Type Here to Get Search Results !

[Tặng người tôi yêu] Biển Tình (6)

Em không phải là bến bờ đầu tiên của thuyền anh, anh cũng không chắc em sẽ là bến bờ cuối mà thuyền tình anh cập bến. Tuy vậy, anh mong thuyền anh đang cập bến bờ cuối cùng là em. 

Đời anh lênh đên trên khao khát những danh vọng và tiền tài với hy vọng một mai sung túc hơn, đủ xây dựng cho mình một mái ấm cho riêng mình. Và anh hiểu, dường như ai ai cũng vậy. 

Thật là dối lòng nếu phủ nhận sự cám dỗ của tiền bạc, nhan sắc và danh vọng là quá khó chống trả. Hoặc xem nhẹ tới mức coi thường những điều đó. Vì ai cũng có bản ngã của mình, tuỳ theo điều kiện và hoàn cảnh mà bộc lộ cái "bản ngã" ấy, mà mức độ biểu lộ từ đó mà cũng khác nhau. Anh cũng có em à, nhưng chúng không nhiều tới mức anh chấp nhận đổi thay với mọi giá. Ít nhất cho tới bây giờ, anh vẫn sống như những gì anh muốn trở thành, trong mắt em, trong mắt người thân và trong mọi người.

Tình yêu = Khoảng cách, dường như đôi yêu nhau nào cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi điều đó phải không em. Anh với em cũng thế. Khoảng cách là một sự tương đối. Thật gần mà cũng thật xa, ngay cả khi ở bên nhau mà vẫn thấy xa cách vời vợi, rồi cho đến ngày "trở nên một" thì mới hiểu cái gì cần gần gũi và cái gì cần phải xa. Gần để thương yêu, thấu hiểu và chia sẻ; và Xa để biết trân quý những gì đã và đang có ở hiện tại, và để yêu nhiều hơn khi ở gần. 

Anh không nghĩ đời anh sẽ đẹp hơn khi có em. Nhưng anh tin rằng cuộc sống mỗi ngày của anh có ý nghĩa hơn với sự hiện diện của em. Rằng những nỗ lực để yêu em, đang làm cho những việc anh làm trở nên có nghĩa hơn.

Đường còn xa và ngày tháng thuyền tình anh lênh đênh cũng không ít. Nhưng với đích đến là bến bờ em, anh sẽ có nhiều hơn những sự khích lệ để một mai được cập bến. Và nơi ấy có em đứng vẫy chào đón anh.

LỜI BÀI HÁT

BIỂN TÌNH
Biểu diễn: Diễm Sương

Nằm nghe sóng vỗ từng lớp xa 
Bọt tràn theo từng làn gió đưa 
Một vầng trăng sáng với tình yêu chúng ta 
Vượt ngàn hải lý cũng không xa 

Biển rộng đất trời chỉ có ta 
Thì dòng ngân hà mình cũng qua 
Biển không biên giới, như tình anh với em 
Hơn cả những vì sao đêm... 

Trăng nhô lên cao, trăng gác trên đầu núi 
Mây xanh xanh lơ vì đắm say tình mới 
Đến đây với em mà ngỡ trong giấc mơ 
Mắt em âu sầu là cả một trời thơ 

Không gian im nghe nhịp đôi tim hẹn ước 
Mong sao tương lai đường trăng ta cùng bước 
Xiết tay dắt nhau mình lánh xa thế nhân 
Lánh xa ưu phiền đắng cay trần gian 

Đời anh sẽ đẹp vì có em 
Ngày dài sẽ làm mình nhớ thêm 
Biển xanh cát trắng, sóng hòa nhịp ái ân 
Không còn những chiều bâng khuâng....
http://www.youtube.com/watch?v=px1DyVzzX84

Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.