Type Here to Get Search Results !

Những câu nói nổi tiếng về kiến trúc

Những câu nói nổi tiếng về kiến trúc là bộ sưu tập của V7 Plus về các câu nói của các kiến trúc sư nổi tiếng trên toàn thế giới. Qua mỗi câu nói, tôi cảm thấy như được mở mang tầm mắt, kể cả cách suy nghĩ của mình về các công trình, cũng như thấy được giá trị của những bộ não và công sức của mỗi người đằng sau những tác phẩm đó.


  1. Kiến trúc là một bộ môn nghệ thuật thị giác mà công trình là minh chứng rõ ràng nhất – Julia Morgan
  2. Mỗi tình huống mới lại đòi hỏi những người kiến tạo mới – Jean Nouvel
  3. Đừng chỉ nói suông. Hãy làm đi! – Ludwig Mies Van De Rohe
  4. Thông minh trời cho là tốt nhưng cái đạt được bằng khổ luyện thì tốt hơn. Và đến cuối cùng thì sự đam mê là điều tuyệt vời nhất – Frank Lloyd Wright
  5. Mỗi vật dù nhỏ nhất cũng đều có những câu chuyện riêng…. Từng viên gạch là những mảnh ghép không thể tách rời của một công trình lớn – Louis Kahn
  6. Một thiết kế tốt là thiết kế ai cũng có thể hiểu và cảm nhận nhưng không dễ dàng bị lãng quên – Oscar Niemeyer
  7. Mặt trời không bao giờ biết nó tuyệt vời như thế nào cho đến khi nó đập vào một bên của một tòa nhà. - Louis Kahn
  8. Tôi không thể hiểu nổi tại sao người ta thuê kiến trúc sư rồi lại yêu cầu họ phải thiết kế theo đúng ý mình - Frank Gehry
  9. Anh có thể sử dụng tẩy để điều chỉnh bản vẽ thay vì dùng búa để đập bỏ công trình
  10. Là kiến trúc sư, bạn thiết kế cho hiện tại với những nhận thức từ quá khứ để hướng tới một tương lai vô định.”
  11. “Có đến 360 độ trong góc hình học, vậy tại sao lại chỉ chăm chăm vào một góc?” - Zaha Hadid
  12. “Kiến trúc là nghệ thuật của việc chừa ra không gian.”. - Philip Johnson
  13. Tôi không muốn trở nên thú vị. Tôi muốn trở nên tốt - Ludwig Mies van der Rohe
  14. Các kiến ​​trúc sư dành cả cuộc đời với ý tưởng vô lý này rằng bạn có thể chiến đấu chống lại trọng lực. - Renzo Piano
  15. Các tòa nhà của tôi nổi tiếng hơn tôi. - Jean Nouvel
  16. “Tôi thích vẽ hơn trò chuyện. Vẽ thì nhanh hơn và lại có ít chỗ cho sự dối trá.” - Le Corbusier
  17. Chúa tạo ra giấy cho mục đích vẽ kiến ​​trúc trên đó. Tất cả mọi thứ khác, ít nhất là đối với tôi, lạm dụng giấy.
  18. “Khi bạn có một không gian lớn để chinh phục, đường cong là giải pháp tự nhiên”. - Oscar Niemeyer
  19. “Khi bắt đầu, ý tưởng đầu tiên của tôi cho một công trình là vật liệu. Tôi tin rằng kiến trúc là như vậy. Nó không phải giấy, không phải hình thức. Nó là không gian và vật liệu”. - Peter Zumthor
  20. “Hãy luôn thiết kế một điều gì đó trong việc ghi nhận nó trong ngữ cảnh lớn hơn của nó – Một chiếc ghế trong một căn phòng, một căn phòng trong một căn nhà, một căn nhà trong một trong một ngữ cảnh, một ngữ cảnh trong tổng thể của thành phố….” - Eliel Saarinens
  21. “Đơn giản là đẹp.” - Ludwig Mies van der Rohe
  22. “Nghiên cứu thiên nhiên, yêu thiên nhiên, ở gần thiên nhiên. Nó sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.” - Frank Lloyd Wright
  23. “Kiến trúc là một công việc rất nguy hiểm. Nếu nhà văn viết một cuốn sách dở sẽ không ai đọc nó. Nhưng nếu kiến trúc sư làm ra một thiết kế xấu, nó sẽ tồn tại ở đó cả trăm năm.” - Renzo Piano
  24. “Sinh thái học theo quan niệm của tôi và trái tim tôi mách bảo rằng sinh thái là điểm khởi đầu và kết thúc mọi thứ. Đó là nguồn ý tưởng lớn nhất, là nguồn sáng tạo lớn nhất. Con người không thể sáng tạo tốt hơn tự nhiên và tự nhiên chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi”. - Ken Yeang
  25. “Trước nhất, kiến trúc phải tôn trọng địa điểm, không gian văn hóa bản địa và các bài học vô giá của lịch sử”. Peter Zumthor
  26. “Tôi tin rằng kiến trúc không nên nói quá nhiều, nên giữ im lặng và để cho thiên nhiên trong vỏ bọc của ánh sáng Mặt trời và gió lên tiếng”. - Tadao Ando
  27. “Hãy luôn thiết kế một điều gì đó trong việc ghi nhận nó trong ngữ cảnh lớn hơn của nó – Một chiếc ghế trong một căn phòng, một căn phòng trong một căn nhà, một căn nhà trong một trong một ngữ cảnh, một ngữ cảnh trong tổng thể của thành phố….” - Eliel Saarinen

“Theo tôi, có 3 thành tố tối cần thiết để hình thành một tác phẩm kiến trúc:
  • Thứ nhất là vật liệu chân thực, như bê tông trần hay gỗ không sơn.
  • Thứ hai là hình học nguyên chất, không pha tạp mà đền Pantheson là một thí dụ. Đây là một yếu tố cơ bản để tạo nên sự hiện diện rõ rệt cho kiến trúc. Nó có thể là một khối đặc, nhưng thường là một khung 3 chiều, bởi khung 3 chiều rất phù hợp với hình học nguyên chất.
  • Thứ ba là thiên nhiên. Tôi không muốn nói là thiên nhiên tự nhiên, mà là thiên nhiên đã được thuần hóa, đã được con người trật tự hóa, tương phản với thiên nhiên hỗn độn. 
Khi kiến trúc gồm vật liệu và hình học, thì thiên nhiên ấy sẽ giúp cho kiến trúc đạt đến mức độ trừu tượng. Lúc ấy kiến trúc sẽ chỉ có mãnh lực và trở nên rạng rỡ. Và chỉ khi ấy mới tạo nên được một hình ảnh làm xúc động lòng người.” - Tadao Ando

29. “Các KTS nổi tiếng trên thế giới đều trưởng thành trong thế giới của những người thợ. Họ đều công nhận, hoặc kế thừa, học tập ai đó/ cái gì đã có. “ - Tadao Ando
Tags