Type Here to Get Search Results !

XU HƯỚNG ĐÁNG CHÚ Ý NĂM 2018


I - XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ

RFID

Wikipedia - RFID (viết tắt thuật ngữ tiếng Anh: Radio Frequency Identification), hay Nhận dạng qua tần số vô tuyến, là một công nghệ dùng kết nối sóng vô tuyến để tự động xác định và theo dõi các thẻ nhận dạng gắn vào vật thể.


Công nghệ này sử dụng một thẻ điện tử chứa thông tin được lưu trữ bằng điện tử, gắn vào đối tượng cần theo dõi. Thẻ có mạch thu thập năng lượng từ các sóng vô tuyến của máy đọc RFID phát ra khi truy vấn, và dùng năng lượng này phát sóng mang mã thông tin của thẻ. Tầm hoạt động hiệu quả cỡ vài cm. Những thẻ hoạt động có nguồn điện cục bộ (như pin) thì đến hàng trăm mét từ đầu đọc RFID. Không giống mã vạch, thẻ không cần phải nằm trong tầm nhìn của người đọc, vì vậy nó có thể được gắn trong đối tượng được theo dõi.

Công nghệ này cho phép nhận biết các đối tượng thông qua hệ thống thu phát sóng radio, từ đó có thể giám sát, quản lý hoặc lưu vết từng đối tượng. Là một phương pháp nhận dạng tự động dựa trên việc lưu trữ dữ liệu từ xa, sử dụng thiết bị thẻ RFID và một đầu đọc RFID. RFID vì thế là một phương pháp của Tự động Nhận dạng và Thu thập Dữ liệu AIDC (Automatic Identification and Data Capture).

Vòng tay đeo tay RFID (radio-frequency identification) không chỉ dành cho các lễ hội âm nhạc. RFID có thể nâng cao sự kiện rượu bia, rượu vang, hội nghị truyện tranh của bạn, hoặc thậm chí là liên hoan phim của bạn theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như rút ngắn đường dây - cả ở cửa hàng và nhà cung cấp trong sự kiện.

Trong một cuộc khảo sát kéo dài khoảng 5.000 người thường xuyên tham dự các lễ hội , 17% nói rằng họ đã quen với việc sử dụng dây đeo tay RFID để tham gia các lễ hội và mua hàng bằng tiền mặt.

CÁC ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA CÔNG NGHỆ RFID

Ứng dụng quản lý lưu thông hàng hóa

Đây là ứng dụng tuyệt vời nhất của công nghệ RFID trên cơ sở kết hợp với Internet + GPRS + Cloud cho phép chúng ta theo dõi được món hàng được vận chuyển đã đi đến đâu trong suốt lộ trình vận chuyển. Đặc biệt với những hàng hóa quan trọng, vận chuyển xuyên biển, đường dài… giúp việc theo dõi, kiểm tra, giám sát trở nên cực kỳ đơn giản.

Ứng dụng quản lý kho hàng

Công nghệ RFID cho vấn đề kiểm tra kho hàng và hàng tồn kho, đặc biệt rất hữu ích cho những kho hàng với loại hàng nặng, cồng kềnh… Việc ứng dụng công nghệ RFID cho các kho hàng loại này, cuối mỗi ngày bạn chỉ cần bật thiết bị quét RFID lên nó sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu tất cả các hàng hóa có dán nhãn RFID. Việc còn lại thật đơn giản, bạn chỉ cần đổ dữ liệu vào máy tính và phần mềm kiểm kho sẽ giúp bạn tất cả. Việc này giúp giảm rất nhiều chi phí quản lý kho hàng, kiểm kê kho hàng… tránh được nhiều thất thoát.

Ứng dụng quản lý thu phí đường bộ tự động

Với tần số 900 Mhz và 2.45 Ghz cho phép đọc dữ liệu từ thẻ RFID ở khoảng cách xa (vài mét đến vài chục mét) và lướt rất nhanh qua đầu đọc đã mở ra khả năng ứng dụng hiệu quả vào việc thu phí giao thông đường bộ tự động, khi các xe không phải dừng lại mua vé như truyền thống mà chỉ cần gắn thẻ RFID trên xe, khi chạy qua đầu đọc sẽ tự nhận dạng và trừ phí tự động. Việc này giúp xe cơ giới lưu thông thuận tiện và tránh kẹt xe tại các điểm thu phí, cũng như thất thoát từ việc thu phí theo truyền thống.

Bên cạnh những ứng dụng nổi bật đó còn rất nhiều những ứng dụng thiết thực cho quản lý như: quản lý nhà máy, quản lý thư viện, quản lý chấm công, quản lý bãi giữ xe, quản lý nhà ăn, quản lý sinh viên, quản lý bệnh viện, khóa cửa dùng công nghệ RFID, chống trộm xe honda…

TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
(artificial intelligence hay machine intelligence, thường được viết tắt là AI)

Hyping AI được các ngành quan tâm trong nhiều năm, nhưng giờ đây nó mới thực sự là một phần của cuộc sống hàng ngày đối với rất nhiều người. Trong khi hầu hết chúng ta chẳng biết tìm đâu ta để sở hữu con chó Robot hoặc bộ tủ lạnh thông minh, thì đâu đó, con người đã và đang làm quen với vị trợ lý kỹ thuật số như Siri và Google Now.




