Type Here to Get Search Results !

Irving Berlin | Nhà soạn nhạc, nhà thơ vĩ đại được yêu thích nhất và lâu dài nhất của Mỹ...

Irving Berlin, tên thật là Israel Baline, ông được xem là nhà soạn nhạc, nhà thơ vĩ đại được yêu thích nhất và lâu dài nhất của Mỹ. Ông cũng là chủ nhân của Nhà hát Music Box ở Broadway. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã viết hàng ngàn bài hát, thậm chí ít nhất một ngày một bài - nhưng chỉ một số ít đạt được tiêu chuẩn cao của anh ấy. 899 bài hát của ông đã được đăng ký bản quyền, hơn một nửa trong số đó đã trở thành hit và 282 bài đã lọt vào "Top 10".

Cuộc đời và Sự nghiệp

  • Irving Berlin sinh ngày 11 tháng 5 năm 1888, Mogilyov, Nga [nay thuộc Bêlarut]. Trong một gia đình nghệ sĩ người Do thái di cư đến thành phố New York vào năm 1893. Ông là một trong tám người con của Môise (1848-1901) và Lena Lipkin Beilin (1850-1922). Cha ông qua đời khi cậu bé lên tám tuổi.
  • Khi Berlin lên 8, sau 2 năm đi học chính thức, cậu đã biết kiếm thu nhập về cho gia đình với việc đi hát ngoài đường phố và bồi bàn ở tiệm Lower East Side của New York.
  • Năm 1900, trong một cuộc điều tra dân số của thành phố, cái tên "Beilin" đã đổi thành "Baline". Cũng có ý kiến cho rằng, cái tên Irving Berlin của ông sau này có nguồn gốc từ lỗi của máy in khi nó đề tên anh trong bản nhạc là Irving Berlin.
  • Năm 1907, ông bắt đầu viết lời bài hát, và bài hát được xuất bản đầu tiên đó là "Marie from Sunny Italy" và nhận 33 cent cho quyền xuất bản.
  • Năm 1911, với bản "Alexander's Ragtime Band", ông đã có bản hit đầu tiên được thế giới biết đến và và ông cũng trở nên nổi tiếng sau đó. "Ragtime Band của Alexander" đã gây ra một cơn sốt về các điệu nhảy.
  • Năm 1912, ông viết bản Ballad đầu tiên có tên là "When I Lost You",
  • Năm 1919, ông thành lập công ty âm nhạc Irving Berlin để xuất bản nhạc của riêng mình.
  • Trong sự nghiệp 60 năm của mình, ông đã viết 1,500 bài hát, bao gồm cả các tác phẩm cho 19 chương trình Broadway và 18 phim Hollywood. Các bài hát của ông được đề cử 8 lần cho giải Oscar. Nhiều bài hát đã trở thành chủ đề phổ biến như "Easter Parade", "White Christmas", "Happy Holiday", "This Is the Army, Mr. Jones", và "There's No Business Like Show Business". Nhiều bài trong số đó đã trở thành kinh điển, bao gồm cả Oh Oh, How I Hate to Get up in the Morning, “Always” (được viết vào năm 1925 như một món quà cưới cho Người vợ thứ hai của ông), “Remember,” “ Cheek to Cheek,” “How Deep Is the Ocean,” “Blue Skies,” “Puttin’ on the Ritz,” the patriotic standard “God Bless America,” “Heat Wave,” and “There’s No Business like Show Business.”

Vở nhạc kịch Broadway của ông và bộ phim năm 1942, This is the Army, với Ronald Reagan, có Kate Smith hát "God Bless America" của Berlin được biểu diễn lần đầu năm 1938. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là Annie Get Your Gun (1946; film, 1950).

Ông cũng viết nhiều bài hát cho thể loại nhạc phim, nhiều bộ phim đã thành công như Top Hat (1935), Follow the Fleet (1936), Easter Parade (1948), Call Me Madam (1953), and White Christmas (1954). Film Holiday Inn (1942) cùng với bản ballad “White Christmas” đã trở thành một trong những bài hát nổi tiếng nhất từng được thu âm.

Đánh giá về ông


  1. Nhà soạn nhạc George Gershwin gọi ông là" nhà soạn nhạc vĩ đại nhất từng tồn tại "
  2. Nhà soạn nhạc Jerome Kern kết luận rằng" Irving Berlin không có chỗ trong âm nhạc Mỹ - ông Là âm nhạc Mỹ".
  3. Nhà soạn nhạc Douglas Moore đặt Berlin ngoài tất cả các nhà soạn nhạc đương đại khác, như một "nhạc trưởng người Mỹ vĩ đại" - một người đã thực sự phác họa "cuộc đời trong bài hát".

Chúng ta cùng nghe lại tác phẩm ballads kinh điển White Christmas của ông.
[youtube src="w9QLn7gM-hY"][/youtube]

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.