Type Here to Get Search Results !

Bạn đang ở đâu trên quang phổ tình cảm


"Empath" là một thuật ngữ thông dụng gần đây, việc empath là một cái gì đó khá cụ thể. Nó không chỉ là sự đồng cảm, và nó không giống như khả năng tâm linh. Vì vậy, chúng ta cần một định nghĩa về empath là gì?

Theo định nghĩa empath, empath là người nhạy cảm trong sự hòa hợp với cảm xúc của người khác. Không chỉ empaths nhận thấy những cảm xúc tích cực và tiêu cực xung quanh họ, họ thậm chí có thể thấu hiểu chúng và đưa họ vào bản thân mình. Thật ra, rất dễ dàng để hòa nhập môi trường xung quanh vào cảm xúc của họ. Điều này tốt nếu bạn có được cảm quan từ  năng lượng và cảm xúc tích cực, bởi vì như một sự đồng cảm, bạn sẽ phát triển và tỏa sáng trong một môi trường tích cực. Nhưng nếu bạn bị bao vây bởi sự phiền toái, sự nhạy cảm tinh vi đó cũng có thể rất khó khăn và căng thẳng đối với bạn.

Empathy hiểu nôm na là sự đồng cảm với người khác, đặc biệt khi mình từng trải qua tình cảnh tương tự. Ví dụ:
- Having been late to class many times himself, the teacher had empathy on the students who was late. (Trước kia từng lên lớp muộn nhiều lần, thầy giáo rất thông cảm với những bạn đi học muộn).

Từ này có nghĩa là đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để hiểu vấn đề của họ (put yourself into someone's shoes).

Tại sao? Bởi vì nó giống như bạn là một miếng bọt biển khô hấp thụ bất kỳ chất lỏng nào mà nó tiếp xúc với: nước, nước chanh, cà phê, chất tẩy giặt, bạn đặt tên nó. Bạn thậm chí có thể nghĩ về nó như là như một con tắc kè hoa thay đổi màu sắc tùy thuộc vào môi trường xung quanh của nó. Điều này có thể được áp dụng cho empaths, những người không có một bộ lọc bảo vệ nào! Và nó có thể rất khó khăn để tự bảo vệ mình khỏi tất cả năng lượng cảm xúc mà bạn cảm thấy xung quanh bạn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết empath và biết những đặc điểm của một empath, bởi vì nếu bạn đơn độc, có lẽ bạn thường xuyên bị bắn phá bởi sự phiền toái của thế giới. Trên thực tế, bạn có thể đau khổ, và thậm chí không biết lý do tại sao. Hiểu được một empath là gì sẽ giúp bạn hiểu bản thân tốt hơn. Bạn sẽ bắt đầu thấy tại sao bạn cảm thấy cách bạn làm và tại sao bạn hành xử khác với những người khác khi nói đến các tình huống xã hội nhất định. Và sự hiểu biết này có thể dẫn bạn sống một cuộc sống cân bằng hơn, nơi bạn có thể đối phó và xử lý tất cả cảm xúc, cả trong và xung quanh bạn.

Empaths chia sẻ tất cả các đặc điểm của cái mà Tiến sĩ Elaine Aron gọi là "Những người nhạy cảm cao" hoặc HSPs. Chúng bao gồm: ngưỡng kích thích thấp; nhu cầu về thời gian riêng; nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh, và mùi ; và ác cảm với các nhóm lớn hơn. Nó cũng có ở những người có độ nhạy cảm cao về nhịp hô hấp sau một ngày bận rộn, vì khả năng chuyển đổi từ kích thích cao đến sự im lặng chậm hơn.

Những người nhạy cảm cao thường là những người đa cảm, trong khi empaths có thể là những kẻ xúi giục hoặc những kẻ gây hấn (mặc dù phần lớn là những kẻ đa sầu đa cảm). Một empaths chia sẻ: "những người có tính nhạy cảm cao thường yêu thích thiên nhiên và môi trường yên tĩnh, mong muốn giúp đỡ người khác, và cuộc sống nội tâm phong phú của họ".

