Làm chủ một quán cà phê, đó là ước vọng của rất nhiều người. Nhưng, mở một quán cà phê mang cái riêng, khác biệt lại là chuyện khác mà ít ai làm được. Mỗi ngày có hàng ngàn quán được sinh ra, song cũng có không ít Chủ tiệm phải quyết định đóng cửa. Vì sao? Bởi, mở một quán cà phê chẳng phải là việc dễ dàng, nó cần nhiều kỹ năng hơn là nguồn vốn bạn có. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác mà tôi sẽ nói đến trong những bài viết sau. Bài viết này đưa ra những giải pháp cho bài toán, ít vốn nhưng thích mở quán cà phê. Bạn hãy thử tham khảo một vài lời khuyên có ích.
Có thể mất nhiều tháng để quán cà phê của bạn trở thành dòng tiền tích cực. Vì vậy, khi bạn có nguồn lực hạn chế, cần có kế hoạch để đảm bảo bạn không đốt cháy quỹ tiền mặt quý giá của mình. Nó giúp bạn suy nghĩ vượt ra ngoài, thậm chí có chủ ý hơn với các dịch vụ của bạn và giúp bạn tập trung hơn vào việc kinh doanh và lợi nhuận.
Vì vậy, khi bạn xắn tay áo lên và bắt đầu quá trình mở quán cà phê với ngân sách eo hẹp, hãy xem xét các điểm sau.
Bây giờ, hãy tự hỏi: tôi có thể tạo khái niệm đó với nguồn lực hạn chế không?
Một hạn chế quan trọng là chi phí thuê mặt bằng. Những gì đáng để xem xét là nhìn vào một khu vực đang phát triển và phát triển cùng với các dự án khác, [nơi] bạn có thể tận dụng mức giá thuê thấp hơn hoặc xây dựng rẻ hơn hoặc một cái gì đó khác sẽ cho phép khu phố phát triển xung quanh quán. Hoặc, trong một khu vực tiềm năng, sẽ là khôn ngoan khi nhìn vào một nhóm khách hàng nhỏ hơn nhưng tiềm năng về doanh số hơn, chẳng hạn như kiốt, xe cà phê, hoặc một cửa hàng đơn giản trên đường.
Nếu có thời gian, bạn cứ thử ra cổng số 14 Lý Tự Trọng, Q.1, Tp.HCM để xem cách mà một cửa hàng vỉa hè bán cả ngàn ly cà phê mỗi ngày. Số lượng đó chẳng phải là điều một quán cà phê hằng mơ ước sao?
Cửa hàng cà phê cũng được xem là một doanh nghiệp, và điều quan trọng là bạn đang muốn đầu tư số tiền khan hiếm của mình để đặt nền tảng cho sự phát triển có tính lâu dài. Hãy Xem xét các danh mục bạn cần phải chi, thời gian sử dụng và thật cân nhắc những gì bạn sẽ có thể dùng lại, ngay cả khi bạn mở rộng quy mô.
Tôi nghĩ rằng những thiết bị này là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất. Tôi không khuyên bạn nên mua thiết bị cũ, đã qua sử dụng mà bạn không biết lịch sử về chúng. Nó có thể trở thành một cơn ác mộng nếu nó hỏng bất chợt và thường xuyên phải sửa chữa.
Lời khuyên là mua một chiếc máy lớn hơn nhu cầu bạn cần. Nó sẽ hữu ích nếu bạn cần mở rộng? Một trong những bài toán khó nhất về đầu tư trang thiết bị chính là khi nhu cầu bạn tăng nhưng không đủ thuyết phục để quyết định mua một chiếc máy mới. Vì, rất có thể nhu cầu đó là nhất thời, nhưng bạn sẽ phải tốn rất nhiều để có thể đổi chiếc máy không đủ năng suất mà bạn cần.
Một kế hoạch kinh doanh mạnh mẽ là rất quan trọng đối với thành công của bạn, đặc biệt nếu bạn có dự trữ tiền mặt nhỏ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch tài chính, hãy hỏi những người bạn "chuyên gia" về nó; hoặc thuê một kế toán đủ khả năng làm nó. Nó sẽ tiêu tốn một số vốn quý giá của bạn, nhưng đó là một khoản đầu tư thiết yếu để giúp bạn tập trung vào việc đạt được thu nhập bền vững.
