Type Here to Get Search Results !

Chi Pu | Nguyễn Thùy Chi

Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi (sinh ngày 14 tháng 06 năm 1993 tại Hà Nội) là một nữ diễn viên điện ảnh-diễn viên truyền hình, ca sĩ, nhà sản xuất phim, người mẫu, người mẫu ảnh, người dẫn chương trình kiêm diễn viên lồng tiếng nổi tiếng người Việt Nam. (Theo Wikipedia)

Cô được biết đến sau khi lọt vào top 20 của Miss Teen Vietnam 2009. Cô là nữ diễn viên Việt được theo dõi nhiều nhất trên Facebook, đồng thời sở hữu tài khoản Instagram có nhiều followers nhất Việt Nam. Chi Pu biết chơi đàn piano và từng tham dự nhiều cuộc thi âm nhạc lúc nhỏ.

Thông tin chung

  • Tên: Nguyễn Thùy Chi
  • Sinh: 14/6/1993
  • Tại: Hà Nội
  • Giới tính: Nữ
  • Bố: quân nhân
  • Mẹ: giáo viên
  • Nghề nghiệp: diễn viên điện ảnh-diễn viên truyền hình, ca sĩ, nhà sản xuất phim, người mẫu, người mẫu ảnh, người dẫn chương trình kiêm diễn viên lồng tiếng.
  • Fanpage: http://facebook.com/chipupu93
  • Instagram: https://instagram.com/chipupu/
Năm 2003, cô từng giành giải nhất trong cuộc thi Liên hoan đàn phím điện tử thành phố Hà Nội.

Năm 16 tuổi, Chi Pu đăng ký tham dự cuộc thi Miss Teen 2009 và dừng lại ở top 20.

Từ đó, cô bước vào showbiz và trở thành một diễn viên nổi tiếng. Bước ra từ cuộc thi Miss Teen Vietnam 2009, Chi Pu nhanh chóng trở thành gương mặt được đông đảo giới trẻ thần tượng và yêu mến bởi hình ảnh sạch cùng những nỗ lực không ngừng để theo đuổi đam mê diễn xuất. Nữ diễn viên để lại dấu ấn qua các phim: Yêu, Vệ sĩ Sài Gòn, Vẫn có em bên đời, Thần tượng, Hương Ga, Chung cư ma, 5S Online.

Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất phim chuyên nghiệp, cô còn đầu tư sản xuất web-series gây sốt Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai (Wake up) và các phim ngắn Cô gái trên tầng thượng, My Sunshine.

Ngày 27/10/2017, trên sân khấu mang tên "Dream Show - Cho ta gần nhau hơn", Chi Pu gây bất ngờ khi quyết định lấn sân ca hát với sản phẩm debut là "Từ Hôm Nay" và "Cho Ta Gần Hơn" với sự hỗ trợ sáng tác từ phía nhạc sĩ ekip của Hàn Quốc Với sự đầu tư nghiêm túc của mình vào cuối tháng 11 Chi Pu lại cho ra mắt 1 MV mang tên "ESRAXLED" với giai điệu catchy và vũ đạo virus. Không thể phủ nhận, nàng hot girl Hà thành đã có một sự kiện ra mắt cực hoành tránh ở vai trò mới nhưng sau tất cả, điều mà người ta bàn tán lại là Chi Pu hát nhép ngay tại sân khấu đầu tiên.

Nửa cuối năm 2017 được coi là giai đoạn bùng nổ của Chi Pu đối với truyền thông trong nước bởi cứ mỗi lần cô tung MV mới, báo chí lại có hàng tá đề tài khai thác, từ kinh phí tiền tỷ, đạo nhái nhạc, hình ảnh lai tạp Á Âu, lượng dislike không ngừng gia tăng,.. Và dẫu đa phần trong số đó đều là những tin tiêu cực thì vẫn đủ để Chi vươn lên thành một trong những nghệ sĩ Việt hot nhất năm.

Sang đến năm 2018, Chi vẫn tung MV nhưng tần suất đã giảm. Lúc này, cô thu hút truyền thông bằng sự sáng tạo, độ quái dị, điển hình là MV "Đoá hoa hồng". Có thể nói, Chi Pu của năm 2018 giảm nhiệt so với năm 2017, tuy nhiên, cô vẫn là cái tên được mong chờ comeback để cứu rỗi Vpop khỏi sự nhàm chán. Cũng từ đây, Chi bỏ túi vài ca khúc được xem là viral ("Từ hôm nay", "Em sai rồi anh xin lỗi em đi", "Talk To Me",…) cùng kha khá hợp đồng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Cô phủ sóng rộng rãi từ đêm nhạc của sinh viên đến lễ trao giải, được đứng chung sân khấu cùng GOT7, Winner rồi Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh,… đỉnh điểm là tại đêm Chung khảo của Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Nam, người ta còn đặt hình ảnh của Chi Pu ngang hàng trên tấm poster cùng các tên tuổi lớn như Lam Trường, Mỹ Linh,…

Chi Pu của hiện tại, thêm một vai trò nhưng mất đi hình ảnh hiền lành, "sạch sẽ". Thay vào đó là loạt scandal đình đám chỉ sau vài tháng cầm mic hát hò: đạo nhạc, hát nhép, hẹn hò, phát ngôn gây sốc, hôn tượng Phật,… cùng hình tượng ca sĩ yếu kém, cứng đầu, dùng chiêu trò để lấp liếm tài năng hạn hẹp.

Thành tựu

  1. Top 20 Miss Teen 2009
  2. Đề cử cho giải Gương mặt trẻ triển vọng
  3. Giải Thebox Idol 2013
  4. Đề cử và vào Top 3 cho giải Mỹ nhân của năm 2014
  5. Đề cử cho giải Nữ diễn viên triển vọng ở giải thưởng điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2014
  6. Đề cử cho giải Thebox Idol 2014
  7. Giải đồng Bước nhảy hoàn vũ 2015
  8. Giải Cánh diều vàng cho hạng mục phim ngắn xuất sắc (Cô gái trên tầng thượng)
  9. Giải Nữ diễn viên trẻ triển vọng của năm ở giải Elle Style Awards 2015
  10. Giải We Choice Awards 2015: Top 10 nhân vật có sức ảnh hưởng nhất năm
  11. Giải Mỹ nhân của năm 2015 do báo điện tử Ngoisao.net tổ chức
  12. Đề cử cho giải Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất và Nữ diễn viên được yêu thích nhất ở giải thưởng điện ảnh Ngôi Sao Xanh 2015
  13. Đề cử cho Giải Mai vàng 2015 ở hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất
  14. Giải Mai Vàng 2015 hạng mục Nghệ sĩ của năm
  15. Giải HTV Awards 2016 hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất (Vẫn có em bên đời)
  16. Giải Asia Artist Awards hạng mục Rising star – nghệ sĩ mới Châu Á
  17. Giải WebTV Asia 2016 hạng mục Most popular online Drama
  18. Giải Vlive year end party 2016 hạng mục Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất và Nghệ sĩ đa tài nhất
  19. Giải We Choice Awards 2016 hạng mục Nghệ sĩ trẻ có hoạt động đột phá
  20. Giải Elle Style Awards 2017 hạng mục Nữ diễn viên phong cách nhất của năm.

Hình ảnh nổi bật








Nguồn bài viếtHình ảnh:internet. Nguồn: Tổng hợp
Thông tin cập nhật Bài viết được cập nhật lần cuối ngày 20/9/2019

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.