Type Here to Get Search Results !

Những điều bạn phải đối mặt khi lớn lên(F1)

Tình yêu và tha thứ

Khi bạn lớn, bạn hiểu được thế nào là tình yêu. Tình yêu là thứ không mùi không vị, khó nắm bắt và rất khó để định lượng. Càng thêm tuổi thì bạn càng phải yêu nhiều hơn. Có nghĩa là bạn cần phải cho đi nhiều hơn và quên luôn chuyện hồi báo. Yêu nhiều cũng đồng nghĩa bạn sẽ phải hy sinh và tha thứ nhiều hơn. Không giống như thuở bốc đồng trước đó, bạn đã lớn và bạn chịu trách nhiệm với những gì mình nói, bản thân đã làm. Đừng làm bất cứ điều gì khi bạn không dám tự chịu trách nhiệm cho điều đó. 

Càng lớn, bạn càng phải biết cách cân bằng giữa trái tim và lý trí. Bất cứ bên nào nặng hơn thì cũng không tốt cho bạn. "Một chút" đó có khi chẳng là gì, nhưng đôi lúc nó là tất cả. Bởi vấn đề nào cũng cần đến sự quyết định và chọn lựa. Nếu bạn nghiêng bên nào thì mọi việc tiếp theo nó sẽ cuốn bạn theo ngả đó. Và đôi khi, để xử lý mọi việc về lại cân bằng bạn cần bản lĩnh và nhiều thời gian. 

Tha thứ là điều không phải dễ, đặc biệt là với kẻ bạn xem là "không đội trời chung". Bạn gọi đó là kẻ thù, là người mình ghét cay ghét đắng, là tình địch hay gì gì đó. Tóm lại, họ là những người bạn không ưa từ cái nhìn đầu tiên.Bạn có lý, lý do hợp lý hơn khi kẻ đó hơn một lần vô tình hay hữu ích làm tổn thương bạn. Liệu bạn có thể tha thứ được chăng? Đó là thách thức to lớn khi bạn lớn. 

Nụ cười

Tại sao là nụ cười? Càng lớn thì bạn nhận ra nụ cười của mọi người và của chính bạn không còn "hồn nhiên" như những ngày bé thơ. Ai cũng có cuộc sống, mục đích và phương cách kiếm lợi cho mình, vì thế mà nụ cười của mỗi người cũng khác nhau tuỳ theo sự việc, tình huống và đối tượng. Và khi đó, nụ cười "hồn nhiên" của bạn trở thành miếng mồi béo bở cho sự thâm hiểu núp sau mỗi nụ cười thiên hạ. Ghê gớm quá phải không? Câu trả lời là: "Chưa đâu!".

Điều tệ hại hơn là sự phản bội và hàng tá những âm mâu từ những người bạn cho là "thân mật" bên cạnh bạn hàng ngày. Đứng trước tiền bạc, danh vọng có thể tình bạn, tình yêu, tình thân là cái không cần mất nhiều thời gian để cân nhắc và quyết định. Nhưng với quyền lợi, họ sẽ đánh đổi bạn và những cái gọi là tình bạn tình yêu đó. Điều đó làm bạn gục ngã thật sự. Khi bạn mất đi niềm tin thì cũng là lúc mọi thứ đang chấm hết. Liệu bạn đứng dậy nổi không? Làm lại từ nơi vấp ngã? Điều đó tuỳ thuộc bản lĩnh bạn tới đâu.

Lời nói

"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Câu nói ấy quả không sai chút nào. Nhưng càng lớn, bạn càng phải nói ít hơn và sử dụng lời nói của mình sao cho có giá trị hơn.

Tại sao người ta sẵn sàng bỏ ra 2 triệu USD để được ngồi ăn một bữa với Warren Buffet. Xa hoa, phô trương quá thì phải? Không đâu, những người đã một lần đi ăn với Buffet đều thoả mã n với những gì mình bỏ ra và nhận được. 

Điều gì là khác biệt giữa 2 người đàn ông? - Bộ trang phuc anh ta mặc, điện thoại anh ta dùng hay đôi giầy, đồng hồ anh ta đeo? Hay chiếc xe đắt tiền anh ta sở hữu? v.v... Tôi nói đó là trọng lượng của lời nói. Một lời người đàn ông có thể an ủi thân nhân khi gặp điều không may, một lời làm an lòng và gia tăng niềm tin của mọi người cùng nhau cố gắng và phấn đấu. Cũng một lời có thể góp ý, khuyên can "xếp" của mình tránh khỏi những sai lầm. Một người đàn ông với lời nói giá trị đến thế có phải hơn một công tử giàu sang sao?

Bạn đừng coi thương mỗi lời nói ra của mình. Bởi đó có thể là lời "tố cáo bạn trước toà", cũng là lời mà một ai đó dùng nó để "trả lại" cho bạn. 

Đừng nói những lời sáo rỗng, vu vơ và không rõ ràng. Nếu bạn có Online một thười gian trên Facebooks thì bạn sẽ thấy nhiều hơn những phát ngôn "tưng tửng" vu vơ như thế. Người ta có thể "chém gió" hàng giờ trên Facebooks nhưng lại kiệm một lời nói an ủi, động viên người bạn đang gặp rắc rối của mình. 

Lời nói là quan trọng. Một lời có thể cứu một người, và cũng có thể vô tình đẩy một người vào đường cùng. Nói gì? Nói lúc nào? Nói với ai? Lúc nào là nên nói? - đó là những gì bạn phải đối mặt khi bạn lớn.


Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Nặc danh11 tháng 12

    Good response in return of this question with real arguments and telling all
    about that.
    Here is my homepage ... xmark fitness adjustable dumbbells reviews

    Trả lờiXóa