Type Here to Get Search Results !

Phong Cách Làm Việc Của Bạn Là Gì?

Không có gì mệt mỏi hơn là phải nghe người khác cãi nhau về “thế nào mới là “làm việc”?” Những cuộc bàn luận về chuyện ai làm việc nhiều hơn, ai làm việc thông minh hơn, và ai không làm tí nào cả chỉ là những cách đánh giá người khác mà không giúp giảm sự thiếu hiệu quả chút nào.

Tôi muốn dẫn bạn ra khỏi cuộc tranh luận “hoặc-có-hoặc-không” này, đến một cuộc tranh luận khác về chuyện làm việc thực sự nghĩa là gì?”. Và trong quá trình đó, giúp bạn có thể trân trọng không chỉ cách làm việc độc đáo của chính bạn, mà cả cách làm việc của những người khác trong nhóm của bạn.

Sau khi cách nghĩ của tôi đã trưởng thành hơn, cũng như sau khi đã rà soát rất rất nhiều các bài trắc nghiệm tính cách, tôi kết luận là có bốn phong cách làm việc cơ bản:

Nhóm giỏi nhất cân bằng được cả bốn phong cách này. Và tổ chức giỏi nhất là tập hợp của rất nhiều nhóm được cân bằng như vậy, bao gồm những người tự tin vào phong cách của mình và hiểu được sự cần thiết của tính đa dạng trong phong cách làm việc.

Vậy, phong cách của bạn là gì?

Làm

Những người hay hành động luôn bắt tay vào thực hiện công việc. Họ như sống dậy mỗi khi các nhiệm vụ được hoàn thành, các danh sách công việc được duyệt hết, và các dự án được tiến hành. Họ thường có một độ tập trung rất cao và rất tỉ mỉ trong công sức bỏ ra.

Những người hay hành động thường tập trung đến nỗi họ quên mất là phải ngước lên và trao đổi về việc họ đang làm. Họ thường lao vào làm việc mà không nghĩ trước. Họ tin rằng tất cả mọi người nên “Bắn, Bắn, Nhắm” và thường không trân trọng tầm quan trọng của việc lập kế hoạch.

Lãnh đạo

Những người lãnh đạo tạo ra một tầm nhìn và gây cảm hứng cho người khác tin vào nó. Người khác không thể cưỡng lại việc lắng nghe, thán phục, và đi theo những lãnh đạo. Không có lãnh đạo thì chúng ta sẽ như là đang thực hiện các thao tác lái xe mà không biết đích đến là đâu.

Những người lãnh đạo có thể tách rời khỏi những người khác, và không hoàn toàn hiểu tất cả những công sức được bỏ ra để thực hiện tầm nhìn của họ. Bởi vì họ đứng ở đầu, họ thường quên mất phải quay lại và kiểm tra những công việc đang được thực hiện.

Yêu

Những người thích yêu là những người kiến tạo các mối quan hệ. Với niềm tin rằng chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn nếu gắn bó với nhau, họ rất giỏi trong việc tạo ra sự hài hoà và bỏ ra nhiều công sức để điều phối các mối quan hệ và tạo dựng sự nhất trí.

Những người có phong cách Yêu rất nhạy cảm và có sự đồng cảm với người khác. Ngón tay vô hình của họ được đặt trên mạch máu của tất cả những người trong nhóm. Nếu bạn muốn biết những người khác trong nhóm đang cảm thấy thế nào, hãy hỏi người thích có lòng nhân ái.

Nhưng những người thích yêu có thể yếu kém trong việc bám sát và thực hiện những công việc tỉ mỉ. Nếu phải làm một mình, họ có thể khiến người khác đồng cảm hay cảm thấy tuyệt vời, nhưng không đem lại một kết quả nào rõ rệt.

Học

Những người thích học là những nhà nghiên cứu. Phong cách kỹ sư này yêu việc tìm tòi và khám phá một cách tỉ mỉ những phần nhỏ nhặt nhất của vấn đề.

Họ làm việc với chủ ý, kỷ luật, và thường nghĩ một cách chiến lược hơn phần lớn người khác.

Tuy nhiên, nếu không có người khác, những người thích học sẽ không hoàn thành được nhiều việc. Để thực hiện những kế hoạch tỉ mỉ, họ cần một nhóm sẵn sàng hành động. Những chiến lược của họ cũng sẽ chỉ có ý nghĩa nếu chúng thực sự giải quyết các vấn đề trong thực tế chứ không phải trên lý thuyết.


Nhà tôn giáo học Howard Thurman nói,
“Đừng hỏi thế giới cần gì. Hãy tự hỏi bạn sống dậy nhờ vào điều gì, và hãy làm điều đó. Bởi vì những gì thế giới cần là những người có sức sống mạnh mẽ.”

Vì thế, hãy vứt bỏ ý niệm rằng tất cả các công việc đều như nhau. Không phải như vậy, và cũng không nên như vậy đâu. Bạn cần nhiều người làm nhiều việc để đạt được nhiều mục tiêu.

Mỗi người có những thế mạnh của riêng anh ta và sẽ rất bùng nổ khi những thế mạnh đó được phát huy cùng lúc với những thế mạnh của người khác. Thay vì chỉ trích một người rằng anh ta đang không làm việc, hãy nghĩ kỹ xem bạn đang đóng góp công sức của mình theo cách tốt nhất chưa. Hãy chỉ làm những việc khiến bạn tràn đầy sinh khí mà thôi. [full_width]

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.