Type Here to Get Search Results !

XU HƯỚNG CỦA NỀN KINH TẾ TRẢI NGHIỆM


Câu hỏi đặt ra cho bạn là:

Nếu được cho 1 triệu VNĐ, bạn có muốn mua một thứ gì đó hay là đầu tư cho một sự trải nghiệm, chẳng hạn như đăng ký một Tour du dịch?

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bạn chọn lựa chọn số 1. Tuy nhiên, thời gian mà chúng ta đang hiện hữu chính là năm 2018, và không gian chúng ta đang sống không ít những con người đã, đang và sẽ còn lựa chọn phương án thứ 2. Tại sao ư? - Đó chính là những gì bài viết này muốn nói đến.

Năm 1998 là được coi là khởi điểm của sự dịch chuyển từ nền kinh tế dựa trên các dịch vụ tiêu dùng hoặc sỡ hữu mọi thứ sang nền kinh tế được hỗ trợ bởi các dự án đầu tư vào trải nghiệm. Cũng trong năm này chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trên khắp hành tinh.

Số liệu từ tháng 4 năm 2017 cho thấy chi tiêu tăng lên từ 16-20% đối với các quán bar và nhà hàng, kèm theo sự sụt giảm trong chi tiêu trong các cửa hàng, ô tô hoặc các thiết bị gia dụng. IKEA’s Head of Sustainability đã nói: "Ở phương Tây, chúng tôi có lẽ đã đạt được những điều đỉnh cao ."

Sự thay đổi này phần lớn là nhờ vào millennials . 3/4 trong số 4500 người được khảo sát, họ cho rằng, thay vì tiêu tiền của họ vào một trải nghiệm hơn là mua cái gì đó mong muốn. "Thế hệ trải nghiệm" này hiện nay là 1/3 dân số Hoa Kỳ.

Trên bề mặt, đây là tin tuyệt vời cho người sáng tạo sự kiện, công việc kinh doanh của họ được xây dựng dựa trên việc cung cấp trải nghiệm độc đáo . Nhưng một lớp sâu hơn, sự thay đổi này đã dẫn tới nhiều sự kiện hơn trên thị trường - khiến cho bạn nổi bật hơn bao giờ hết.



Để tận dụng kinh nghiệm khi tạo sự kiện của bạn, điều quan trọng là phải hiểu được xu hướng thúc đẩy sự thay đổi.

  Xu hướng số 1: Mọi người kháo nhau tương tác ngoài phương tiện truyền thông xã hội

Với các tiện ích, dịch vụ, chưa bao giờ sự kết nối giữa người với người lại gần gũi nhau đến thế. Các mối quan hệ mở ra, và có nhiều lối sống mới được hình thành. Kéo theo đó là hệ thống luật pháp. Tôi gọi đó là kết nối mở. Nơi một người tưởng chừng trầm lặng, ít được ai chú ý lại được rất nhiều người trên "thế giới ảo" biết đến với "tài năng nào đấy", thỉnh thoảng có cả những sandal không do chủ ý của người được đề cập đến. Tuy nhiên, những phương tiện truyền thông xã hội không thể thay thế các tương tác trong người. Điều đó nhắc nhớ với chúng ta rằng, ngoài những cái "ảo" còn có rất nhiều điều quan trọng hơn đang đón đợi chúng ta, chẳng hạn như gia đình, họ hàng, lối xóm,...

Nền kinh tế trải nghiệm bắt nguồn từ mong muốn kết nối thực tế hơn. 4/5 trong số 4500 người được khảo sát từ khắp nơi cho biết tham dự các sự kiện trực tiếp khiến họ cảm thấy gắn kết hơn với người khác, cộng đồng và thế giới .

Tương tự như vậy, trong khi nhiều người xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến của họ, millennials xem tham dự các sự kiện như là một cách mạnh mẽ để thể hiện mình. 73% của millennials nói tham dự một sự kiện trực tiếp là một hình thức tự biểu hiện, so với chỉ 48% của các thế hệ khác.



  Xu hướng số 2: Mọi người đang tìm kiếm một quan điểm mới

Mọi người cũng chuyển sang tương tác trực tiếp để làm mới quan điểm của họ. Trên thực tế, 70% người Mỹ đồng ý rằng tham dự một sự kiện trực tiếp đã thành công hơn trong việc mở rộng viễn cảnh của họ hơn là chỉ đọc về một chủ đề trực tuyến.

