Type Here to Get Search Results !

U23 VIỆT NAM 2018 - HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG GIẤC MƠ (1)

Tại sao là Bóng đá? M21love đã khi nào viết về bóng đá đâu. Phải, chưa từng có trong gần 5000 bài viết, nhưng nay là ngoại lệ. Tôi viết cho những xúc cảm đang dâng trào, viết cho những cảm xúc vỡ òa trong niềm vui và niềm tự hào. Tôi cũng viết cho những hoài nghi, thất vọng, thậm chí là buông bỏ cho một thứ tình yêu gọi là Bóng đá, nhưng nay đã được tái sinh trong những giọt nước mắt hạnh phúc ngọt ngào với từng chiến tích, với niềm hy vọng rồi đây, nền bóng đá nước nhà sẽ viết nên trang sử mới...


KỲ I - KẾT NỐI TỰ HÀO - RẠNG DANH NON SÔNG

Nếu hôm nay, trong không khí của con người- xứ sở này nếu tôi không viết, chắc sẽ rất lâu, thậm chí là khó mà có cơ hội để viết về sự kiện hiếm có này. Điều tôi muốn nói đó là hành trình của những giấc mơ của các chàng trai U23 Việt Nam.

Nền bóng đá Việt đang ở đâu trên bản đồ thế giới? - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói: "Nếu nền kinh tế chúng ta đang ở khoảng 120 thì bóng đá nam theo xếp hạng Fifa thì cũng tầm chừng này."

Tuy vậy,...

Hiếm có đất nước nào mà người dân quan tâm đến bóng đá, yêu bóng đá như đất nước này. Và đây là minh chứng:


Đó là những gì đẹp đẽ nhất mà người hâm mộ dành cho chính mình và cổ động cho các chàng trai nơi tiền tuyến. Họ đến từ khắp nơi, các vùng miền khác nhau nhưng cùng có chung nhịp đập - đó là Vui sướng khi các "chiến binh" đã và đang làm nên những điều kỳ tích ở mùa giải AFC U23 Championship 2018 bằng việc ghi tên mình lần lượt vào vòng Tứ kết, rồi Bán kết, cuối cùng là Chung kết.

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển U23 Việt Nam xếp chung bảng với 3 đối thủ rất mạnh ở châu lục là Hàn Quốc, Australia và Syria nhưng với tinh thần đoàn kết và chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam đã đi đến trận đấu cuối cùng.

Ngay sau chiến công lịch sử này, các chàng trai trẻ ngay lập tức nhận được rất nhiều lời ca tụng từ báo chí nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế.

Báo chí Thái Lan cũng nể phục U23 Việt Nam khi gọi đội bóng của HLV Park Hang-seo là đầu tàu của U23 Đông Nam Á khi giành vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á 2018: "Việt Nam không thất bại một cách dễ dàng. Trận đấu đã kết thúc sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar trên chấm đá luân lưu. Họ là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên làm được điều đó".


Những ai quan tâm đến câu chuyện của Team U23 Việt Nam đều gọi những đứa trẻ ấy là "Những ngôi sao vàng". Mà người hùng đã làm nên chiến tích đó có biệt danh là Sleeping One (ngài ngủ gật) trên băng ghế chỉ đạo trận đấu. Sau những thành tích "không tưởng" đó, giờ đây, 90 triệu trái tim người Việt đã gọi ông ấy là Anh hùng. Và có không ít người đưa ra đề xuất với Chính phủ về việc phong tặng Công dân danh dự, xét thưởng cấp nhà nước. Đó là sự yêu mến, sự tri ân song cũng là niềm tự hào của người đàn ông đến từ xứ sở Kim Chi.

"Bạn có thể tin được điều đó không," trang Fox Sports châu Á mở đầu bài viết về chiến thắng của U23 VIệt Nam. Một trận đấu điên rồ và nhiều cảm xúc. U23 Việt Nam đang tạo nên điều thần kỳ lớn nhất ở giải đấu năm nay.


