Type Here to Get Search Results !

Văn Minh Làm Giàu & Nguồn Gốc Của Cải


Ngày nay, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế với tư cách thành viên chính thức của WTO, hơn bao giờ hết đất nước ta đang rất cần một đội ngũ doanh nhân Việt Nam mới không chỉ có bản lĩnh, có kiến thức, hành động chuyên nghiệp mà còn phải có văn hóa kinh doanh, văn minh thương nghiệp, đảm bảo chữ tín trong kinh doanh và nắm vững "đạo kinh doanh.'' Những tố chất đó cổ vũ, giúp sức cho kinh doanh nhằm góp phần vào việc đưa nền kinh tế quốc gia nhanh chóng phát triển lên một tầm cao mới và bền vững.

Tóm lược nội dung

Để cung cấp tư liệu tham khảo, nghiên cứu góp phần hình thành văn hóa kinh doanh Việt từ việc khôi phục các giá trị cao quý của văn hóa Việt Nam kết hợp với những giá trị đỉnh cao của văn minh nhân loại, đồng thời kích thích tinh thần khởi nghiệp kinh doanh,  Nhà xuất bản Chính trị quốc gia xuất bản cuốn sách <<Văn minh làm giàu & Nguồn gốc của cải>> của TS. Vương Quân Hoàng.

Cuốn sách được chia làm bảy chương chính. Trọng tâm đặt ở văn hóa kinh doanh và yếu tố giáo dục kinh doanh. Trong cuốn sách, các tư liệu được tập hợp nhằm chứng minh nền văn minh kinh doanh ở Việt Nam còn rất yếu, mặc dù bản thân hoạt động kinh doanh đã bắt đầu khởi sắc ngay sau đổi mới. Việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ đưa nền kinh tế vào một kỷ nguyên mới: mở cửa kinh tế toàn diện và chấp nhận cạnh tranh. WTO không chỉ là luồng gió mới, mà nó còn có thể là cơn bão lớn!

Cơn bão WTO sẽ tràn qua các nền kinh tế đang phát triển và hiện còn ở trình độ lạc hậu, kéo theo các ảnh hưởng đã được dự báo từ lâu qua các cuộc biểu tình ở những nước mà WTO hay nhóm họp dưới cái tên `toàn cầu hóa.' Cơn bão lớn sẽ tàn phá nơi nó đi qua. Một mặt, sẽ chỉ còn lại những doanh nghiệp có khả năng chịu đựng tốt, kịp tiến hóa để thích nghi và thích ứng một cách tích cực với thời tiết khắc nghiệt. Mặt khác, bằng việc chuẩn bị hóa các hành vi kinh doanh, quy hoạch chiến lược và sáng tạo liên tục để chống chọi với sự tàn phá, nền văn minh kinh doanh sẽ ra đời một cách tự nhiên, không do điều luật nào quy định, mà qua định luật cạnh tranh.

Nhân sinh quan kinh doanh văn minh được bàn tới trong cuốn sách không chỉ tốt cho tinh thần kinh doanh mà còn hữu ích cho cuộc sống. Phương pháp và óc phân tích luôn quan trọng. Trong kinh doanh có lúc thành công, khi trục trặc, có thể mất hết gia tài và phá sản nhưng cũng có thể tạo dựng sự nghiệp, xây dựng gia sản và làm lại tất cả. Đời người cũng vậy, có sai lầm (rất nhiều) và có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Cuốn sách được viết với nhiệt thành ủng hộ tinh thần khởi nghiệp-kinh doanh, qua đó, là tới quá trình phát triển kinh tế bền vững ở Việt Nam. Tác giả cùng nhóm biên soạn tin tưởng hiệu ứng tích cực về đổi mới, sáng tạo, tri thức, phương pháp, kỹ năng và tinh thần khởi nghiệp, dù có thể diễn ra trong một khoảng thời gian không ngắn, rồi sẽ đem lại một kết cục khả quan: văn hóa kinh doanh khỏe mạnh, đầy sức sống, chấp nhận cạnh tranh và phát triển bền vững.

