Type Here to Get Search Results !

NHÌN LẠI NĂM 2017


Có lẽ, trong nhiều năm qua, năm 2017 là năm M21LOVE ít post bài nhất. Chẳng phải vì Ali lười nhác hay chẳng bận tâm đến nó mà dành nhiều hơn cho những trải nghiệm. 1 năm có lẽ là quá lâu để nhìn lại mọi thứ.

Đã có lúc Ali tưởng chừng từ bỏ vì dành nhiều thời gian hơn cho việc kiếm tiền. Tiền - thực sự là quan trọng. Bởi cả năm cứ quần quật làm quên ngày quên tháng chỉ để mong trả cho dứt cái nợ ngân hàng. Ali hiểu được rằng sức khỏe và niềm vui thật quan trọng biết bao. Dù có làm gì hay ở đâu thì những thói quen, cái đam mê chẳng thể nào né tránh được. Nó như chút lửa tàn cứ nhen nhúm, cháy âm ỉ ngày qua ngày thiêu đốt tâm can. Cảm giác đó không dễ chịu chút nào.

Đã có lúc mình bế tắc... bởi công nghệ Web bây giơ tiến bộ nhanh quá... Trước sự đổi thay, Blogger dường như đi chậm lại so với thời cuộc. Hầu hết các Blogger đều chuyển qua nền tảng Wordpress để làm đất dừng chân cho mình. Rồi có bao nhiêu là cám dỗ từ các mạng xã hội như Facebok, Zalo,... Phải nói rằng, 2017 là năm im ắng nhất từ gã khổng lồ Google, nơi mình đặt trọn niềm tin. Thêm vào đó là chút nhen nhúm cuốn hút từ Youtube trong việc trải nghiệm việc kiếm tiền. Những điều hấp dẫn ấy phát xuất từ một việc, đó là kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền.

Một trò chơi không công bằng với những ai viết blog. Vì dù bạn có viết hay thế nào, thì bài viết ấy cả năm trời cũng chẳng có lượng View bằng Video trong 1 ngày. Sự dịch chuyển của các Webmaster đã thay đổi. Chẳng khó khăn gì khi ai đó nhận ra hiện nay rất là nhiều bạn chọn Youtube làm nơi khởi nghiệp với các Chanel liên tục được sinh ra.

Tôi cũng đã từng nghĩ, từng thử và rồi nhận ra một điều, việc gì bản thân có thể làm tốt nhất thì cứ làm... còn chạy theo thì mãi mãi mình sẽ chẳng theo kịp, và nếu có làm mình cũng chẳng đủ say mê để mà phát triển nó.

Và sau những trải nghiệm đó, những nhận thức đó, Ali lại trở về với M21love. Về với những gì thực sự là mình. Và lần trở lại này đánh dấu bằng những thay đổi bạn có thể nhận thấy ngay ở giao diện. Ali sẽ thôi "dòm ngó" và "ganh tỵ" với lượng view của một ai đó. Mỗi người có con đường riêng của mình. Ali vẫn sẽ chọn viết, viết chuyên và sâu, tập trung hơn vào những điều thực sự có thế mạnh. Cũng sẽ cởi mở hơn trong việc tiếp nhận các mạng xã hội, điều mà Ali không mấy quan tâm trong nhiều năm qua.

Mong rằng năm 2018 sẽ là năm bước ngoặt của M21love. Ali vẫn sẽ chọn Google làm nền tảng cho sự phát triển và gắn bó. Tiện đây, những bạn nào đến giờ phút này còn gắn bó với M21love thì comment bên dưới nhé. Mình thực sự rất tri ân các bạn!

[full_width]

Đăng nhận xét

2 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.
  1. Bạn có nhiều bài viết rất hay. Xin phép cho em chia sẽ. Cám ơn Bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi! Chúc bạn ngày mới tốt lành... Cảm ơn bạn!

      Xóa