Type Here to Get Search Results !

Thiền trực quan | Hãy để khó chịu tan đi trong ánh sáng mặt trời.

Vào lúc này hay lúc khác, mọi người đều đọc một số phiên bản của trích dẫn Cuộc sống là một cuộc hành trình, không phải là một điểm đến trong tâm trí của họ. Trong xã hội luôn luôn di chuyển ngày nay, suy nghĩ đó có thể bị lạc đường. Nhiều người trong chúng ta bị vướng vào các mạng lưới căng thẳng và lo lắng, mất tập trung và mất ngủ. Mặc dù trở nên đồng điệu hơn với cơ thể và tâm trí của chúng ta không phải là điều dễ dàng, thiền định có thể giúp ích - và các kỹ thuật như trực quan hóa có thể giúp chúng ta đạt được những lợi ích sức khỏe và sức khỏe mà chúng ta đang tìm kiếm.

01 | Thiền trực quan là gì?

Trực quan hóa, tự nó, liên quan đến việc hình dung trong đầu bạn kết quả của một điều gì đó trước khi nó xảy ra, cho dù đó là nhiệm vụ hay cơ hội trong tay - chẳng hạn như lên sân khấu để nói trước một lượng lớn khán giả - hoặc một môn thể thao sắp được chơi. Hình dung đã trở nên phổ biến vào những năm 1980 khi người Nga bắt đầu sử dụng kỹ thuật này để trở nên xuất sắc trong các môn thể thao sau Thế vận hội năm 1984.

Ngày nay, các vận động viên đáng chú ý như Michael Phelps cũng sử dụng trực quan hóa như một phần của chiến lược chiến thắng của họ. Trong nhiều tháng trước một cuộc đua, Michael rơi vào trạng thái thoải mái. Anh ấy luyện tập tinh thần hai tiếng mỗi ngày trong hồ bơi. Anh ấy thấy mình chiến thắng. Anh ấy ngửi không khí, nếm nước, nghe âm thanh, nhìn đồng hồ, huấn luyện viên bơi lội Olympic của Bow Phelps, Bob Bowman nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2016 với Forbes .

Hình dung và thiền trực quan không hoàn toàn có thể thay thế cho nhau. Thay vào đó, họ giao nhau nhiều lần và cả hai đều dựa vào trí tưởng tượng của bạn. Ví dụ, để đạt được thành công à la Phelps, bạn sẽ sử dụng hình ảnh thuần túy. Tâm trí của bạn làm việc nặng nhọc trong khi cho phép cơ thể bạn thư giãn, và bắt đầu hình dung một trải nghiệm trước khi hành động trong cuộc sống thực. Điều này làm giảm lo lắng hiệu suất thông qua sự quen thuộc.

Mặt khác, trong thiền trực quan hóa, bộ não sử dụng cùng một cơ chế tưởng tượng, nhưng thay vào đó nó tập trung vào một hình ảnh của một cái gì đó hoặc một ai đó, được coi là đối tượng của sự tập trung.

Khoa học đằng sau hình dung làm việc là gì? Chà, não là một fan hâm mộ của kích thích thị giác. Trong bài tập, amygdala của bạn - cấu trúc nhỏ bé ở trung tâm não chịu trách nhiệm cho phản ứng chiến đấu hoặc chuyến bay - gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa thứ gì đó đơn giản được nhìn thấy trong một buổi thiền trực quan và thứ gì đó thực sự xảy ra trong thời gian thực.

Một loại thiền trực quan là thiền cho lòng từ bi, hay còn gọi là lòng nhân ái , nơi bạn tập trung vào một người cụ thể mà bạn có trong tâm trí hoặc một số người, tùy thuộc vào bài tập và lòng tốt trực tiếp đối với bạn và họ.

02 | 8 lợi ích của hình dung

Từ các vận động viên và vũ công chuyên nghiệp cho đến con người hàng ngày, nghiên cứu cho thấy rằng trực quan hóa đã tác động đến hiệu suất thể chất trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Trong một nghiên cứu của Đại học Loyola Marymount, các vũ công đã có thể cải thiện chiều cao nhảy của mình bằng cách nhìn vào hình ảnh và tưởng tượng toàn bộ cơ thể của họ là một mùa xuân. bằng 30 phần trăm, những người chỉ đơn giản hình dung tập luyện của họ đã tăng 13,5 phần trăm - gần một nửa.

Cuối cùng, cơ thể và tâm trí của bạn là một tổng thể, và rèn luyện tâm trí sẽ có tác động mạnh mẽ đến những gì cơ thể bạn có thể đạt được.

Lợi ích của việc hình dung là rất phong phú, và cho dù bạn là vận động viên hay nghệ sĩ đang cố gắng cải thiện hiệu suất, một giám đốc điều hành vì sợ nói trước công chúng hay con người hàng ngày cố gắng đạt được mục tiêu của bạn, trực quan hóa là một công cụ hiệu quả cho mọi cuộc sống và tất cả các loại mục tiêu.