Các tổ chức đang bắt đầu sử dụng AI cho công việc như Chatbot, có thể trả lời các câu hỏi cơ bản nhanh chóng thông qua một ứng dụng, hoặc trước cả dự định của bạn, thông qua các nền tảng như Facebook Messenger.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chính là lượng thất nghiệp tăng cao. Nếu AI phát triển hoàn thiện với khả năng thay thế con người trong các công việc trí tuệ như chăm sóc sức khỏe, phục vụ, sản xuất theo dây chuyền tự động, công việc văn phòng... Một chiếc máy tính sẽ có thể giải quyết công việc kế toán của tất cả nhân viên trong một công ty

II - NÂNG CAO VIỆC TRẢI NGHIỆM

Theo một nghiên cứu gần đây, 1/3 dân số Mỹ sẽ sử dụng tiền của họ vào trải nghiệm hơn là mua thứ gì đó đáng mong muốn.

Trải nghiệm Cá nhân

Khi lựa chọn sự kiện để tham dự, người tiêu dùng không thiếu sự lựa chọn. Nhưng những sự kiện làm cho họ cảm thấy được biết đến là khó tìm. 3/4 người nói rằng họ tham dự các sự kiện để thể hiện mình là ai - vì vậy càng có nhiều bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm cho họ, bạn càng thành công hơn.

Tất nhiên, điều đó có nghĩa là phải biết ai là người tham dự. Tại sao họ tham dự các sự kiện như của bạn? Họ sẵn sàng chi tiêu gì trên vé, hoặc nâng cấp VIP? Điều gì làm cho sự khác biệt giữa họ giữa một sự kiện tốt đẹp?

Nếu bạn không chính xác chắc chắn, hãy tìm những cách mới để lắng nghe họ . Có lẽ bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sự kiện của bạn, nhưng đó cũng là một công cụ thu thập thông tin mạnh mẽ. Hãy thử sử dụng công cụ phân tích xã hội dựa trên vị trí như GoBabl để đo lường tình cảm của người tham dự.

Nhiều trải nghiệm

Millennials đang tìm kiếm nhiều hơn chỉ để tìm một thời gian hợp lý cho việc lựa chọn một sự kiện trong nhiều sự kiện được quan tâm. Thông thường, họ đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể hơn, như một cách mới hoặc độc đáo để kết hợp các thói quen hàng ngày của họ .

Những người tham dự của bạn có vô số lựa chọn để dành thời gian của họ và cũng như nhiều niềm đam mê. Một người tham dự có thể là một người yêu bia, một fan hâm mộ hài hước, và một người đam mê anime, có nghĩa là không có một sự kiện đại diện cho tất cả các sở thích của họ.

Hãy suy nghĩ từ Wanderlust, một chặng đường chánh niệm có một cuộc chạy 5K, yoga, và thiền định. Wanderlust cung cấp một loạt các hoạt động khác nhau vượt xa sự vận động. Những người tham dự có thể nổi bật lên tại các buổi hòa nhạc, tham gia các chuyến đi dã ngoại hoặc nghe các bài giảng từ các chuyên gia về chánh niệm.

III - ĐỊA ĐIỂM DUY NHẤT

Tạo ra trải nghiệm duy nhất cho người tham dự bắt đầu bằng việc chọn đúng địa điểm. Tư duy bên ngoài phòng khiêu vũ của khách sạn, người sáng tạo sự kiện đang tìm kiếm các lựa chọn ít truyền thống hơn để gây sự chú ý cho khách.

Không gian truyền thống

Mọi người không chỉ muốn có một trải nghiệm độc đáo - họ mong đợi nó. Người tạo sự kiện bằng cách đáp ứng nhu cầu đó là thông qua các địa điểm độc đáo, thân mật. Trên thực tế, nhu cầu về không gian truyền thống đã tăng 3.8% chỉ trong năm 2017 .

Đặt một địa điểm độc đáo cho sự kiện của bạn đòi hỏi phải đi ra khỏi khu vực thoải mái của bạn, nhưng nó rất đáng để các nỗ lực. Tổ chức sự kiện của bạn trong một không gian phi truyền thống làm cho nó đáng nhớ. Thêm vào đó, các địa điểm độc đáo thường linh hoạt hơn, giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh không gian.

Một số cách để tận dụng các địa điểm không truyền thống :

  • Lễ tiệc ngoài trời
  • Nhỏ hơn, kiểm tra các sự kiện để mở rộng ở các thị trường mới
  • Hỗ trợ cho các sự kiện lớn của bạn

Các chương trình khuyến mãi

Các thực phẩm và đồ uống có nhiều lựa chọn cho người tham dự của bạn, họ sẽ hạnh phúc hơn . Nhưng có một lý do chiến lược hơn để cung cấp thực phẩm cho lễ hội của bạn: 84% người tham dự lễ hội ẩm thực có thể đăng ảnh về thực phẩm trong một sự kiện.

Thêm vào lễ hội của bạn bằng cách cung cấp các chương trình giải trí dựa trên thực phẩm. Thu hút khán giả bằng các định dạng tương tác như trình diễn nấu ăn hoặc cuộc thi. Nếu bạn muốn "chơi" lớn, mang theo một đầu bếp nổi tiếng hoặc thuê một nhà hàng địa phương nổi tiếng để phục vụ.

Phát biểu về thực phẩm, 99% của millennials nói rằng họ muốn giới thiệu một nhà máy rượu vang, nhà máy bia hoặc nhà hàng sau khi lấy mẫu sản phẩm tại một lễ hội. Con số này là một động lực tuyệt vời cho các nhà tài trợ thực phẩm và nước giải khát ở khắp nơi về tham gia.
[full_width]

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.