Type Here to Get Search Results !

Những món ăn cầu may mắn trên khắp thế giới

Năm 2013 đã khép lại, theo lẽ tự nhiên, tất cả mọi người đều hướng tới, hy vọng và cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ tới trong năm mới.

Trong những ngày đầu tiên của năm mới, người dân trên khắp thế giới đều chọn ăn những món mà họ cho là sẽ đem lại những điều may mắn cho năm mới. Dưới đây là những món ăn để cầu tiền bạc, sức khỏe và con cái, thành công hay sự nghiệp.

Cầu tiền bạc

Có rất nhiều món ăn được cho là sẽ giúp có nhiều tiền trong năm mới, đặc biệt là những món có hình dạng tròn tròn giống hình dạng của những đồng tiền xu và tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Vì vậy món ăn mà nhiều người ưa thích trong ngày đầu năm mới để cầu tiền bạc chính là các loại đậu như đậu lăng, đậu vàng mắt đen. Người dân quan niệm rằng càng ăn nhiều đậu thì sẽ càng nhận được nhiều tiền bạc trong năm mới.

Những loại quả có hình dạng tròn và vị ngọt như cam cũng được cho là đem lại nhiều may mắn. Đặc biệt, quả lựu được rất nhiều người ăn trong năm mới vì hình dạng hạt tròn như đồng xu và màu đỏ của nó được cho là sẽ đem lại nhiều tiền bạc, may mắn.

Ngoài ra món thịt lợn và một số loại rau lá xanh như rau cải xoăn, cải bắp cũng được cho là tượng trưng cho tiền giấy và đem lại thịnh vượng hơn.

Màu sắc cũng được tin là có vai trò quan trọng trong việc giúp thúc đẩy các triển vọng tài chính. Màu xanh lá cây là màu của tiền, và do đó những thực phẩm màu xanh lá cây được cho là sẽ đem lại vận may về tiền bạc.

Ở nhiều nước phương Tây, món ăn truyền thống đem lại nhiều may mắn về tiền bạc trong ngày đầu năm mới là món đậu vàng mắt đen. Mỗi khi nấu, người ta cần dùng đến hàng trăm hạt đậu nên nó cũng biểu trưng cho sự giàu có, dư thừa.

Rượu vang cũng được sử dụng ở khắp nơi trên thế giới trong ngày đầu năm mới, tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Trong khi đó, món ăn phổ biến đầu năm mới ở Nhật Bản là cá hồng đỏ, bởi vì trong tiếng Nhật, “cá hồng đỏ” đồng âm với từ “hạnh phúc”.

Cầu sức khỏe và con cái

Ngoài tiền bạc, mọi người còn cầu sức khỏe trong năm mới. Trên khắp thế giới, có rất nhiều loại thực phẩm tượng trưng cho sức khỏe và được cho là sẽ giúp cầu sức khỏe trong năm mới.

Cá không chỉ là một loại thực phẩm lành mạnh mà nó còn là biểu tượng của sức khỏe và được cho là sẽ giúp cầu sức khỏe trong năm mới.

Món cá nấu nguyên con thường được thưởng thức trong ngày đầu năm mới để cầu cho một năm mới thuận buồm xuôi gió từ đầu đến đuôi, sức khỏe dẻo dai.

Ở châu Á, các loại mỳ, trứng luôn được coi là biểu tượng về sức khỏe. Mỳ được cho là sẽ giúp tăng tuổi thọ vì nó dài và dai, không bị nát khi đun nấu, tượng trưng cho sức khỏe bền bỉ và lâu dài.

Những món ăn tròn và nhỏ như hạt lựu, nho và trứng được xem là những món ăn đem lại may mắn giúp gia đình có em bé trong năm mới.

Thành công, sự nghiệp

Các loại thực phẩm được cho là tượng trưng cho sự tiến triển hay thành công là những loại động vật như lợn và nhiều loại cá khác nhau, luôn di chuyển về phía trước.

Theo quan niệm của người phương Tây, gà vịt bới đất về phía sau, bò thì thường di chuyển chậm chạp hoặc đứng im, chỉ có lợn và cá là nhanh nhẹn đi về phía trước.

Chính vì lý do này mà cá trích luôn là một món ăn phổ biến trong ngày đầu năm mới ở châu Âu. Loài cá này luôn luôn bơi, luôn hướng về phía trước và do đó nó là biểu tượng cho sự tiến bộ và thành công. Và dù có là năm mới hay không thì thịt lợn vẫn là một biểu tượng chào đón hạnh phúc.

Thịt lợn còn được cho là biểu tượng của thành công vì khi ăn loài lợn luôn đưa mõm về phía trước. Những món ăn nặn hình đầu lợn như bánh quy cũng được ưa chuộng trong ngày đầu năm mới ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thậm chí nhiều người còn cho rằng không nên ăn thịt gia cầm vì họ tin rằng hạnh phúc sẽ bị bay đi theo lông của chúng. Ở Nga, nhiều người ăn thịt lợn trong ngày đầu năm mới vì cho rằng hàm lượng chất béo cao của nó tượng trưng cho sự giàu có.

M21love hiện thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome - Cờ Rom
VUI LÒNG BẤM F5 NẾU BẠN KHÔNG XEM ĐƯỢC VIDEO. 
Nếu f5 đến lần thứ 2 mà vẫn không xem được thì vui lòng comment báo hỏng để chúng tôi xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.