GIỚI THIỆU
Ở trang chợ điện tử (chodientu.vn) một gian hàng đã giới thiệu cuốn sách này như sau:
“Bạn có nhận thấy thành công nghề nghiệp, những mối quan hệ cá nhân, những cơ hội thăng tiến và thu nhập của bạn phụ thuộc nhiều vào khả năng thuyết phục, gây ảnh hưởng và khuyến khích người khác của bạn không? Trên thực tế, bất kỳ điều gì bạn muốn đạt được đều có thể tìm thấy hướng dẫn trong cuốn sách Sức mạnh thuyết phục này. Sách sẽ giúp bạn thực hiện đươc điều đó. Đây quả là một cuốn sách đáng chú ý! Nó hoàn thiện tới mức không thể tin nổi với với những phân tích từ các góc độ mới và đầy những thí dụ thực tế. Nếu bạn muốn tăng ảnh hưởng của mình trong công việc và trong gia đình hay ở bất kỳ đâu? Hãy đọc và áp dụng các nguyên tắc trong cuốn sách này“
Tôi chẳng tin có cuốn sách nào kì diệu đến thế đâu nếu bản thân mình không thực sự cố gắng.
“Bạn có nhận thấy thành công nghề nghiệp, những mối quan hệ cá nhân, những cơ hội thăng tiến và thu nhập của bạn phụ thuộc nhiều vào khả năng thuyết phục, gây ảnh hưởng và khuyến khích người khác của bạn không? Trên thực tế, bất kỳ điều gì bạn muốn đạt được đều có thể tìm thấy hướng dẫn trong cuốn sách Sức mạnh thuyết phục này. Sách sẽ giúp bạn thực hiện đươc điều đó. Đây quả là một cuốn sách đáng chú ý! Nó hoàn thiện tới mức không thể tin nổi với với những phân tích từ các góc độ mới và đầy những thí dụ thực tế. Nếu bạn muốn tăng ảnh hưởng của mình trong công việc và trong gia đình hay ở bất kỳ đâu? Hãy đọc và áp dụng các nguyên tắc trong cuốn sách này“
Tôi chẳng tin có cuốn sách nào kì diệu đến thế đâu nếu bản thân mình không thực sự cố gắng.
GIÁ: 69.000 VND |
THÔNG TIN
- Tên sách: Sức manh thuyết phục
- Thể loại: Sách kinh doanh
- Tác giả: Kurt W. Mortensen
- NXB: Lao động xã hội
- NSX: Alphabook
- Phát hành: 30.06.2010
- Kích thước: 14.5 x 20.5
- Trọng lượng: 500 gr
- Hình thức: Bìa mềm
- Số trang: 400
Mục lục
1. SỨC MẠNH CỦA VIỆC THUYẾT PHỤC
2. MƯỜI HAI QUY TẮC PHỔ BIẾN CỦA SỨC MẠNH THUYẾT PHỤC
3. QUY TẮC KHÔNG HÀI HÒA
Áp lực bên trong là bí mật
4. QUY TẮC NGHĨA VỤ
Làm sao để mọi người cảm thấy đang cho bạn một ân huệ
5. QUY TẮC KẾT NỐI
Hợp tác qua tiếp xúc
6. QUY TẮC CÔNG NHẬN XÃ HỘI
Nghệ thuật của sức ép xã hội
7. QUY TẮC KHAN HIẾM
Khiến mọi người phải hành động ngay lập tức
8. QUY TẮC SỬ DỤNG
Ngôn từ – đòn bẩy của ngôn ngữ
9. QUY TẮC TƯƠNG PHẢN
Phương pháp để tạo ra giá trị bổ sung
10. QUY TẮC KỲ VỌNG
Tác động của lời gợi ý
11. QUY TẮC LÔI CUỐN
Tạo dựng và đánh thức trí tò mò
12. QUY TẮC KÍNH TRỌNG
Sự khen ngợi giải phóng tiềm năng như thế nào?