Đồng thời, đừng đánh giá thấp sự sẵn lòng của các chủ doanh nghiệp nhỏ, luật sư và chuyên gia tài chính khác để cung cấp thời gian và lời khuyên của họ cho dự án chuyên nghiệp của bạn, đặc biệt là khi nó phù hợp với các giá trị của họ.
Trong ngành cà phê, chất lượng là vua. Nhưng việc nhập hàng thì không đủ đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nếm một ly cà phê ngon. Kiến thức pha chế cà phê của bạn, cùng với các kỹ năng khác của bạn, cũng quan trọng không kém.
Sai lầm phổ biến nhất [là] không xây dựng sự tự tin và năng lực trong ngành công nghiệp [cà phê]. Đào tạo thực hành về pha chế cà phê và pha chế thức uống thực sự là nền tảng cốt lõi.
Tuy nhiên, với ngân sách hạn hẹp, bạn sẽ phải vật lộn để mua một lượng lớn hàng tồn kho các mặt hàng có vòng quay vốn chậm. Bạn sẽ không thích những gói cà phê nhập về và chúng ở yên một chỗ. Vì thế, bằng ngân sách hạn hữu, cố gắng tạo thu hút để khoản đầu tư nhỏ đó mang về những nguồn thu nhỏ, nhưng kèm theo là những gì bạn muốn bán.
Khi bạn hoạt động trong một cộng đồng, đó là một lợi thế không nhỏ. Vì rất có thể, một vài người trong đó sẽ trở thành khách thường xuyên của bạn. Nó cũng tạo thêm cho bạn những khách hàng tiềm năng hiện hữu mà, với nhiều chi phí bỏ ra chưa chắc bạn kiếm tìm được. Bạn là một phần của cộng đồng nơi bạn đặt quán, và đừng để người xung quanh quên đi sự tồn tại của bạn rằng, họ chẳng biết bạn là ai.
Bạn đừng quá trông mong vào những gì xa xôi như bạn bè lâu năm, danh sách dài những người theo dõi bạn trên mạng xa hội hay bất kì đâu. Hãy bắt đầu với khu vực hiện tại. Liệu bạn có thực sự hiểu rõ khu phố của mình hơn bất kỳ ai khác và thực sự cố gắng phát triển lòng trung thành và mối quan hệ lâu dài với các khách hàng tiềm năng xung quanh bạn. Bởi vì điều đó có khả năng sẽ xảy ra, trong nhiều trường hợp, 70% hoặc hơn doanh số hàng ngày của bạn, những khách hàng tại đó.
Việc cung cấp thẻ khách hàng thân thiết là ý tưởng tốt. Không ai lại từ chối và tỏ ra phiền khi bạn đưa cho họ tấm thẻ trên đó nói với họ, họ là khách hàng thân thiết và họ sẽ được giảm hoặc miễn phí trong lần trở lại tiếp theo. Và những khách hàng lâu năm? Một món quà hoặc một chiếc cốc có thương hiệu có thể cho thấy rằng bạn đánh giá cao họ.
Đây sẽ chỉ là khởi đầu của hành trình của bạn trong ngành công nghiệp cà phê. Khi kho tiền của bạn phát triển, bạn sẽ có thể mở rộng kinh doanh của mình sang nhiều hướng thú vị. Rất có thể khi bạn kết thúc bài viết này, sẽ là một sự khởi đầu mới của bạn với một quán cà phê, chính bạn làm chủ.
Có thể mất nhiều tháng để quán cà phê của bạn trở thành dòng tiền tích cực. Vì vậy, khi bạn có nguồn lực hạn chế, cần có kế hoạch để đảm bảo bạn không đốt cháy quỹ tiền mặt quý giá của mình. Nó giúp bạn suy nghĩ vượt ra ngoài, thậm chí có chủ ý hơn với các dịch vụ của bạn và giúp bạn tập trung hơn vào việc kinh doanh và lợi nhuận.
Vì vậy, khi bạn xắn tay áo lên và bắt đầu quá trình mở quán cà phê với ngân sách eo hẹp, hãy xem xét các điểm sau.
Cân đối ngân sách với tham vọng của bạn
Có một thương hiệu và khái niệm rõ ràng là rất quan trọng vì nó sẽ đảm bảo bạn nổi bật so với các cửa hàng cà phê khác trong khu vực. Để đưa ra ý tưởng, hãy tự hỏi một vài điều: những nhu cầu bạn đang giải quyết cho khách hàng tiềm năng của bạn là gì? Họ có cần một không gian để hít thở từ văn phòng không? Ai là khách hàng tiềm năng cho những sản phẩm chất lượng cao của bạn?Bây giờ, hãy tự hỏi: tôi có thể tạo khái niệm đó với nguồn lực hạn chế không?
