Type Here to Get Search Results !

Quê hương

Đã có một ai đó hỏi tôi: Quê hương là gì? Tại sao con người ta lại sinh ra ở nơi này mà không được sinh ra ở một nơi nào khác? ...

Khi sinh ra con người không thể chọn trước cho mình quê hương. Cũng chẳng có ai hỏi xem tôi có thích làm người Buôn Mê không? Có thể rằng, nếu tôi sinh ra ở một nơi khác trên quả đất này, nếu cha mẹ tôi la người khác thì sẽ chẳng có mảnh đất nào thân quý với tôi hơn mảnh đất mà ở nơi đó tôi có thể sinh ra. Quê hương là như thế nào? Tôi chẳng biết diễn tả bằng lời như thế nào nữa. Tôi xin mượn một lời ca để nói về điều đó:

"Suối nhỏ ở đâu chẳng ước về biển cả
Nhưng biển nhớ về suối nhỏ khôn nguôi
Trên lòng tay đủ vừa đặt trái tim nhỏ nhoi
Nhưng cả thế giới chứa vào trái tim đâu có chật
Biết bao đất nước tuyệt vời trên trái đất
Nhưng hồn tôi chỉ thiết tha với xứ sở Ban Mê..."


Còn nếu ai đó hỏi bạn, bạn sẽ trả lời thế nào?
Tags

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.