Type Here to Get Search Results !

Grey Hound | Bộ phim bom tấn thực sự đầu tiên của Apple, 70 triệu USD có thực sự đáng giá?

Grey Hound | Bộ phim bom tấn thực sự đầu tiên của Apple

Dịch vụ phát trực tuyến Apple TV Plus đã mở ra bộ phim bom tấn thực sự đầu tiên kể từ khi nền tảng này ra mắt trong tuần này - Cuộc chiến trên biển mới của Tom Hanks, "Grey Spaniel". Bộ phim kể câu chuyện về chiến thuật của những con sói của Đại úy Krause, do Hanks thủ vai, người chỉ huy tàu khu trục Mỹ "Grey Hound" trong cơn bão Bắc Đại Tây Dương năm 1942 trong Thế chiến thứ hai. Và cuối cùng đã hộ tống thành công tàu sân bay Mỹ đến chiến trường châu Âu.

Đây là bộ phim đầu tiên của Hanks được công chiếu trên các phương tiện truyền thông. Mặc dù Hanks thừa nhận rằng các nền tảng truyền thông trực tuyến có thể cho phép nhiều khán giả xem phim của mình hơn, nhưng anh ta cũng rất hối hận, "Tôi không muốn xúc phạm Apple, nhưng tôi phải thừa nhận rằng hiệu ứng hình ảnh và âm thanh của bộ phim trong rạp chiếu phim và TV là hoàn toàn khác nhau. "

  Tôi rất hy vọng rằng bộ phim này có thể được chiếu trên màn hình lớn trong tương lai, bởi vì xem nó ở nhà sẽ không phải là một trải nghiệm "thực sự". - Hanks nói.

Bộ phim ban đầu được dự kiến ​​sẽ được phát hành vào Ngày của Cha vào tháng 6 năm nay, nhưng dịch bệnh nghiêm trọng đã khiến tất cả các rạp chiếu phim ở Mỹ đóng cửa, và nhà sản xuất Sony phải tìm kiếm các lựa chọn khác để cứu vãn sự mất mát.

Trong cuộc chiến giành quyền phát trực tuyến, Apple TV + đã chi 70 triệu đô la để đánh bại Netflix và giành được quyền phát trực tuyến độc quyền của "Greyhound", và cũng đánh dấu việc mở bộ phim với Apple Original được ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.   Mặc dù đây là một tổn thất lớn đối với Hanks, nhưng nó là một lợi ích lớn cho Apple.

Kỷ nguyên chiến tranh truyền thông

Netflix, Amazon Prime, Apple Apple TV +, Comcast Peacock, Disney Disney +, Warner's HBO Max, Hulu, không quá lời khi nói rằng nền tảng truyền thông trực tuyến của Mỹ đã bước vào kỷ nguyên Chiến quốc và các đại gia lớn đã đầu tư rất nhiều vào việc xây dựng riêng của họ Nội dung gốc. Trong số các đối thủ này, Netflix, Amazon và Hulu đã tích lũy trong nhiều năm, trong khi NBC, Disney và HBO ban đầu là chủ sở hữu bản quyền.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty tiếp thị dịch vụ kỹ thuật số Vindicia năm ngoái cho thấy 70% hộ gia đình Mỹ đã đăng ký ít nhất một dịch vụ phát trực tuyến trên Internet và nhiều người trong số họ đăng ký nhiều dịch vụ, với chi tiêu trung bình hàng tháng là 29 đô la cho mỗi hộ gia đình. So với truyền hình cáp ($ 107) mảng này chiếm chưa đến 1/3. Vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển dịch vụ phát video trực tuyến tại Hoa Kỳ.

So với các thư viện bản quyền phong phú của các nền tảng truyền phát trực tuyến khác, Apple TV + là nội dung gốc yếu nhất và tuổi của nó chưa đầy một năm. Đây cũng là lý do tại sao giá thuê bao của Apple TV + là rẻ nhất (5 đô la mỗi tháng), thậm chí chỉ bằng một phần ba của HBO Max. Trên thực tế, hầu hết người dùng Apple TV + là dịch vụ thuê bao miễn phí một năm để mua thiết bị phần cứng.