  1. Cải thiện hiệu suất. Như huấn luyện viên của Michael Phelps đã đề cập, hình dung mọi khía cạnh của một chuỗi chiến thắng (xuống các chi tiết nghiệt ngã) đã giúp huy chương vàng Olympic giành chiến thắng hết lần này đến lần khác.
  2. Tăng sự tập trung. Hình dung chi tiết cụ thể liên quan đến bức tranh lớn hơn trong tâm trí của bạn đòi hỏi bạn phải tập luyện những cơ bắp và tập trung.
  3. Giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Bất kể nghề nghiệp của bạn, chơi tất cả các kết quả của một sự kiện lớn trong đầu của bạn trước khi nó xảy ra trong cuộc sống thực sẽ giúp sự kiện này cảm thấy quen thuộc hơn và giảm mức độ căng thẳng và lo lắng liên quan đến nó.
  4. Giảm đau mất ngủ. Tưởng tượng mình trong trạng thái thư giãn sâu sắc và đánh mất chính mình trong kết cấu, âm thanh và mùi vị của nơi nói sẽ giúp bạn đi vào trạng thái sâu sắc đó trong cuộc sống thực.
  5. Tăng cường miễn dịch. Tâm trí và hệ thống miễn dịch của bạn được kết nối. Bằng cách hình dung và giữ cho mình trong trạng thái tốt nhất thông qua dinh dưỡng, giấc ngủ và giảm mức độ căng thẳng, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.
  6. Đau nửa đầu giảm đau và đau mãn tính. Hình dung có thể giúp biến đổi bộ não và hình thành các mạng mới (một quá trình được gọi là neuroplasticity ). Thực hành kỹ thuật này có thể hình thành các kết nối mới trong não giúp giảm đau nửa đầu và đau mãn tính.
  7. Giảm trầm cảm. Hình dung bản thân vượt qua những rào cản của trầm cảm, tại điểm mà bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh. Nhìn thấy sức mạnh của bạn được phản ánh trong hình dung của bạn sẽ cho bạn một hình ảnh để trở lại khi mọi thứ trở nên khó khăn.
  8. Tăng cường tự tin. Hình dung bản thân đạt được mục tiêu bạn muốn đạt được khiến chúng trở nên hữu hình hơn - và đến lượt bạn bắt đầu tin vào khả năng của mình để đạt được điều đó.

03 | Hãy thử thiền trực quan

Nếu bạn đang muốn thử thiền trực quan, một bài tập từ ái có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Tìm cho mình một tư thế thoải mái và nhắm mắt lại. Hãy nghĩ về một người mà bạn chứa đựng những cảm xúc và / hoặc tình yêu tích cực.

Hãy tưởng tượng họ gửi tình yêu theo cách của bạn và dành một chút thời gian để đắm chìm trong đó. Bạn có thể hình dung tình yêu như một ánh sáng trắng, sáng quanh ngực và trái tim và phát triển khắp cơ thể. Bây giờ, đảo ngược vai trò và tưởng tượng bạn gửi tình yêu cho người đó. Bạn có thể hình dung tình yêu này khi ánh sáng trắng chảy từ cơ thể bạn và vào người khác. Làm hết sức để tưởng tượng ánh sáng đến người này. Hình dung khuôn mặt của người đó đang mỉm cười và tư thế của họ trở nên thoải mái.

Sau khi bạn hoàn thành bài tập này với người mà bạn cảm thấy tích cực, bạn có thể thử thực hành tương tự trong khi nghĩ về một người quen mà bạn không biết rõ, và cuối cùng về một người mà bạn có thể có cảm giác thách thức.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc hình dung , hãy lùi lại một bước và suy nghĩ về một người bạn cũ hoặc một nơi mà bạn thực sự thích đến. Suy nghĩ về một cái gì đó hoặc ai đó bạn thích là một hình ảnh mà tâm trí của bạn tự nhiên nắm lấy, chi tiết và tất cả, mà không cần quá nhiều nỗ lực. Tâm trí của bạn có thể đi lang thang vào những suy nghĩ khác, nhưng hãy kiên nhẫn với chính mình và hướng sự tập trung của bạn trở lại với một phẩm chất nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, tránh tự phán xét.

04 | Làm mới với thiền trực quan 3 phút này

Thiền định trực quan giúp bạn tạo ra một luồng ánh nắng ổn định chảy vào cơ thể, mang lại cảm giác không gian ấm áp và dễ dàng. Nó gần như thể nó tuôn ra mọi căng thẳng khỏi cơ thể. Bất kỳ sự khó chịu chỉ tan đi trong ánh sáng mặt trời.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.