và tập trung vào nhân vật chính của bộ phim, đặt biệt là khuôn mặt được miêu tả thông qua các cảnh trong poster.


Thập niên 1940


Đến năm 1940, chúng ta hiếm khi nhìn thấy việc miêu tả cảnh phim nữa. Nhân vật được minh họa nổi bật nhất, và chú ý tới typographic nhiều hơn, một chút thử nghiệm của thập niên này.


Thập niên 1950


Trong những năm 50, một điều chúng ta nhận thấy đó là các nhà thiết kế đã bắt đầu thử tiếp cận về ý nghĩa thật sự của các bộ phim. Ví dụ như trong poster “Love in the Afternoon” với sự tự do trong việc sắp xếp các câu chữ, làm nổi bật các typography một cách tinh tế đã thể hiện được trọn vẹn nội dung của bộ phim.


Thập niên 1960


Những năm 1960 không tạo ra sự khác biệt thực sự như loại bỏ hoàn toàn các hình minh hoạ, các hình vẽ đóng vai trò tô điểm, trang trí trong poster, Tuy nhiên, chúng là một phần quan trọng của bố cục.


Thập niên 1970


Thời kì này là một ví dụ cho sự chuyển động nhanh chóng của các xu hướng trong ngành công nghiệp thiết kế, hình ảnh được sử dụng trở thành vai trò lớn trong poster lần đầu tiên, chúng chiếm phần lớn diện tích của poster như các ví dụ dưới đây. Có vẻ xu hướng này, các nhà thiết kế muốn người xem phải suy nghĩ nhiều hơn


Thập niên 1980


Những năm 1980 là thời gian mà chúng ta thấy các poster phim có cách thể hiện gần giống so với những gì chúng ta thấy hôm nay. Dùng các ảnh chụp làm background đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, sự xắp xếp giữa hình ảnh và chữ đã trở nên cần bằng hơn rất nhiều so với những năm trước đó.


Thập niên 1990


Poser phim trong thập niên 1990 là một minh chứng rõ ràng cho việc xác định rằng: thế giới lúc này đã có một nền công nghiệp nhiếp ảnh. Các poster thường được thể hiện bằng một hình ảnh, khẩu hiệu ngắn gọn ở đầu trang và tên của diễn viên ngồi lặng lẽ trên tiêu đề bộ phim, thông thường được thể hiện ở gần cuối.


Thập niên 2000


Thông qua những năm 1980 và 1990 chúng ta có thể nhận thấy sự tiến hoá của poster phim chậm lại khi các nhà thiết kế chỉ tập trung vào các bố cục đã được công nhận.

Từ năm 2000 trở đi, chúng ta sẽ nhận thấy sự gia tăng về mặt cải tiến để theo kịp xu hướng của Typography và hình ảnh, nhưng bố cục vẫn được giữ nguyên.


Đến những năm cuối của thập kỷ này, xu hướng tối giản có vẻ thịnh hành, minh hoạ rõ ràng nhất cho điều này là ở các poster phim của “Up”, “The Drak Knignt”. Đó là một cách cải tiến từ kiểu bố trí cân bằng, nhưng có thể sẽ không thể hiện được sự độc đáo về mặt lâu dài. Nhưng nó lại phù hợp với xu hướng hiện nay.

Sự phát triển của poster phim thể hiện một vấn đề chung trong sự phát triển của các lĩnh vực mới. Như các yêu cầu nhiều hơn, kinh nghiệm thiết kế đã tham gia vào việc sáng tạo nhiều hơn, tốc độ thay đổi đã chậm lại.

Các nhà thiết kế đã có hơn 120 năm để tìm ra những gì cần thiết trong việc sáng tạo, và mỗi thập kỷ trôi qua, đều có những cải tiến nhất định.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.