Nhưng từ góc độ khác, Apple TV + được kỳ vọng cho sự tăng trưởng người dùng rất lớn, vì riêng Apple đã có 190 triệu người dùng iPhone tại Hoa Kỳ. Netflix, công ty dẫn đầu trong thị trường truyền thông trực tuyến, chỉ có 72,9 triệu thuê bao trả tiền ở thị trường Mỹ. Vì lý do tương tự, dịch vụ video Amazon Prime (bao gồm các thành viên Prime và Amazon) có 112 triệu thành viên Prime tại thị trường Mỹ.

Poster phim trên Apple Plus

6 tỷ đô la để xây dựng nội dung

Năm ngoái, CEO Cook của Apple tự hào tuyên bố tại buổi họp báo rằng ông sẽ chi 6 tỷ đô la để tạo bản quyền nội dung của riêng mình. Mặc dù con số này dường như là ao ước với nhiều công ty, nhưng nó không là gì cả trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình. Chi phí nội dung của Netflix năm ngoái lên tới 15 tỷ đô la Mỹ và năm nay dự kiến tăng lên 17 tỷ đô la Mỹ, bao gồm cả việc mua lại bản quyền, phí sản xuất ban đầu và phí cấp phép. Chi tiêu nội dung của Amazon Prime vào năm ngoái là 6 tỷ đô la. Chi tiêu nội dung của nhà lãnh đạo Disney năm ngoái là 27,8 tỷ đô. Trước đây, Disney đã mua phiên bản điện ảnh của vở kịch sân khấu "Hamilton" với giá 75 triệu đô la Mỹ.

Trong khi đó, Apple tập trung vào nội dung mới và bản quyền gốc và ít đầu tư vào nội dung được ủy quyền. Cũng có thể thấy rằng Apple không muốn trở thành Netflix tiếp theo hoặc không muốn sao chép hoàn toàn mô hình của các đối thủ cạnh tranh. Những gì Apple muốn tạo ra là một nền tảng video mới nhỏ và "tinh", thay vì một số lượng lớn các thư viện bản quyền phim truyền hình và phim truyền hình.

Hơn một năm sau, Apple TV + hiện đã ra mắt hơn 30 phim truyền hình và phim: bao gồm bộ phim truyền hình Mỹ "The Morning Show" do Jennifer Aniston và Witherspoon (Reese Witherspoon) tạo ra với giá 300 triệu USD. Mời nữ hoàng talk show Oprah Winfrey (Oprah Winfrey) tạo ra một chương trình trò chuyện đọc sách, bộ phim khoa học viễn tưởng "See" với sự tham gia của Jason Momoa, "For All Nhân loại" về giấc mơ không gian của con người, về nữ thi sĩ Bộ phim hài "Dickson" của Emily Dickson, v.v.

Đối với những người khổng lồ trong ngành như Netflix, nguồn bản quyền của Apple TV plus thực sự không đầy đủ. Quan trọng hơn, không có nội dung chữ ký nào như "Tiger King" của Netflix, điều đã trở thành tâm điểm của các chủ đề quốc gia. So với hơn 30 bộ phim và phim truyền hình đã ra mắt trước đó, "The Greyhound" có thể là bộ phim bom tấn đầu tiên trên nền tảng truyền thông trực tuyến của Apple, nó có thể thực sự nâng cao hình ảnh thương hiệu và cũng là con át chủ bài đầu tiên của Apple TV + trong cuộc đua vũ trang của nền tảng truyền thông trực tuyến Hoa Kỳ. .

Mặc dù Tom Hanks đầy miễn cưỡng, nhưng 70 triệu USD của Apple thực sự đáng giá.