Type Here to Get Search Results !

Tập 6 | Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2: Tái lập kỳ tích, lộ diện "trùm cuối" đạt điểm tuyệt đối

Tập 6 khép lại vòng 1 với loạt thử thách khó rợn người khiến người xem không thể rời mắt. Và những gương mặt cuối cùng của vòng 1 (vòng khiêu chiến) Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 đã lộ diện.

Tạm chia tay giám khảo Lại Văn Sâm, giám khảo khách mời đồng hành cùng chương trình tại tập 6 là NSƯT Chí Trung và ca sĩ Trúc Nhân bên cạnh giám khảo Tóc Tiên và giám khảo khoa học PGS.TS Trần Thành Nam. Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, giám khảo NSƯT Chí Trung cho biết anh đến Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 là để chứng kiến và học hỏi, đồng thời anh rất tự hào và đặt nhiều kỳ vọng về thế hệ trẻ Việt Nam.

Nhựt Thịnh | Sudoku lập phương

Nhựt Thịnh - sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc Gia TP.HCM khiến người xem bội phục khi giải đề Sudoku 96 ô, 16 màu “hack não” mà không cần nhìn. 

Tại thử thách Sudoku lập phương, việc giải thành công 96 ô cần đến tư duy không gian, tư duy về mặt logic số học và trí nhớ ngắn hạng cực kỳ chính xác. Nhựt Thịnh tự đưa ra cột mốc cho bản thân là 35 phút để hoàn thành thử thách. Cuối cùng Nhựt Thịnh cũng đã hoàn thành thử thách với 38 phút.

Giám khảo khách mời Trúc Nhân bày tỏ:
“Nói thật là Nhân không nghĩ bạn làm được. Nhân nghĩ là không phải bản thân mình đâu mà tất cả mọi người trong trường quay đều vỡ òa và siêu thán phục bạn ấy”.

Còn giám khảo Chí Trung thốt lên: “Không biết nói gì! Bái phục”.

Duy Bách | Số nguyên tố tung hoành



Duy Bách, sinh viên năm cuối của Học viện Bưu chính Viễn thông, là thí sinh đặc biệt do chính Việt Hoàng và Huy Hoàng (2 thí sinh của Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1) trực tiếp giới thiệu với ban tổ chức. Anh được cho là người mang năng lực tổng hợp của cả hai Siêu trí tuệ nói trên.

Trong thử thách Số nguyên tố tung hoành, mật mã của chương trình được ẩn trong ba từ khóa (đó là sự kiện, nhân vật, câu chuyện...), ba từ khóa này được tạo lập từ 3 bảng chữ cái riêng biệt. Mỗi bảng chữ cái có 26 ký tự từ A-Z là 1 dãy số nguyên tố liền kề nhau.

Có ba dãy số gây nhiễu chạy ngang dọc trên màn hình LED, mỗi dãy số giấu bộ số nguyên tố của một từ khóa được sắp xếp ngẫu nhiên không theo thứ tự.

Thí sinh chỉ được biết số nguyên tố của chữ A và tiến hành quan sát dãy số đang chạy ngang dọc để tìm ra đâu là số nguyên tố và đưa ra chính xác từ khóa của bộ số nguyên tố đó. Sau khi tìm ra 3 từ khóa, thí sinh đưa ra được mật mã của chương trình.

Tổng thời gian mà Duy Bách thực hiện phần thi là 36 phút. Các từ khóa mà nam thí sinh tìm được là: “Quyền ứng cử của phụ nữ”, “BCG Vaccine” và “Fluorine”. Ban giám khảo như không tin vào mắt mình vì các từ khóa hoàn toàn trùng khớp với đáp án của chương trình. Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cũng phải thốt lên: “Sao mà làm được!”.

Ban giám khảo lẫn khán giả phải đứng lên và không ngừng hò reo trước phần thi xuất sắc của Duy Bách. NSƯT Chí Trung bày tỏ sự ngỡ ngàng: “Tôi không hiểu với bộ óc nhỏ bé, bạn ấy làm sao để dung nạp và dự trữ kiến thức. Tôi chỉ muốn hỏi bạn ấy một câu thôi là có điều gì mà bạn không biết?”. Nam nghệ sĩ chia sẻ thêm rằng anh rất tự hào khi Việt Nam sở hữu những tài năng nổi trội như Duy Bách.

Tóc Tiên cũng tỏ ra thán phục: “Bạn ấy có quá nhiều kỹ năng, có quá nhiều điều to lớn nằm trong cái hình dáng bé nhỏ và trong bộ óc phi thường đó. Và đó là điều khiến cho Duy Bách trở nên đặc biệt”.

Với phần thi xuất sắc của mình, Duy Bách đã đạt số điểm tuyệt đối là 150 điểm và ghi tên mình vào Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Anh chàng cũng là thí sinh cuối cùng, khép lại vòng 1 của ‘Siêu trí tuệ’ mùa thứ 2 này.
{full_page}

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.