Tuy nhiên, empaths lấy kinh nghiệm của người có độ nhạy cao hơn nữa: Chúng ta có thể cảm nhận được năng lượng tinh tế (gọi là shakti hoặc prana trong các truyền thống chữa bệnh phương Đông) và khả năng tiếp nhận nó từ người khác và môi trường khác nhau vào cơ thể của chúng ta. Những người nhạy cảm cao thường không làm điều đó. Năng lực này cho phép chúng ta kinh nghiệm năng lượng xung quanh chúng ta, bao gồm cảm xúc và cảm giác thể chất, theo những cách rất sâu sắc. Và vì vậy chúng ta hăng hái tiếp thu những cảm xúc và nỗi đau của người khác - và thường gặp khó khăn khi phân biệt sự khó chịu của người khác với ai đó. Ngoài ra, một số empaths có những trải nghiệm tinh thần và trực quan sâu sắc - với động vật, thiên nhiên, hoặc hướng dẫn bên trong của chúng - thường không liên quan đến những người nhạy cảm.

Một người nhạy cảm và một empath không những không loại trừ lẫn nhau: Có thể là cả hai, và nhiều người nhạy cảm cũng là empaths.

Các Empathic Spectrum

Những người tự kỷ yêu thích những người đồng cảm HSPs Empaths

Những món quà của sự nhạy cảm và sự đồng cảm là rất quý giá. Vì chúng ta muốn tiếp tục mở rộng trái tim mình và vượt qua những đỉnh cao mới trong quang phổ cảm thông. Chúng ta cần những món quà này bây giờ hơn bao giờ hết.

Là một Empath mà không biết nó

Nếu bạn không nhận thức được rằng bạn là một người đồng cảm, bạn có thể không giải quyết tất cả các năng lượng cảm xúc và căng thẳng xung quanh bạn cách tốt nhất. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ như trầm cảm, tăng cân và thậm chí cả các cuộc tấn công dẫn đến sự hoảng loạn. Và để tránh tình trạng quá tải tình cảm, một số empaths cố "lẩn trốn" và tìm đến những thứ như ma túy, tình dục và thức ăn để làm sao lãng khỏi nỗi đau mà họ đang chịu đựng.

Trong một khoảng thời gian dài, tôi đã hổ thẹn vì muốn "trốn tránh" bất cứ bữa tiệc hay những cuộc tụ họp xã hội kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ. Điều này đặc biệt đúng khi nó liên quan đến những người tiêu cực. Tôi nghĩ rằng phải có điều gì đó sai trái với tôi vì không thể thưởng thức không khí của mọi người. Hoặc, tôi nghĩ rằng mình mất tự chủ vì cảm thấy kiệt sức về thể chất và tinh thần sau đó. Tất cả những gì tôi muốn là một tách trà nóng và nhiều hơn nữa thời gian yên tĩnh.

Nhưng một khi tôi đã học được một empath là gì, rằng tôi là một empath và nhận ra rằng có một lý do cụ thể để lý giải tại sao tôi cảm thấy căng thẳng và bị áp đảo, và rằng nó không phải là bất cứ điều gì đáng để xấu hổ. Và khi chúng ta hiểu bản thân mình tốt hơn, chúng ta có thể phát triển các chiến lược cá nhân giúp chúng ta điều hướng trong thế giới này.

Làm thế nào để đối phó với một Empath

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để làm là đừng xấu hổ vì bạn là ai. Là một empath không phải là một điều xấu. Nếu đó là một phần của bản thân bạn, hãy yêu chính bản thân bạn và đưa ra một quyết định có ý thức để tôn vinh bản thân và tôn trọng nhu cầu của bạn.

Như một sự đồng cảm, một số nhu cầu của bạn sẽ là thời gian yên tĩnh để giải nén tất cả các kích thích và cảm xúc mà bạn đã thực hiện trong suốt các hoạt động hàng ngày của bạn. Ngoài ra, bạn có thể muốn thử những điều sau đây để giúp bạn sống một cuộc sống cân bằng và yên bình hơn:

Thiền có rất nhiều lợi ích , nó có thể là một cơ chế đối phó tuyệt vời khi bạn tĩnh tâm và là lối về cho mình bất cứ khi nào bạn cảm thấy quá sức.

