Type Here to Get Search Results !

Đôi khi làm một việc bất thường lại tốt


Có rất nhiều thứ sẽ bị lấy đi cách này hay cách khác, của cải vật chất, tiền bạc cũng chỉ là nay đây mai đó. Suy cho cùng cái còn lại là những thói quen, những vết thương còn lại khi qua những thăng trầm.

Thật sự mình sắp trở thành con Gấu ngủ đông mất rồi. Khi mà năm nào cũng tất bật chờ đến mùng 1 để mà ngủ đông và hóng mùa xuân.

Âý thế mà năm nay chỉ ngủ được đến mùng 2. Sáng mùng 3, điện thoại chợt reo, không có tên hỏi là: Đi Nha Trang không anh? chưa kịp ngẫm nghĩ vì còn mơ ngủ thì tin nhắn lại đến...

- Anh đi không?

- Đi. Tôi nhắn lại

- Chắc chắn nha. Em đặt vé xe. Tin nhắn ùa đến

- Chắc mà.

Tôi bấm gửi xong tin nhắn thì cũng tỉnh ngủ vì ý thức được mình vừa nói cái gì. Sách vội cái ba lô, lấy vài bộ quần áo trong lòng tôi ngập tràn những suy nghĩ... đứa nào thế nhỉ, sao mình nhận lời nhanh thế. Thế rồi một dòng suy nghĩ khác lại ập đến... kệ, chơi luôn, tới đâu thì tới... thiệt tình, chán đời nó có khác, nói chơi là chơi tới nơi luôn. Nghĩ lại, mình cũng thiệt thòi gì đâu. Về cái đất Buôn Mê này cả 10 năm mà có bao giờ ló mặt ra đường. Mở mắt đi làm rồi lại về lủi thủi cọc cạch viết bài này bài kia trút tâm sự. Ấy thế mà có bao giờ dám kể một lần cho cả làng cả xóm biết, nay cứ vài câu, mốt vài câu,... thành ra dối mình gạt người, mà lòng thì cứ đau, đầu thì cứ như muốn nổ.

Thế nên, không như mọi năm, tết này dù không có ý định đi, cũng không ngại "chơi tới" một lần. Đôi khi làm việc gì đó không có kế hoạch rõ ràng cũng có cái hay của nó... chưa biết sao nhưng cứ "nhích đi", ngại gì, phía trước là bầu trời mà...

Thế là mình lên đường và trở về 3 ngày sau đó.

Bây giờ thì ngồi đây, lại thói quen và lạch cạch, nghe bản nhạc quen thuộc.

Có lẽ cuộc sống nó vốn thế, đơn giản lắm mà con người ta "rất biết cách" để làm nó phức tạp lên thôi.

Vài lời đầu năm, nghĩ tới đâu viết tới đó thôi, chúc bạn và gia đình năm mới luôn dồi dào sức khỏe và an khang thịnh vượng trong năm tới.

Đăng nhận xét

2 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.