Type Here to Get Search Results !

Rotten Tomatoes | Trang Web đánh giá Phim và Chương trình truyền hình chuyên nghiệp

Rotten Tomatoes là một trong những trang web tổng hợp chương trình truyền hình và đánh giá phim lâu đời nhất trên web. Trên trang này, bạn sẽ được xem rất nhiều những đánh giá về các chương trình truyền hình và các bộ phim từ những nhà phê bình chuyên nghiệp. Nếu một bộ phim được đánh giá từ 60% trở lên, nó sẽ được điểm cộng. Còn nếu được đánh giá trên 75% thì bộ phim hay chương trình đó rất đáng để xem. Điều này vô hình đã tạo nên một thước đo dành cho các bộ phim và chương trình giải trí, vì phần nào nó sẽ quyết định mức độ quan tâm của ai đó trước khi xem.

Bản thân tôi rất thích điều này, nó giúp tôi biết mình nên xem gì và loại ra phần lớn những gì cần ít được quan tâm hơn. Tôi có thể không tin vào những con số Like hay View, nhưng chắc chắn tôi đánh giá cao những sản phẩm được bình luận và bình chọn nghiêm túc, từ những người chuyên nghiệp và hơn hết là không bị chi phối hay kiểm duyệt quá mức. Một người nói, hay chủ trang web nói bạn có thể không tin, nhưng nhiều người dùng cùng đánh giá nó thì cũng nên cân nhắc, hoặc có thể thể hiện bằng sự phê bình phản biện của mình.

01 | Rotten Tomatoes hoạt động như thế nào?

Rotten Tomatoes có nhiều phần, nhưng tính năng dễ nhận biết nhất của nó là hệ thống xếp hạng phim và chương trình truyền hình Tomatometer.

Việc đăng tải các bộ phim và chương trình đi kèm với những đánh giá của các nhà phê bình rất là hữu ích. Tuy việc đọc những bình phẩm đó có tốn chút thời gian, nhưng nó đáng để xem và tham khảo. Đôi khi chúng ta xem một bộ phim cực kỳ chán và buồn ngủ, nhưng nó được đánh giá cao, thậm chí được đề cử cho rất nhiều giải danh giá và chúng ta tự hỏi, vì sao lại như vậy. Điều đó lý giải cho việc có những đánh giá nghiêm túc, khách quan từ các chuyên gia quan trọng như thế nào. Hơn thế, nó giúp mỗi người gia tăng sự hiểu biết của mình về cách nhìn nhận về môn nghệ thuật thứ 7 này.

Rotten Tomatoes cố gắng tổng hợp một loạt các đánh giá và cung cấp cho người xem phim và truyền hình một hệ thống xếp hạng đơn giản được gọi là Tomatometer. Mỗi bộ phim và chương trình truyền hình được liệt kê trên Rotten Tomatoes đều được điểm Tomatometer và xếp hạng Fresh(Tươi) hoặc Rotten(Thối).

02 | Làm thế nào Rotten Tomatoes đánh giá phim và chương trình truyền hình?

Một nhóm các nhà quản lý Rotten Tomatoes cùng nhau đọc hàng ngàn bài phê bình phim và truyền hình mỗi tuần, quyết định xem chủ đề của mỗi tác phẩm là Fresh (tốt) hay Rotten (xấu). Sau đó, các nhà phê bình sẽ gửi đánh giá của mình cho ban quản trị trang web, từ đó, Rotten Tomatoes xem xét và đưa ra sự chấp thuận hay bị loại vì không đạt yêu cầu.

Điểm Tomatometer của một bộ phim xuất phát từ tỷ lệ phần trăm tổng số người phụ trách đánh giá cho là tích cực. Con số kết quả sau đó cho biết liệu một bộ phim hoặc chương trình có nhận được trạng thái Rotten, Fresh hoặc Certified Fresh hay không.

  • Dưới 60% được xếp hạng Rotten
  • Từ 60% trở đi được đăng và nhận thêm những đánh giá mới.
  • Từ 75% trở lên được xếp hạng Fresh
  • Certified Fresh được dành riêng cho nội dung đã được đánh giá tích cực bởi ít nhất năm nhà phê bình hàng đầu.

Ví dụ: nếu các giám tuyển đọc 90 bài đánh giá cho bộ phim bom tấn mới nhất và họ cho rằng 74 trong số những bài viết đó chủ yếu là hay, bộ phim nhận được tỷ lệ Tomatometer là 82%. Kết quả này có nghĩa là bộ phim được xếp hạng Fresh. Nếu nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của Rotten Tomatoes, nó sẽ được xếp hạng là Certified Fresh.

Điểm số Tomatometer được đi kèm với trích dẫn kéo từ các đánh giá đưa vào điểm số, cùng với xếp hạng Fresh hoặc Rotten của nó.

03 | Làm thế nào Rotten Tomatoes sử dụng số điểm đánh giá của khán giả để xếp hạng

Điểm khán giả của Rotten Tomatoes cho phép người dùng đánh giá các bộ phim và chương trình họ đã xem. Tương tự như Tomatometer, các xếp hạng được thu thập cùng nhau để cung cấp một tỷ lệ phần trăm tổng thể, sau đó chuyển sang trạng thái Fresh hoặc trạng thái Rotten.

04| Làm thế nào Rotten Tomatoes đánh giá để tạo điểm số cho đối tượng

Cũng như hệ thống Tomatometer, Rotten Tomatoes tạo Điểm số đối tượng bằng cách xem tỷ lệ phần trăm đánh giá tích cực do người dùng tạo ra mà một tiêu đề nhận được. Đối với các chương trình truyền hình, điểm số này đến từ tổng số phản hồi. Đối với phim, Rotten Tomatoes chỉ sử dụng các giao dịch mua vé rạp đã được xác minh để cân nhắc điểm số cuối cùng. Điều đáng chú ý là trong khi các đánh giá phim chưa được xác minh không đóng góp vào xếp hạng tổng thể, chúng vẫn có thể xem được thông qua bảng phân tích Điểm khán giả.

05 | Các tính năng bổ sung

Rotten Tomatoes có rất nhiều tính năng khác, bao gồm chi tiết về các bộ phim và chương trình truyền hình mới và kết quả phòng vé mới nhất. Các danh sách này được kèm theo điểm Tomatometer của họ, cho phép người dùng có được cái nhìn tổng quan nhanh về những gì người đánh giá nghĩ.

Ngoài các đánh giá và bảng xếp hạng, Rotten Tomatoes cung cấp các nội dung liên quan đến phim và TV gốc như tin tức, phỏng vấn và bài viết.

Rotten Tomatoes cũng có một phần để tìm các rạp chiếu phim gần đó, danh sách phim, lịch chiếu và tùy chọn đặt vé (tất cả được cung cấp bởi Fandango ). Một lần nữa, tất cả các danh sách phim cho thấy điểm Tomatometer của họ.

06 | Cách truy cập Rotten Tomatoes


  • Trang web: Rotten Tomatoes
  • Rotten Tomatoes không có ứng dụng di động độc lập, nhưng điểm số của nó được bao gồm trong các ứng dụng của Flixtercho iOS và Android .

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.