Type Here to Get Search Results !

Đàn ông nên kiểm soát cảm xúc thế nào?


Trong khi phụ nữ có thể nói họ muốn cảm xúc thô nhưng thực tế trong nhiều trường hợp, họ thực sự không biết bản thân họ muốn gì.

Hãy tin đi, phụ nữ không muốn nhìn thấy cánh mày râu nhỏ lệ. Để xác định cảm xúc nào bộc lộ được, cảm xúc nào không vẫn là vấn đề gây bối rối. Các chuyên gia tâm lý chia thước đo cảm xúc có 5 mức (từ 0 là không bao giờ đến 5 là thường xuyên). Vậy với từng kiểu xúc cảm, phái mạnh nên điều chỉnh thế nào là phù hợp?

Đàn ông luôn được mong đợi là người mạnh mẽ và trầm tính. Họ kín đáo và trầm tư khi bình tĩnh nhưng kiên quyết và có năng lực khi sự việc bị thúc ép quá nhiều - đó là những gì cuối thập kỷ 60 và làn sóng nam nữ bình quyền. Với những phụ nữ đạt được sự bình đẳng tại công sở, phòng ngủ và xã hội nói chung thì những rào cản giới tính trở nên xói mòn ở mức đáng báo động. Đàn ông giờ đây được hi vọng phải khoác cảm xúc lên vẻ bề ngoài hoặc phải thể hiện trên quan điểm của phụ nữ.

Trong khi phụ nữ có thể nói họ muốn cảm xúc thô nhưng thực tế trong nhiều trường hợp, họ thực sự không biết bản thân họ muốn gì. Hãy tin đi, phụ nữ không muốn nhìn thấy cánh mày râu nhỏ lệ. Để xác định cảm xúc nào bộc lộ được, cảm xúc nào không vẫn là vấn đề gây bối rối. Các chuyên gia tâm lý chia thước đo cảm xúc có 5 mức (từ 0 là không bao giờ đến 5 là thường xuyên). Vậy với từng kiểu xúc cảm, phái mạnh nên điều chỉnh thế nào là phù hợp?

Sợ hãi

Việc thể hiện nỗi sợ hãi trước phụ nữ sẽ chứng tỏ nỗi bất hạnh trừ phi bạn có thể thực sự kiểm soát được cảm xúc của mình. Bởi lẽ trước tất cả những lời khẳng định về đàn ông nhạy cảm, phụ nữ vẫn muốn cảm thấy được bảo vệ. Phái yếu muốn bạn giết những chú nhện đen sì và bảo vệ họ trên những con đường tối và nàng không muốn bạn co rúm lại sau cô ấy trong khi nàng cũng run cầm cập vì những con rệp gớm ghiếc. Đàn ông bày tỏ nỗi sợ hãi như phụ nữ là một cách không cần thiết và không được chấp nhận. Thế nên bạn cần vượt qua những nỗi sợ hãi nhỏ nhặt và giữ bình tĩnh.

Mức độ thể hiện: 1

Ghen tuông

Phụ nữ sẽ luôn khẳng định nhiều lần rằng họ ghét đàn ông ghen. Bạn nên cố tỏ ra bình thường, không ghen chút nào khi nàng đi chơi hoặc chuyện trò với những người bạn khác giới. Khi trở về từ những bữa tiệc tùng, nàng vẫn sẽ cần tới bờ vai vững chãi của bạn. Cho dù bạn tin tưởng vào chính mình và biết rõ anh chàng nào đó không phải là mối đe doạ tình cảm của hai bạn, nàng vẫn trông chờ bạn thể hiện đôi chút kinh ngạc về buổi gặp gỡ giữa nàng và anh chàng kia. Thế nên, bạn cần kiểm soát cảm xúc của mình để nàng biết rằng bạn vẫn còn yêu nàng. Không có cách nào giữ nàng tốt hơn bằng việc thể hiện một chút lo lắng rằng bạn có thể mất cô ấy nếu chủ quan.

Mức độ thể hiện: 2

Tức giận

Có một vài kiểu xúc cảm trói buộc niềm say mê hơn sự tức giận. Ví như, phụ nữ sẽ muốn bạn từ lần này sang lần khác cáu giận. Thiếu sự giận dữ và thiếu niềm đam mê nói với phụ nữ rằng bạn lãnh cảm ở những khía cạnh nhất định của cuộc sống. Cho dù các lĩnh vực ấy là gì thì nàng vẫn sẽ nghĩ ngay rằng bạn thờ ơ với chính tình cảm của hai người. Tất nhiên, khi sự tức giận được bộc lộ, mặc dù nó cần cho mối quan hệ tình cảm nhưng đối tượng trực tiếp không phải là nàng. Bạn cần chắc rằng sự tức giận là đúng chỗ chứ không nên nổi giận với cô thu ngân ở siêu thị chỉ vì trả lại thiếu ít tiền hay có ai đó vô tình lầm bẩn đôi giày da mới đánh si của bạn...

Yêu mến

Đây là một dạng cảm xúc phụ thuộc vào hoàn cảnh. Việc thể hiện sự yêu mến - một dạng cảm xúc tích cực bình đẳng trong mọi tình huống sẽ dung hoà được bất kỳ người phụ nữ dễ cáu nào. Phụ nữ muốn bạn biểu lộ sự trìu mến nhưng nhiều với họ và ít với người khác ở nơi công cộng. Sự thể hiện tình cảm yêu thương ở nơi đông người có xu hướng làm suy giảm cảm giác độc lập của phụ nữ nên bạn cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình. Nắm tay nơi công cộng, một nụ hôn nhẹ hay khoác tay đi là những hành động yêu thương hoàn hảo nơi đông người. Còn những cử chỉ yêu thương, thân mật bạn nên để dành cho chốn riêng tư, nơi chỉ có hai bạn.

Mức độ thể hiện: 2 (nơi công cộng), 4 (chốn riêng tư)

Buồn rầu

Đối với ai cũng vậy, buồn là một trạng thái tình cảm bị tổn thương. Theo suy nghĩ cổ điển, đàn ông thực sự không nên thể hiện sự buồn bã thái quá trừ việc uống say mèm. Nước mắt không được phép chảy ra nhưng rượu thì có thể vào bao nhiêu cũng được và không bao giờ được làm điều đó trước mặt phụ nữ. Ngày nay, phụ nữ muốn biết đàn ông cảm thấy buồn vì lý do nào. Nếu chàng không nói, nàng sẽ bắt đầu vặn hỏi mối liên hệ với thực tế, điều khiến chàng thêm chán nản. Đàn ông hiện đại cần học cách kiểm soát cảm xúc và thể hiện rằng họ buồn chỉ trong chốc lát và đối với phụ nữ cũng vậy. Chọn thời điểm và nơi chốn một cách thông minh vì nỗi buồn nên được thể hiện hợp người hợp cảnh.

Lưu ý

Đàn ông luôn có cảm xúc và chúng luôn được thể hiện. Bối cảnh của sự thể hiện ấy cũng thay đổi như trước đây, nó thường xảy ra sau những cánh cửa khép kín và kèm theo cảm giác cô đơn thì ngày nay nó thay đổi để phụ nữ hiểu họ hơn. Tuy nhiên, đàn ông cần tập luyện cách kiểm soát cảm xúc theo hoàn cảnh để giữ gìn hình ảnh bản thân không bị quá yếu đuối hay thiếu nam tính.

Theo Askmen


Tags

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.