Type Here to Get Search Results !

Bạn bè và Tiền bạc

Có một người cho bạn của anh ta vay 1 khoản tiền và hẹn 10 giờ sáng sẽ trả. Nhưng đã đến 10 giờ rồi mà vẫn chưa thấy người bạn kia mang tiền đến khiến anh rất bực bội và không yên tâm làm việc.
Người ông của anh ta mới thấy thế và nói chuyện với anh ta. Những câu nói của người ông này rất đáng để chúng ta phải suy nghĩ:

- Cháu chỉ có 1 người bạn thân nhất ấy thôi thế mà bạn chậm trả tiền một chút mà cháu bực bội như thế ư? Chuyện bạn và tiền bạc có nhiều chuyện lắm.

- Thế có nghĩa là sao hả ông?

- Ai cũng có lúc khó khăn nên mới phải vay mượn đúng không?

- Vâng ạ,

- Có người bảo cho bạn bè vay tiền thì không nên đòi, vì đòi nợ sẽ khó tránh khỏi tổn thương hòa khí nên nhiều khi cứ để họ tự đem đến trả.

- Tổn thương hòa khí?

- Lại có người nói: Đem tiền cho bạn mượn thì đừng có nghĩ họ sẽ đem tiền trả lại. Mà họ không trả thì ta đành chịu thiệt. Do đó, tốt nhất chỉ nên cho họ vay một ít thôi, nếu bạn không trả thì coi như đó là số tiền mình bỏ ra để nhìn ra bộ mặt thật của bạn. Trong trường hợp đó mình có mất thì cũng mất ít thôi.

Nhưng lại có người không nghĩ như vậy. Họ bảo, tiền bạc như đống phân, nghĩa nhân mới đáng giá ngàn vàng, rằng thiếu bạn bè là sự cô độc nhất. Không có bạn bè thì thế giới này chỉ như một cánh đồng hoang. Rồi nữa, ở nhà nhờ cha mẹ, ra đường nhờ bạn bè. Nhiều bạn bè thì nhiều đường đi nước bước,...

Ông không hiểu lắm trường hợp của cháu là như thế nào, ông chỉ vui miệng nói với cháu về chuyện bạn bè và tiền bạc vậy thôi. Ông tin trong đời cháu chọn đúng bạn, sống có nhiều bạn và xử lý đúng trong bất kỳ tình huống nào trong mối quan hệ này.

- Vâng ạ,

- Cháu cảm ơn ông,

Bỗng người bạn kia đến và reo lên:

- Người anh em của tôi có nhà không? Có người đến trả nợ đây.

- Ông bạn thân của tôi đúng hẹn ghê!

Rồi cả 3 người phá lên cười...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.