"Khó tin nhưng có thật," báo chí Malaysia viết sau trận. Trong khi đó, Gabe Tan - cây viết chính của nhiều tờ báo lớn tại châu Á cũng bày tỏ sự kinh ngạc: "Việt Nam đã làm được điều thần kỳ, trận đấu quá điên rồ."

Và từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á, các cổ động viên cũng không tiếc lời ngợi ca:

- "VietNam đã chơi quá hay. Giống đội Hàn Quốc. Không ngạc nhiên khi Iraq thất bại."

- "Tiến lên Việt Nam, hãy làm khu vực Đông Nam Á tự hào," một CĐV khác bình luận

Các chuyên gia nội không nói nên lời

Trao đổi với báo Vietnamnet sau trận đấu, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Quá tuyệt vời, quá hạnh phúc, xin được chúc mừng U23 Việt Nam. Họ tiếp tục mang tới những cảm xúc không thể diễn tả nổi, bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo kỳ tích khó tin ở sân chơi châu lục”.

“Chúng ta có hiệp 1 chơi hợp lý nhưng đã bị gỡ trong tình huống tôi nói ở trên,. Hiệp 2 chúng ta sức thì xuống rồi, không còn gì để mất nhưng chơi rất tập trung, từ đó chúng ta giải quyết được mọi vấn đề.”

Trong khi đó, tờ Sports phiên bản tiếng Pháp đặc biệt hào hứng với những cảnh người hâm mộ đổ ra ăn mừng tại Hà Nội, TP. HCM và nhiều nơi khác. Đó là hình ảnh rất đẹp, thể hiện tình yêu bóng đá lớn lao của CĐV Việt Nam.


Trên Reddit, diễn đàn bàn luận về đủ mọi vấn đề trên thế giới, nhiều fan nước ngoài cũng vào chia vui với Việt Nam. Một CĐV của CLB Hamburg (Đức) chia sẻ:

"Tuần trước, tôi có dịp ghé qua TP. HCM. Người lái taxi tâm sự: "Anh đến từ Đức hả? Bóng đá ở đó thật tuyệt. Còn chúng tôi chắc phải 50 năm nữa mới lọt vào VCK World Cup mất".

Tôi thực lòng cảm thấy vui mừng cho U23 Việt Nam với chiến thắng này. Họ là những người yêu bóng đá cuồng nhiệt".

Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, nhưng cái gọi là Bóng đá đã kết nối và cho người Việt đi hết từ cảm xúc này đến tâm trạng nọ, để rồi vỡ òa mỗi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Người Việt Nam đã mong chờ thời khắc ấy, giây phút ấy như "trời hạn trông mưa". Đã bao mùa xuân qua đi, bao mùa giải đến rồi lại vụt qua trong sự hụt hẫng và chán trường. Họ mất niềm tin bao nhiêu, nỗi lòng chất chứa, bao khao khát thì nay đã được thụ hưởng. Tất cả đều như "giọt nước tràn" ấp ủ trong chiếc cốc "tình yêu với trái bóng tròn".

Ở Việt Nam có câu nói: "Không gì là không thể", nhưng dường như những điều thầy trò của ông Park Hang Seo đã, đang và còn làm được trong những ngày qua được tóm gọn trong 4 chữ: "KHÔNG THỂ TIN ĐƯỢC". Câu nói ấy hầu như ai biết đến nền bóng đá Việt Nam đều phải thốt lên. Và sau những trận chiến, trong bài bình luận sau khi U-23 Việt Nam loại U-23 Qatar vào chung kết U-23 châu Á, website của LĐBĐ châu Á (AFC) nói thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo nên một bộ phim kinh dị để vào chung kết.


Đón đọc KỲ II - TÁI SINH TÌNH YÊU BÓNG ĐÁ 
[full_width]

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.