Một hạn chế quan trọng là chi phí thuê mặt bằng. Những gì đáng để xem xét là nhìn vào một khu vực đang phát triển và phát triển cùng với các dự án khác, [nơi] bạn có thể tận dụng mức giá thuê thấp hơn hoặc xây dựng rẻ hơn hoặc một cái gì đó khác sẽ cho phép khu phố phát triển xung quanh quán. Hoặc, trong một khu vực tiềm năng, sẽ là khôn ngoan khi nhìn vào một nhóm khách hàng nhỏ hơn nhưng tiềm năng về doanh số hơn, chẳng hạn như kiốt, xe cà phê, hoặc một cửa hàng đơn giản trên đường.
Nếu có thời gian, bạn cứ thử ra cổng số 14 Lý Tự Trọng, Q.1, Tp.HCM để xem cách mà một cửa hàng vỉa hè bán cả ngàn ly cà phê mỗi ngày. Số lượng đó chẳng phải là điều một quán cà phê hằng mơ ước sao?
Cửa hàng cà phê cũng được xem là một doanh nghiệp, và điều quan trọng là bạn đang muốn đầu tư số tiền khan hiếm của mình để đặt nền tảng cho sự phát triển có tính lâu dài. Hãy Xem xét các danh mục bạn cần phải chi, thời gian sử dụng và thật cân nhắc những gì bạn sẽ có thể dùng lại, ngay cả khi bạn mở rộng quy mô.
Tôi nghĩ rằng những thiết bị này là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất. Tôi không khuyên bạn nên mua thiết bị cũ, đã qua sử dụng mà bạn không biết lịch sử về chúng. Nó có thể trở thành một cơn ác mộng nếu nó hỏng bất chợt và thường xuyên phải sửa chữa.
Lời khuyên là mua một chiếc máy lớn hơn nhu cầu bạn cần. Nó sẽ hữu ích nếu bạn cần mở rộng? Một trong những bài toán khó nhất về đầu tư trang thiết bị chính là khi nhu cầu bạn tăng nhưng không đủ thuyết phục để quyết định mua một chiếc máy mới. Vì, rất có thể nhu cầu đó là nhất thời, nhưng bạn sẽ phải tốn rất nhiều để có thể đổi chiếc máy không đủ năng suất mà bạn cần.
Ai là người hỗ trợ khi bạn cần
Kinh nghiệm sống nói với bạn rằng, tự tin quá sẽ là điều nguy hiểm. Nó khiến bạn ảo tưởng với một vài thành công đạt được. Tiếp tục học hỏi và luôn tái xác định đâu là điểm mạnh của bạn, điều khác biệt của bạn với những người khác. Một chuyên gia là một ý tưởng mà bạn nên nghĩ đến.Một kế hoạch kinh doanh mạnh mẽ là rất quan trọng đối với thành công của bạn, đặc biệt nếu bạn có dự trữ tiền mặt nhỏ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch tài chính, hãy hỏi những người bạn "chuyên gia" về nó; hoặc thuê một kế toán đủ khả năng làm nó. Nó sẽ tiêu tốn một số vốn quý giá của bạn, nhưng đó là một khoản đầu tư thiết yếu để giúp bạn tập trung vào việc đạt được thu nhập bền vững.
Đồng thời, đừng đánh giá thấp sự sẵn lòng của các chủ doanh nghiệp nhỏ, luật sư và chuyên gia tài chính khác để cung cấp thời gian và lời khuyên của họ cho dự án chuyên nghiệp của bạn, đặc biệt là khi nó phù hợp với các giá trị của họ.
Đừng bỏ qua các kỹ năng cốt lõi của bạn
Khi bạn trở thành chủ quán cà phê, bạn cần nhiều người với vai trò mới: người quản lý, nhân viên tiếp thị, người lập kế hoạch tài chính, nhà tuyển dụng, cố vấn về sức khỏe và an toàn. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua vai trò chính của mình, đó là: nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống.Trong ngành cà phê, chất lượng là vua. Nhưng việc nhập hàng thì không đủ đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nếm một ly cà phê ngon. Kiến thức pha chế cà phê của bạn, cùng với các kỹ năng khác của bạn, cũng quan trọng không kém.
Sai lầm phổ biến nhất [là] không xây dựng sự tự tin và năng lực trong ngành công nghiệp [cà phê]. Đào tạo thực hành về pha chế cà phê và pha chế thức uống thực sự là nền tảng cốt lõi.
