Type Here to Get Search Results !

Phim : Hoa Mộc Lan truyền kỳ 2012


Hôm nay cuối tuần, rảnh rỗi một chút kiếm phim để coi. Thiệt tình không hiểu sao mình chỉ thích phim cổ trang võ hiệp, mà chỉ thích phim Tàu thôi chứ phim của Hàn thì còn tùy. Hoa Mộc Lan có nhiều phiên bản, nhưng mình thích phiên bản này nhất. Chưa bao giờ mình xem phim mà lại hóng Admin của Yeah1TV nó Upload từng tập như thế. Hàng ngày 2 tập, 3h một tập và 6h một tập.

Nói thật, cái cảm giác chờ đợi thật vui mà cũng khó chịu dữ lắm. Nói tóm lại là vừa hận thằng Admin, vừa cảm ơn bạn ấy thật nhiều. Độc quyền mà, cái gì độc quyền cũng làm người khác khó chịu cả.

Nói phét tí cho vui, giờ thì xem phim thôi. Mình có để cái nút Bật/tắt full màn hình đó. Bấm vào đó coi cho đã, chứ bé tẹo lại hỏng mắt.

[youtube src="CTjdp7WplXY"/]

Hoa mộc lan truyền kỳ kể về một cô gái vốn ở một tiểu trấn nhỏ nổi tiếng về nghề thêu hoa, dệt lụa có tên là Ngũ Phụng Cốc. Cái "cốc" đó ở đâu trên bản đồ Trung Hoa thì mình cũng chưa xem thử, mà có xem chắc cũng không hiểu, vì chữ Tàu không mà. Đang yên đang lành thì một ngày đẹp trời một đám quan binh từ đâu đi thẳng tới, bước lên bậc thềm cao nhất rút ra một cuộn vải rồi đọc, nghe đồn người ta gọi cuộn vải màu vàng đó là chiếu chỉ, thông báo về việc trưng binh để ra chiến trường nộp mạng. Cô họ Hoa này có người cha tên là Hoa Hồ tài cao nhưng sức lại yếu vì tuổi già. Cô tỏ ra lo lắng lắm cho người cha xương cốt xuống cấp không phanh của mình.

Có lo bao nhiêu cũng không thể thay đổi quyết định của cha. Cô đành theo cha đi dạo shop. Sau một hồi nghe cha dạy cho cách chọn ngựa từ đầu đến mông, cô và cha thấy được một con ngựa được cưỡi trên bởi một "trai đẹp". Nghe đâu hắn ở An Xa xa xôi đi buôn ngang qua, đến trung thổ kiếm mối làm ăn. Nghe biết thế chứ động cơ của gã và đồng bọn chưa ai biết rõ. Đó cũng là duyên tao ngộ của nàng và chàng. Và sau đó là màn giành mua ngựa, kết quả là không mua được ngựa mà cô còn bị ngựa nó cho lên bờ xuống ruộng.

Thế là 2 nhân vật chính đều đã xuất hiện và bắt đầu câu chuyện, sóng gió bắt đầu nổi lên...

Sau nhiều phen khiếp hồn bạt vía vì phải chứng kiến hết người này tới người kia phải ra đi, bản thân cũng phải lên khán đàn kề đầu vào cục gỗ để một thằng mập to béo cầm con dao bự đùng chuẩn bị chặt... Chưa kịp chặt thì một lão già chức to, là thừa tướng cầm một cuộn vải khác ào ào chạy đến... Đọc xong cái cuộn vải đó thì gái họ Hoa cũng được miễn tội và thôi không chặt chém gì nữa. Thoát nạn trong gang tấc, cô lủi thủi trở về nhà.

Về nhà chưa lâu thì triều đình lại yêu cầu nam nhân trong trấn cảm thấy khỏe mạnh thì ra trận giết giặc. Ở nhà đàng nào cũng chết, ra chiến trường giết được thằng nào hay thằng đó. Cô họ Hoa này hay tin, cô tỏ ra lo lắng nhiều hơn, vì sau những sóng gió đến với mình và gia đình, cha cô ngày càng yếu đuối. Thế là cô tính về nhà chuốc rượu cho ông say, tiện thể "chôm" luôn bộ giáp và con ngựa thay cha đi tòng quân.

Sự đời trớ trêu, cô là lính nhà Ngụy, chàng là hoàng tử nhà Nhu Nhiên. Chàng về nhà bị cha xúi và quyết giao quân cho đi đánh trận. Còn cô thì vào quân ngũ với thân hình nhỏ bé, yếu ớt nên bị coi thường, khinh khi. Nhất là khi gặp những trai làng nhận ra cô, vì sợ liên lụy mà tìm cách khuyên cô nên về quê lấy chồng cho lành. Cô không chịu, nhất quyết đòi giống người ta, ra chiến trường đền ơn nghĩa nước nhà.

Sau bao gian khó trong quân doanh, với lòng kiên trì và quyết tâm cao độ, cô bao phen sống sót và lập công. Từ lính quèn, lên đội trưởng, rồi trại trưởng, rồi lên tướng. Vua Ngụy cũng chịu chơi, biết cô là gái giả nam không những không xử phạt mà còn ra trước ba quân đề cao sĩ khí cổ võ ba quân, khiến lòng quân lên cao, ra chiến trường gặp địch giết giặc như điên.

Nhu Nhiên và Tống sau đó hòa bình, hai người yêu nhau, yêu luôn cả hòa bình nên hai nước hòa hiếu. Cô này vịn lý do nước không còn giặc mà đánh nên một mực xin về quê nuôi tằm, dệt lụa, thêu hoa kiếm tiền nuôi cha già gầy còm sức không còn bao nhiêu.

Muốn biết phim diễn biến ra sao và kết thúc như thế nào, mời xem từ tập 1 đến tập cuối. Mình nhớ không nhầm là 55 tập, chắc thằng chủ thớt kiếm view nên đẻ ra thành 57 tập.

Sau đây là một vài thông tin về phim, thay cho lời kết. Bạn nào thích thì commnet phía dưới ủng hộ lấy động lực để mình viết nhiều hơn nhé.

À quên, cái tên phim chính của nó là The Story Of Mulan. Chả hiểu sao sang tiếng Việt nó là Hoa Mộc Lan truyền kỳ. Mà thôi kệ, phim hay thì cứ thưởng thức thôi. Bao giờ kênh nó hết bản quyền tính tiếp.
  • Đạo diễn: Vệ Hàn Thao, Huỳnh Dĩ Minh
  • Giám chế: Quách Hoa, Lục Trường Hà, Tiêu Sĩ Tân, San San
  • Biên Kịch: Tô Hiểu Uyên, Hứa Dĩ Tiên, Lưu Kế An
  • Diễn viên: Hầu Mộng Dao, Quách Phẩm Siêu, Lưu Đức Khải, Ngãi Đông, Diêu An Liêm, Dương Lệ Thanh, Dương Âu, Đới Xuân Vinh, Lữ Lương Dĩ, Kỳ Tiêu Tiêu, Hàn Nghiệt...
  • Thể loại: Võ Thuật - Kiếm Hiệp, Cổ Trang
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thời lượng: 45 phút / tập
  • Số tập: 57 tập
  • Năm xuất bản: 2012

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.