Trong một thế giới mà các tiêu đề ngày hôm nay là tin cũ của ngày hôm qua, các sự kiện trực tiếp tạo cơ hội để kết nối và đạt được viễn cảnh mong đợi.

  Xu hướng số 3: Khi văn hoá đang chuyển dịch

Trong kỷ nguyên căng thẳng chính trị căng thẳng và thiên tai, chúng ta mong muốn cùng nhau chung sống mà họ không nhất thiết phải tìm thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội.

80% người Mỹ - không phân biệt tuổi, giới tính, thu nhập, hoặc địa lý - tin rằng điều quan trọng là mọi người phải đến với nhau trong tình hữu hảo để thúc đẩy thay đổi tích cực. Và đối với millennials cụ thể, hơn 1/4 trong số họ đã tham dự một sự kiện chính trị trong năm qua. Họ tin rằng sự tham gia của họ có tác động và ý nghĩa lớn hơn các hành động trực tuyến như ký kết đơn yêu cầu và thực hiện các cuộc điều tra.

Nó cũng không chỉ là các cuộc mít tinh và các sự kiện chính trị. 84% người tin rằng tất cả các loại sự kiện đều có thể gây ra những thay đổi về văn hoá và chính trị tích cực. Điều này bao gồm những điều như người gây quỹ từ thiện, lễ hội, hoặc thậm chí tạo ra một niềm vui - bất cứ điều gì nâng cao nhận thức và thúc đẩy cộng đồng.




  Xu hướng số 4: Millennials đang bắt đầu từ các gia đình

Theo tuổi millennial, họ bước vào những gì mà các nhà kinh tế cho là "những năm đầu tiên chi tiêu". Điều này làm cho họ trở thành một thị trường mục tiêu mạnh mẽ. Nhưng để thu hút họ thành công, hãy nhớ rằng hơn một nửa (53%) của millennial hiện là cha mẹ.

Điều đó không có nghĩa là họ sẽ đi chơi ít hơn. 7/10 (69%) trong 1000 những người trẻ tuổi và lớn tuổi tham gia các sự kiện trực tiếp để tự thách mình và thoát khỏi các thói quen hàng ngày. Sự quan tâm của họ trong việc tham dự các sự kiện không giảm bớt khi họ bắt đầu có gia đình.

Thay vào đó, hàng nghìn người sẽ có nhiều sự kiện thân thiện hơn trong gia đình hơn ban ngày. 2/3 (64%) của Millennials đang tham dự các sự kiện phù hợp với gia đình vào các ngày cuối tuần nhiều hơn 5 năm trước đây. Kết quả là, lễ hội, buổi hòa nhạc và các sự kiện lớn khác chỉ dành cho người lớn mới kết hợp các hoạt động thân thiện với gia đình.



  Xu hướng # 5: Livestreaming đang làm cho kinh nghiệm có giá trị hơn

Livestreaming đang trở thành phương tiện gần gũi mang lại sự tương tác tối ưu. Theo Facebook , mọi người dành nhiều hơn 3 phút thời gian xem một video trực tiếp hơn một đoạn video được ghi lại. Nhưng điều khiến bạn ngạc nhiên khi biết rằng những người thường lui tới và sống trong các sự kiện lại chính là các ông bố, bà mẹ.

Khoảng 47% các bạn trẻ Millennial dùng các phương tiện truyền thông xã hội để hoạt động và chia sẻ trải nghiệm của họ trong thời điểm này, trong khi có hơn 70% từ cha mẹ của các millennial làm điều đó.

Điều này không đáng ngạc nhiên khi bạn nghe thấy rằng 61% cha mẹ trong tổng số 4500 người khảo sát cũng thừa nhận tham dự một sự kiện trực tiếp để họ có cái gì đó để chia sẻ trên các kênh xã hội - chỉ có 34% trong số Millennials từ các bạn trẻ.

Các bậc cha mẹ Millennials tham dự các sự kiện trực tiếp một phần là một cách diễn đạt bản thân. Và livestreaming là một trong những cách thân mật nhất để chia sẻ cuộc sống thực trực tuyến.

[full_width]

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.