Type Here to Get Search Results !

Lý luận dài dòng không đi đến đâu


Goldstein đang ngồi trên xe lửa đối diện với một người Do thái khác tên là Herschkowitl. Hai người không quen bịết nhau. Goldstein muốn bất chuyện nên hỏi Herschkowitz:

- Thưa ông, xin ông cho bịết mấy giờ rồi ạ!

Herschkowitz không trả lời gì cả. Goldsteill hỏi đi hỏi lại nhiều lần. nhưng lần nào Herschkowitz cũng không trả lời cuối cùng Goldstein hỏi:

- Này ông, tôi thấy ông có đeo cái đồng hồ trên cổ tay, tại sao ông không cho tôi bịết mấy giờ rồi?

Herschkowitz trả lời:

Thưa ông, ông đâu có muốn bịết giờ giấc, ông chỉ muốn tìm dịp bắt chuyện thôi.

Nếu tôi trả lời 9 giờ, chắc ông sẽ hỏi: Đồng hồ hiệu gì vậy?

Nếu tôi trả lời: Đồng hồ vàng Thụy sĩ, chắc ông lại hỏi: Vậy chắc ông làm lớn lắm, nếu không tại sao có thể mua sắm một cái đồng hồ quý như thế!

Nếu tôi trả lời: Tôi làm giám đốc trong bộ ngoại thương, chắc ông đã hỏi: Nhà tôi ở đâu?

Nếu tôi nói: ở đường Artillerinaja, chắc ông sẽ hỏi về gia đình tôi và tôi đã kể cho ông nghe tôi có vợ và ba con gái. Chắc ông đã hỏi tôi có đem hình gia đình theo không và tôi đã đem hình nhà ra khoe với ông. Rồi ông thấy thích con gái lớn của tôi, tên là Esther, chắc ông đã xin phép đến thăm gia đình tôi, ông sẽ yêu Esther và xin cưới nàng. Mà tôi thì không muốn con cái tôi lấy một người nghèo đến nỗi không có được một cái đồng hồ. (RW).



Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.