13. QUY TẮC LIÊN TƯỞNG
Tạo ra một môi trường liên tưởng
14. QUY TẮC CÂN BẰNG
Suy nghĩ lô-gíc và suy nghĩ cảm tính
15. DANH MỤC CẦN KIỂM TRA TRƯỚC KHI BẠN THUYẾT PHỤC
Những bí mật nội tại của khả năng gây ảnh hưởng tối đa
TÓM LƯỢC
“Sức mạnh thuyết phục là con đường giúp bạn có được thứ bạn muốn nhanh nhất. Đồng thời làm nên sự khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại. Sức mạnh thuyết phục là hành trang không thể thiếu trên con đường của bạn,giúp bạn có thể sử dụng tất cả những kỹ năng của mình. Sức mạnh thuyết phục sẽ đem lại cho bạn sự ủng hộ giúp đỡ từ người khác.
Bạn luôn có hai lựa chọn: một là thuyết phục người khác hoặc bị họ thuyết phục. Hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng mỗi tương tác của con người với nhau ẩn chứa trong nó là cả một quá trình phức tạp của sự thuyết phục và ảnh hưởng. Chính vì vậy mà chúng ta thường sẽ rất dễ dàng bị người khác thuyết phục.
Chìa khóa để thuyết phục: Đó chính là động lực. Mọi hành động, mọi nỗ lực của con người đều được thúc đẩy bằng một điều gì đó. Công việc của bạn là phải tìm ra cái gì đã thúc đẩy họ và đơn giản là hãy cho họ điều đó.
Thường thì có hai kiểu động lực chính: sự khát khao muốn có được một điều gì đó và sự sỡ hãi khi mất đi một điều gì đó. Sự khát khao muốn có sẽ thúc đẩy người ta muốn và muốn nhiều hơn nữa những thứ có giá trị với họ. Họ muốn có nhiều tiền, họ muốn thành công, muốn có sức khỏe, muốn được tôn trọng, muốn gây ảnh hưởng đến người khác, muốn có tình yêu và hạnh phúc. Những ước muốn của con người chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của họ. Khi con người có thứ mình muốn, họ lại càng muốn nhiều hơn nữa. Một khi bạn chỉ ra cho một người cách thức họ có thể đạt được ước muốn của mình bằng cách giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn, thì khi đó bạn mới có thể thuyết phục họ hành động theo bạn.Tổng thống Eisenhower từng nói rằng:”Thuyết phục là một nghệ thuật khiến cho mọi người làm thứ bạn muốn, mà bản thân họ thích làm”. Do đó, bạn cần nghĩ đến việc làm thế nào để khiến họ thấy thích thú khi được giúp bạn.
Bên cạnh đó, con người cũng được thúc đây bằng chính sự sợ hãi những mất mát. Sự sợ hãi này được thể hiện nhiều dạng rất phong phú, và thường nó mạnh hơn rất nhiều sự khát khao muốn có một điều gì đó. Mọi người thường sợ những mất mát về tiền bạc, những tổn hại đến sức khỏe, những cơn giận giữ hoặc sự không ủng hộ của người khác, hay mất đi tình yêu và những thứ mà họ bỏ rất nhiều công sức để đạt được. Ngoài ra con người cũng hay sợ sự thay đổi, sợ phải mạo hiểm và những điều không chắc chắn bởi vì chúng tiềm ẩn những nguy cơ mất mát. Do đó, Chỉ khi nào bạn có thể chỉ ra cho một người thấy, bằng cách làm theo ý muốn của bạn, họ có thê tránh được nguy cơ mất mát, bạn có thể thuyết phục họ làm một hành động cụ thể.
Kết hợp lại ta thấy có một cách tốt nhất, đó chính là vừa cho họ cơ hội được có thứ họ muốn đồng thời cơ hội giúp tránh được thứ họ sợ cùng một lúc. Khi đó, bạn đã sử dụng động lực kép, sức mạnh thuyết phục sẽ mạnh lên gấp bội.
Bài luyện tập: Sau đây là hai điều bạn có thể làm ngay để đưa những lý thuyết trên vào thực tế. Trước hết, từ bây giờ trở đi trước khi muốn ai đó làm gì cho bạn, hãy suy nghĩ một lúc và tự hỏi họ thực sự muốn điều gì. Và rồi, hãy khuyến khích họ hành động bằng cách chỉ cho họ thấy rằng làm thế nào bạn có thể giúp họ đạt được điều đó. Cuối cùng, hãy nhớ rằng động cơ của con người xuất phát từ những ý muốn của họ, không phải của bạn.“
Sao dài dòng và màu nhiệm quá vậy?
