Type Here to Get Search Results !

Tương tư gây bệnh


Một anh nông dân kia, khoảng 20 tuổi, đến phòng mạch bác sĩ xin khám bệnh:

Thưa bác sĩ, lúc trước tôi làm việc quần quật từ sáng sớm đến chiều tối không bịết mệt là gì. Nhưng khoảng chừng một tháng nay, tôi mệt mỏi lạ lùng. Tôi lái máy cày, cày chưa được nửa thửa ruộng là phải dừng lại, tìm gốc cây nằm nghỉ.

Bác sĩ nhìn bệnh nhân. Anh ta thuộc hạng người vạm vỡ bắp thịt nở nang, tưởng như không bịết bệnh là gì. Bác sĩ thoạt tiên tưởng đến bệnh ung thư máu, hoặc một chứng xuất huyết nội tạng, hoặc bệnh lao. Tuy nhiên, sau khi khám tổng quát, chụp quang tuyến, thừ nghiệm máu, phân và nước tiểu, bác sĩ không tìm thấy dấu vết bất bình thường ở bộ phận nào cả.

Bác sĩ điều tra thanh niên kỹ hơn và bịết được rằng, trong những lúc gần đây, vị hôn thê xinh đẹp của anh thường hay nhận lời đi chơi với một thanh niên khác. Bác sĩ đã tìm ra được bệnh của anh nông dân vạm vỡ này: Sự lo sợ mất người yêu đã khiến anh mất ăn, mất ngủ và mất sức Anh "ốm tương tư ".

Những vị bác sĩ chuyên về tâm thần bệnh học đều đồng ý rằng những cảm xúc như lo, rầu, ghen, tức, sợ, hận, thù v.v... dễ gây ra bệnh tật. Anh nông dân vạm vỡ này cũng chỉ vì lo sợ mất người yêu mà sanh bệnh. 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.