Phong cách

Cuốn sách được biên soạn trên hệ thống sắp chữ điện tử LaTeX. Chữ Việt UTF-8 sử dụng gói OmegaVN của TS. Nguyễn Hữu Phúc (Nhật Bản), thường được sử dụng để viết các công trình khoa học. Hệ thống LaTeX được sử dụng trong khâu biên soạn mang lại nhiều tiện ích cho độc giả:
  • Trích dẫn chuẩn xác . Nhiều phần trong cuốn sách cần đảm bảo sự chặt chẽ lập luận và tôn trọng ý tưởng khoa học. Vì thế, sách áp dụng các nguyên tắc trích dẫn tiêu chuẩn tới tài liệu tham khảo. Phần Tài liệu tham khảo được cung cấp chi tiết trong một mục riêng ở cuối sách. Trích dẫn này được đặt ở nơi cần thiết, ở dạng một con số đặt trong ngoặc vuông, ví dụ [18]. 

    Khi xem phần Tài liệu tham khảo, đọc giả cũng sẽ được biết tài liệu trích dẫn được sử dụng chính xác ở phần nội dung nào của sách qua ba chữ số cuối cùng đặt ở cuối mỗi dòng mô tả tài liệu tham khảo. Ví dụ: [18] Vuong Quan Hoang. SMEs to play a larger role in private sector. Vietnam Investment Review, page 9, 1998. 2.1.2. Điều này có nghĩa tài liệu trích dẫn thứ 18 đã được sử dụng ở chương 2, mục 2.1.2.
  • Mục lục đầy đủ . Phần mục lục của sách giúp đọc giả nhanh chóng tìm tới trang bắt đầu của từng tiểu mục. Mục lục dài nhất gồm 3 chữ số. Chữ số thứ nhất thể hiện số thứ tự của chương. Chữ số thứ hai thể hiện số thứ tự của mục. Chữ số thứ ba thể hiện số thứ tự của tiểu mục. Ví dụ: 2.1.2, tức là chương hai, mục 1, tiểu mục 2.
  • Danh mục hình ảnh và bảng tra cứu nhanh chóng . Số hình ảnh và bảng biểu có hai chữ số. Chữ số thứ nhất thể hiện số thứ tự chương. Chữ số thứ hai thể hiện số thứ tự của hình ảnh, hoặc bảng trong chương.
  • Tra cứu thuật ngữ quan trọng thuận tiện . Tại Phụ lục tra cứu, đọc giả xem vần abc để tìm thuật ngữ liên quan được sử dụng trong cuốn sách và số trang thuật ngữ đó xuất hiện. Thường số trang đó, theo chủ đích, là chỗ thuật ngữ có ý nghĩa đáng kể. Ngoài ra, sách còn có bảng giải thích gọn một số khái niệm và từ viết tắt.
 biatruocbt.jpg
Văn Minh Làm Giàu & Nguồn Gốc Của Cải

Cuốn sách sử dụng tư liệu minh họa đa dạng, ưu tiên các thông tin gần cuộc sống và cố gắng chú thích đầy đủ nhất có thể về nguồn gốc tài liệu, ký hiệu nếu có sử dụng và cả một số nội dung hay tài liệu liên quan, nhằm cung cấp cơ sở cho đọc giả tìm hiểu kỹ hơn.

Lập luận, tư liệu, bằng chứng được trình bày nhẹ nhàng, giản dị và có phần hài hước với mong muốn đọc giả sẽ không cảm thấy căng thẳng trước một vấn đề hóc búa, nan giải. Một số ý tưởng, vốn đã nổi tiếng và được công nhận, được trích nguyên đoạn hoặc tóm lược. Nếu chúng đã được diễn đạt xuất sắc, rõ ý và dễ tiếp thu, sự sáng tạo thêm có khi thành phá hoại.

Sách gồm 520 trang, trong đó phần nội dung chính là 460 trang, in trang trọng và đóng bìa cứng. Tác giả và nhóm biên soạn hi vọng cuốn sách trở thành tài liệu tham khảo, trao đổi, phản bác và suy ngẫm hữu ích của nhiều đọc giả. Đây cũng có thể là quà tặng nhiều ý nghĩa với bè bạn, khách hàng và đối tác kinh doanh.