Với tôi, đơn giản là bạn hãy đọc và suy nghĩ “Điều gì trong cuốn sách này giúp được bạn trong thực tế?“
Bạn luôn có hai lựa chọn: một là thuyết phục người khác hoặc bị họ thuyết phục. Hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng mỗi tương tác của con người với nhau ẩn chứa trong nó là cả một quá trình phức tạp của sự thuyết phục và ảnh hưởng. Chính vì vậy mà chúng ta thường sẽ rất dễ dàng bị người khác thuyết phục.
Chìa khóa để thuyết phục: Đó chính là động lực. Mọi hành động, mọi nỗ lực của con người đều được thúc đẩy bằng một điều gì đó. Công việc của bạn là phải tìm ra cái gì đã thúc đẩy họ và đơn giản là hãy cho họ điều đó.
Thường thì có hai kiểu động lực chính: sự khát khao muốn có được một điều gì đó và sự sỡ hãi khi mất đi một điều gì đó. Sự khát khao muốn có sẽ thúc đẩy người ta muốn và muốn nhiều hơn nữa những thứ có giá trị với họ. Họ muốn có nhiều tiền, họ muốn thành công, muốn có sức khỏe, muốn được tôn trọng, muốn gây ảnh hưởng đến người khác, muốn có tình yêu và hạnh phúc. Những ước muốn của con người chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của họ. Khi con người có thứ mình muốn, họ lại càng muốn nhiều hơn nữa. Một khi bạn chỉ ra cho một người cách thức họ có thể đạt được ước muốn của mình bằng cách giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn, thì khi đó bạn mới có thể thuyết phục họ hành động theo bạn.Tổng thống Eisenhower từng nói rằng:”Thuyết phục là một nghệ thuật khiến cho mọi người làm thứ bạn muốn, mà bản thân họ thích làm”. Do đó, bạn cần nghĩ đến việc làm thế nào để khiến họ thấy thích thú khi được giúp bạn.
Bên cạnh đó, con người cũng được thúc đây bằng chính sự sợ hãi những mất mát. Sự sợ hãi này được thể hiện nhiều dạng rất phong phú, và thường nó mạnh hơn rất nhiều sự khát khao muốn có một điều gì đó. Mọi người thường sợ những mất mát về tiền bạc, những tổn hại đến sức khỏe, những cơn giận giữ hoặc sự không ủng hộ của người khác, hay mất đi tình yêu và những thứ mà họ bỏ rất nhiều công sức để đạt được. Ngoài ra con người cũng hay sợ sự thay đổi, sợ phải mạo hiểm và những điều không chắc chắn bởi vì chúng tiềm ẩn những nguy cơ mất mát. Do đó, Chỉ khi nào bạn có thể chỉ ra cho một người thấy, bằng cách làm theo ý muốn của bạn, họ có thê tránh được nguy cơ mất mát, bạn có thể thuyết phục họ làm một hành động cụ thể.
Kết hợp lại ta thấy có một cách tốt nhất, đó chính là vừa cho họ cơ hội được có thứ họ muốn đồng thời cơ hội giúp tránh được thứ họ sợ cùng một lúc. Khi đó, bạn đã sử dụng động lực kép, sức mạnh thuyết phục sẽ mạnh lên gấp bội.
Bài luyện tập: Sau đây là hai điều bạn có thể làm ngay để đưa những lý thuyết trên vào thực tế. Trước hết, từ bây giờ trở đi trước khi muốn ai đó làm gì cho bạn, hãy suy nghĩ một lúc và tự hỏi họ thực sự muốn điều gì. Và rồi, hãy khuyến khích họ hành động bằng cách chỉ cho họ thấy rằng làm thế nào bạn có thể giúp họ đạt được điều đó. Cuối cùng, hãy nhớ rằng động cơ của con người xuất phát từ những ý muốn của họ, không phải của bạn.“
Sao dài dòng và màu nhiệm quá vậy?
Với tôi, đơn giản là bạn hãy đọc và suy nghĩ “Điều gì trong cuốn sách này giúp được bạn trong thực tế?“