Type Here to Get Search Results !

Tôi muốn có một gia đình

 Cảm nhận


Gia đình là những gì giản đơn và thân thương. Nơi ấy là khởi nguồn của xúc cảm. Là nơi ta có hơi ấm của tình thân; nơi ta cảm nhận được những gì thiêng liêng nhất. Gia đình! đó là cụm từ ta thấy thật thân thương và gần gũi, đó là từ mà khi xướng lên sẽ có rất nhiều người phải chạnh lòng.

Với tôi cũng vậy. Gia đình, đó là những gì tôi có, dù nó không được trọn vẹn khi tôi sớm phải mất đi người cha. Nơi ấy có mẹ, có chị và các em tôi. Chúng tôi đã cùng lớn lên và chứng kiến sự thay đổi của mọi người. 

Giờ đây, khi mà chúng tôi đã lớn, mỗi người có định hướng riêng của mình và thích nghi với cuộc sống mới thì bao đổi thay cũng dần lộ diện. Chúng ùa đến với đủ sức thuyết phục và khuấy đảo mọi thứ chúng tôi vốn tưởng sẽ chẳng thể đổi thay. Tàn nhẫn ở chỗ chúng tôi càng hy vọng nhiều bao nhiêu thì nước mắt và niềm tin lại càng mất, tiến trình ấy không đến một lúc, mà ngày này qua tháng nọ nó dằm trong tim chỉ đợi chờ lúc bùng phát và san bằng tất cả lý lẽ cứu vãn của mọi con tim.

Bạn biết đấy, khi chúng ta lớn, hoàn cảnh và môi trường sống sẽ phần nào đó ảnh hưởng đến những quyết định và thái độ của mình. Và nó vô tình khơi gợi những đợt sóng ý kiến trái chiều, thậm chí bất đồng chính kiến. Tiền bạc và lợi ích chính là nguyên nhân cơ bản khiến chúng ta vì một phút nông nổi mà đánh mất đi tình anh em, tình thân bằng quyến thuộc, để rồi sau này có thời gian ngồi nhìn lại ta lại thấy không đáng. 

Những mâu thuẫn nảy sinh cũng là lúc bản thân mỗi người lại thêm chán nản khi nghĩ đến đường về nhà. Và một khi con đường về nhà xuất hiện những ngã rẽ thì cũng là khi xuất hiện nhiều hơn những vấn đề khiến ta càng ít về nhà hơn, cứ như là, về nhà là một điều gì đó ghê gớm lắm. Chúng ta quên đi việc khó khăn thế nào để tạo dựng nên mái ấm của riêng mình đó.  

Thời gian nó cũng mơ hồ như hai từ gia đình ấy. Khi mà nó đủ tàn nhẫn nhưng cũng đủ bao dung cho một liều thuốc chữa lành những sai lầm khi còn có thể. 

Dù sung túc hay nghịch cảnh thì hai tiếng gia đình luôn làm thổn thức biết bao người. Dù bạn có là ai, làm gì hay ở đâu, thì Gia đình luôn là một điểm tựa. Thật khó khăn khi một đứa trẻ lớn lên lại thiếu tình thân. Và càng khốn khổ hơn khi ta đánh mất hay phủ nhận mái ấm ấy của mình. Dù thế nào thì Gia đình - Đó là một điều thiêng liêng, là mục tiêu mà ai cũng nghĩ đến và là nơi để tìm về.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.