Tìm một câu "thần chú" để mang theo bạn trong các sự kiện xã hội. Một trong những câu yêu thích của tôi là, "Bình tĩnh nào. Mình sẽ ổn!"

Là một empath, bạn đã hoan nghênh và quen sống sự cô đơn. Rốt cuộc, đó là một cách tuyệt vời để thư giãn và hữu dụng. Vì vậy, đừng ngại tạo ra không gian riêng cho mình. Có lẽ đó là một phòng ở nhà, hoặc đi bộ yên tĩnh trong công viên. Bất cứ nơi nào bạn cảm thấy kết nối lại với chính mình, hãy đi đến đó và cho phép bạn trở lại bình thường. Tôi thường thấy nhất điểm đến phần lớn là Biển.

Các đặc tính của Empath

Liệu bạn có thể là một Empaths? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây theo dạng  hoặc Không?

Bạn có thường cảm thấy nỗi đau của người khác?

Bạn có thể nhanh lên nếu ai đó nói một điều nhưng có nghĩa là một người khác.

Bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi ở chung quanh một số người quá lâu.

Bạn cảm thấy cùng cảm giác hoặc cảm xúc xung quanh một người cụ thể liên tục.

Đang chung quanh một số người khiến bạn cảm thấy bị bệnh.

Tâm trạng của bạn thay đổi tùy thuộc vào người đi trong phòng.

Bạn sẽ bị choáng ngợp trong những tình huống mà có rất nhiều người xung quanh.

Cảm xúc có thể gây nhầm lẫn - một phút bạn cảm thấy bình thường và tiếp theo bạn cảm thấy cái gì khác hoàn toàn và bạn không hiểu tại sao.

Bạn có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của những người xung quanh bạn.

Đã bao giờ bạn dành rất nhiều thời gian với một người và nhận ra chính mình nói chuyện hoặc hành động như họ?

Mọi người đến với bạn khi họ gặp vấn đề.

Năng lượng của đại dương, rừng, hoặc thiên nhiên là thích hợp hơn với thành phố.

Bạn phải ở gần nước.

Bạn cảm thấy thể chất hoặc cảm xúc khi nhìn thấy bạo lực hình ảnh trong phim hoặc trên TV.

Bạn thấy mình chăm sóc hoặc chăm sóc người khác nhiều hơn chính mình đôi khi.

Nếu câu trả lời của bạn phần lớn là Có, điều đó có nghĩa là bạn quá mỏng manh về phương diện cảm xúc. Lời khuyên là hãy nói Không nhiều hơn với những câu hỏi như vậy và tương tự. Đừng ngại đặt ra những giới hạn thời gian cho chính mình. Nếu bạn biết rằng 2-3 giờ giao tiếp xã hội là quá nhiều (ngay cả với những người bạn thích!), Hãy cho phép bạn cúi đầu một cách duyên dáng.

Mặt khác, nếu bạn cảm thấy những câu hỏi trên chưa thực sự thuyết phục, bạn có thể hỏi trực tiếp hoặc gián tiếp những người xung quanh bạn, họ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn, những người có thể cảm thông với nhau.

Những người đồng cảm rất nhạy cảm với những gì người khác đang cảm nhận. Chúng được điều chỉnh theo cảm xúc của con người, cảm giác cơ thể và có thể là trạng thái tâm linh của chúng. Trong một số trường hợp, một empath có thể cảm thấy như anh / cô ấy thực sự trở thành người khác.

Nếu bạn "cộng hưởng" với định nghĩa empath ở trên, đó có thể là dấu hiệu lớn nhất bạn là một empath.
Tags

Đăng nhận xét

1 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Tớ cũng nhạy cảm lám bạn ơi! Nhưng không là Người như bạn nói trên! Chuics bạn ngủ ngon nha!

    Trả lờiXóa