Type Here to Get Search Results !

Đội ngũ bán hàng của bạn có phù hợp với những thách thức?

Đó là câu hỏi phổ biến mà bất cứ nhà quản lý nào cũng phải quan tâm đến. Đứng trước thời cuộc, nhất là bây giờ - năm 2018. Năm 2017 đã mang đến cho người Việt rất nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm xương máu về sự đổi thay nhanh chóng của ngành bán lẻ nói riêng, và thị trường nói chung.

Có một thực tế là không phải nhà quản lý hay tổ chức nào cũng có thể lên kế hoạch cho mọi việc. Đó là lý do mà các đội ngũ thường xuyên bị trì hoãn bởi các yếu tố chủ quan lẫn khách quan. Quản lý rủi ro (những gì không lường trước được) luôn là bài toán nan giải. Và đó là lý do mà xu hướng phát triển hệ thống cảnh báo sớm luôn được quan tâm đầu tư.


Những nhà quản lý giỏi nhất biết rằng thành công có liên quan chặt chẽ đến việc đảm bảo hệ thống thông tin trong tổ chức luôn kịp thời, đặc biệt là những sự kiện "không ngờ" ảnh hưởng đến hiệu suất của doanh nghiệp, dù đó chỉ là sự việc nhỏ.

Hệ thống cảnh báo sớm, quản lý rủi ro không chỉ là tầm nhìn hướng đội ngũ hướng về phía trước, mà còn phải sẵn sàng đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với những thay đổi từ môi trường xung quanh.

Một đội ngũ yếu kém thường đánh giá sai về những tác động từ sự thay đổi bên ngoài lẫn từ nội bộ. Có thể có rất nhiều thành viên nhận ra nhiều vấn đề tiềm ẩn trong quá trình sát nhập sắp xảy ra nhưng ít khi nào xem xét đến các cơ hội tăng trưởng sẽ đi kèm với sự thay đổi này. Họ bị ám ảnh bởi những mối đe dọa và bỏ lỡ để thấy cơ hội. Mà cơ hội thì không bao giờ nằm im để chờ ai đó. Khi bỏ qua cơ hội điều đó đồng nghĩa với việc tổ chức của bạn thường xuyên bị các đối thủ cạnh tranh đánh bại, bởi những người có thể rất giỏi trong việc giám sát và xây dựng nhóm hiệu quả.

Tùy thuộc vào vị trí của đội bạn về tính nhanh nhẹn của phản hồi và khả năng điều chỉnh, chúng có thể được phân loại là Happy, Jumping Jack, Cùng nhau làm việc, Platformax.

Team Happy

"Các đội vui vẻ" sống trong sự phủ nhận. Khi họ đối mặt với một thay đổi đáng kể, họ hoặc bỏ qua nó hoặc thuyết phục mình rằng nó chỉ là đi qua bởi hiện tượng này. Họ tin chắc rằng nấc cục là một sự tạm thời và sớm sẽ trở lại bình thường. Không cần bàn cãi gì về mức độ bảo thủ của nhóm này. Một khi họ đưa ra kế hoạch, họ tiếp tục xúc tiến phía trước, bất kể hoặc bất kỳ có thông tin mới dù là bất lợi có thể gợi ý cần phải chỉnh sửa bản kế hoạch giữa chừng.

Team Jumping Jack

Nhóm thứ hai mà bạn chứng kiến ​​là đội "Jumping Jack". Họ thường chậm trả lời và hành động sau khi tình hình rõ ràng. Mặc dù họ tin rằng tình huống này có thể thay đổi nhưng họ thể hiện được khả năng điều chỉnh tối thiểu. Họ thay đổi nhỏ so với kế hoạch ban đầu và tin rằng kế hoạch ban đầu đủ mạnh để giải quyết sự kiện không lường trước này. Các đội nhảy Jack tập trung năng lượng vào quá khứ chứ không phải là tương lai. Các thành viên của nhóm đã làm lệch hướng những câu hỏi về kế hoạch hoặc các hành động trong tương lai và nhanh chóng giải thích rằng họ quá bận rộn. Việc cần làm nhất với nhóm này là phải thay đổi ý thức đó, cần chú ý ngay lập tức.

Team Hãy cùng nhau làm việc

Nhóm thứ ba mà bạn có thể thấy là nhóm "Hãy cùng nhau làm việc", những nhóm này sẽ tiến hành thay đổi và xem xét các tác động có thể xảy ra của các sự kiện khi họ phát triển. Tuy nhiên, chúng có tính chất ngắn hạn và các kế hoạch dường như chỉ là mới bắt đầu. Hầu hết, họ bỏ lỡ ý nghĩa kinh doanh của những thay đổi quy mô lớn khi họ tập trung vào một sự kiện liên quan đến đơn vị của họ.

Đội Platformax

Nhóm thứ tư và đội tốt nhất để giải quyết những thách thức không lường trước là xây dựng một "đội Platformax". Bất kể áp lực công việc hàng ngày, họ liên tục quét đường để theo dõi các xu hướng và hiệu suất công ty của họ. Họ đầu tư một lượng đáng kể nỗ lực để suy nghĩ và chuẩn bị cho mọi sự kiện bất ngờ, và nếu có thể, họ cố gắng ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh. Họ dự đoán và nỗ lực để định hình sự thay đổi, hơn là chờ đợi để được nhấn chìm bởi nó.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.