Tối đa hóa doanh số trên mỗi lần mua và hàng
Điều quan trọng là bạn phải thúc đẩy nhiều doanh số để tối đa hóa tiền lương cho mỗi nhân viên. Cửa hàng cà phê nổi tiếng cho biết cà phê không nên chiếm phần lớn doanh số hàng tuần của bạn, phần còn lại được tạo thành từ các mặt hàng không phải là cà phê, như đồ ăn nhẹ và đồ uống lạnh. Tại sao chỉ bán cà phê khi bạn có thể bán cà phê, bánh nướng xốp và nước trái cây cho cùng một người?Tuy nhiên, với ngân sách hạn hẹp, bạn sẽ phải vật lộn để mua một lượng lớn hàng tồn kho các mặt hàng có vòng quay vốn chậm. Bạn sẽ không thích những gói cà phê nhập về và chúng ở yên một chỗ. Vì thế, bằng ngân sách hạn hữu, cố gắng tạo thu hút để khoản đầu tư nhỏ đó mang về những nguồn thu nhỏ, nhưng kèm theo là những gì bạn muốn bán.
Xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng
Công sức của bạn sẽ là một trong những chi phí lớn nhất. Trong giai đoạn đầu, gần như các chủ tiệm đều "lấy công làm lời". Chi phí để thuê nhân viên là không nhỏ. Bạn có thể tiết kiệm một phần chi phí đó bằng cách tự mình làm những gì có thể. Điều đó giúp bạn có thêm hiểu biết về quán của bạn. Có mặt trong quán thường xuyên giúp bạn xây dựng các kết nối trực tiếp, xác thực với khách hàng và cộng đồng rộng lớn hơn.Khi bạn hoạt động trong một cộng đồng, đó là một lợi thế không nhỏ. Vì rất có thể, một vài người trong đó sẽ trở thành khách thường xuyên của bạn. Nó cũng tạo thêm cho bạn những khách hàng tiềm năng hiện hữu mà, với nhiều chi phí bỏ ra chưa chắc bạn kiếm tìm được. Bạn là một phần của cộng đồng nơi bạn đặt quán, và đừng để người xung quanh quên đi sự tồn tại của bạn rằng, họ chẳng biết bạn là ai.
Bạn đừng quá trông mong vào những gì xa xôi như bạn bè lâu năm, danh sách dài những người theo dõi bạn trên mạng xa hội hay bất kì đâu. Hãy bắt đầu với khu vực hiện tại. Liệu bạn có thực sự hiểu rõ khu phố của mình hơn bất kỳ ai khác và thực sự cố gắng phát triển lòng trung thành và mối quan hệ lâu dài với các khách hàng tiềm năng xung quanh bạn. Bởi vì điều đó có khả năng sẽ xảy ra, trong nhiều trường hợp, 70% hoặc hơn doanh số hàng ngày của bạn, những khách hàng tại đó.
Việc cung cấp thẻ khách hàng thân thiết là ý tưởng tốt. Không ai lại từ chối và tỏ ra phiền khi bạn đưa cho họ tấm thẻ trên đó nói với họ, họ là khách hàng thân thiết và họ sẽ được giảm hoặc miễn phí trong lần trở lại tiếp theo. Và những khách hàng lâu năm? Một món quà hoặc một chiếc cốc có thương hiệu có thể cho thấy rằng bạn đánh giá cao họ.
Thay lời kết
Khi bắt đầu một quán cà phê với ngân sách eo hẹp, bạn có thể biến nhược điểm của mình thành lợi thế cạnh tranh. Trở thành một trụ cột trong cộng đồng của bạn thông qua việc tham gia truyền miệng tích cực. Và Tập trung phát triển với một cộng đồng trong dài hạn trong khi phục vụ cà phê và thức uống, thực phẩm chất lượng.Đây sẽ chỉ là khởi đầu của hành trình của bạn trong ngành công nghiệp cà phê. Khi kho tiền của bạn phát triển, bạn sẽ có thể mở rộng kinh doanh của mình sang nhiều hướng thú vị. Rất có thể khi bạn kết thúc bài viết này, sẽ là một sự khởi đầu mới của bạn với một quán cà phê, chính bạn làm chủ.
Quán cafe cần lắp đặt bộchuông gọi nhân viên cho quán cafe giá rẻ hiện nay tăng chất lượng phục vụ
Trả lờiXóa