Type Here to Get Search Results !

Cây Hoa Màng Màng/ Cây nhền nhện - Cleome hassleriana

Cleome hassleriana, thường được gọi là hoa hoặc "cây nhện nhện", là một loài Cleome , có nguồn gốc ở miền nam Nam Mỹ ở Argentina , Paraguay , Uruguay , và phía đông nam Brazil


Khi tìm hiểu về loài hoa này, tôi ngỡ tên khoa học của loài này là Beeplant / Spider flower = Màng màng, nhưng tìm hiểu thì biết chúng là một chi của thực vật có hoa trong họ Cleomaceae. Cách gọi chung chung cho loài hoa này đôi lúc làm tôi rối tung cả lên, chẳng biết đâu là tên chính xác của nó nữa. Đây là những tìm hiểu của tôi về loài hoa Màng màng này. Nếu có gì không đúng, mong quý bạn đọc góp ý bổ sung thêm để thông tin chính xác hơn.


Phân loại khoa học 

Giới: Plantae 
(Không xếp hạng): Angiosperms 
(Không xếp hạng): Eudicots 
(Không xếp hạng): Rosids Rosids 
Bộ: Brassicales Brassicales 
Họ: Cleomaceae Cleomaceae 
Chi: Cleome Cleome 
Các loài: C. hassleriana 
Tên nhị thức Cleome hassleriana 


Đặc điểm

Cleome hassleriana là một cây trồng hàng năm ngày càng tăng lên một tầm cao là 150 cm, với sắp xếp lá xoắn. Các lá được palmately hợp chất, có năm bảy nhánh lá, các nhánh lá lên đến 12 cm dài và rộng 4 cm và cuống lá lên đến 15 cm. Các hoa có màu tía, hồng, hoặc màu trắng, với bốn cánh hoa và nhị hoa dài sáu. Các quả là có dạng viên nang lên đến 15 cm dài và rộng 3 mm, chứa nhiều hạt. Hoa kéo dài từ cuối mùa xuân đến đầu mùa thu. 

It is commonly cultivated as an ornamental plant . Nó thường được trồng làm cây cảnh . Nhiều giống cây trồng đã được chọn cho hoa màu và các thuộc tính khác."Nữ hoàng" series bao gồm các giống 'Violet Queen', 'Rose Queen', và 'White Queen'. 

Cây trồng có tại những thời điểm được xác định nhầm là Cleome arborea, C. pungens hoặc C. spinosa .

Xuất xứ

Cleome hassleriana là một chi trong họ màng màng hay họ Màn màn (danh pháp khoa học: Cleomaceae, đồng nghĩa: Oxystylidaceae) là một họ nhỏ trong thực vật có hoa thuộc bộ Cải (Brassicales), theo truyền thống được gộp trong họ Bạch hoa (Capparaceae), nhưng gần đây đã được nâng cấp lên thành một họ mới khi các chứng cứ ADN chỉ ra rằng các chi nằm trong nhóm này có họ hàng gần gũi với họ Cải (Brassicaceae) hơn là so với các loài trong họ Capparaceae.

Ứng dụng trong y học

Cây màng màng có 5 loại : Màng màng tím, màng màng trắng, màng màng trĩn, màng màng đẹp, màng màng nhện.

Ba loại đầu được nhân dân dùng như thuốc trị cảm cúm, đau lưng, nhức mỏi xương, ăn uống kém vì suy gan ( dùng 50 gam cây tươi, thái nhỏ, sắc với 1 lít nước, sôi 20 phút, để uống trong ngày ). Lá màng màng của cả 5 loại trên giã đắp trị các bệnh ngoài da, bị côn trùng đốt cắn.

Khi bị sốt, người ta lấy lá màng màng rửa sạch, giã nát xoa lên người để hạ sốt do có tác dụng sau: Lá cây có tác dụng một phần lên trên hệ thần kinh ngoại biên và giúp dẫn nhiệt tốt, nước trong lá cây khi thoa lên da đã bốc hơi làm hạ thân nhiệt, khi thoa bóp lên da đã giúp lưu thông kinh mạch và lưu thông máu tốt cho người bệnh.



Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.