Type Here to Get Search Results !

Đừng để nỗi sợ, sự già cỗi ngăn trở khát vọng sống


Cuộc sống là một bữa tiệc đáng để thưởng thức, đặc biệt khi chúng ta già đi!

Chúng ta nhìn thấy những dấu hiệu xung quanh chúng ta. Mọi người sợ lão hóa, sợ sự trì trệ, sợ họ không có gì để trông chờ vào các công việc hàng ngày, sợ sự suy giảm về thể chất, sợ cô đơn, sợ không cần thiết của người khác, sợ là gánh nặng cho người khác. Đáp lại, một số người cố gắng vất vả để giảm lại, để lấy lại tuổi trẻ, trong khi những người khác lại muốn phủ nhận rằng bất kỳ thay đổi nào đang xảy ra.

" Đối với người sợ hãi, mọi thứ đều xáo trộn ." - Sophocles

Nhiều người tin rằng ý nghĩa trong cuộc sống có thể được tìm thấy bằng cách tách rời bản thân khỏi cuộc sống, từ những thách thức mà họ có thể gặp phải. Khi làm như vậy, họ có thể tự giải phóng mình khỏi đau khổ và có thể chịu đựng hoặc thậm chí tận hưởng cuộc sống hơn.

Tuy vậy, tôi đề nghị triết lý ngược lại - chúng ta nên nắm lấy tất cả cuộc sống, tất cả những thăng trầm, tất cả những niềm vui và nỗi buồn. Một khi chúng ta ý thức được vai trò, bổn phận và học cách chu toàn chúng cách vui vẻ, chúng sẽ thấm sâu vào cuộc sống và ý chí của chúng ta, giúp chúng ta tìm ra ý nghĩa cuộc sống này theo chiều sâu.

Tất cả chúng ta đều có thể học được từ nhà văn, nhà thơ và nhà triết học Hy Lạp quan trọng, Nikos Kazantzakis (1883-1957). Chữ viết trên ngôi mộ của ông mang theo lời của ông: " Tôi hy vọng không có gì cả. Tôi không sợ gì. Tôi được tự do ". Kazantzakis dạy chúng ta làm thế nào để đánh giá cao cuộc sống bằng cách sống một cách trọn vẹn nhất, thể hiện mình, cảm thấy tự do, và thậm chí sống một chút nguy hiểm. Aristotle đã nói, "Không có thiên tài vĩ đại nào từng tồn tại mà không có một chút điên cuồng nào"Kazantzakis theo sau, "Một người đàn ông cần một chút điên khùng, nếu không thì không bao giờ dám cắt dây và tự do ."

Thông qua các bài viết của ông, Kazantzakis cho chúng ta thấy rằng chúng ta cần phải nắm lấy đầy đủ "thảm họa" của cuộc sống, rằng có vẻ đẹp trong tất cả sự hỗn loạn và "những rắc rối, thử thách chỉ làm cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú, nhiều sắc màu hơn, ngoại trừ cái chết ". Việc đáng làm của chúng ta là học làm thế nào để cười vào cuộc sống, sống cách vui vẻ, làm thế nào để sống cách sống động, dù cuộc sống có mang lại gì hay thử thách có khó khăm đến thế nào. Chúng ta cần khám phá ra "giới hạn mới" của chính mình thay vì than khóc hay oán trách với những gì được cho là "bình thường" trong cuộc sống hàng ngày.

Chỉ khi chúng ta biết cái chết thì mới biết cuộc sống giá trị như thế nào. Tuổi già và cái chết cuối cùng của chúng ta có thể dạy cho chúng ta sống tốt hơn ngày hôm nay. Cuộc sống rất mong manh, và trong giây lát, ánh sáng của chúng ta có thể nhấp nháy và biến mất. Ngày mai có thể không bao giờ đến. Khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta còn thời gian còn hạn chế, và chúng ta "luôn hướng tới cái chết", chúng ta có thể bắt đầu sống mỗi ngày một cách trọn vẹn nhất. Chúng tôi nhận ra rằng cuộc sống là quý giá và rằng chúng ta không nên lãng phí những giây phút chúng ta đã để lại. Mỗi ngày là một món quà, tất cả chúng ta nên dành thời gian để "quẩy" trên trái đất này bởi vì một ngày nào đó, chắc chắn, chúng ta sẽ được ở dưới nó!

Tôi biết rằng tôi không muốn đến cuối cuộc đời tôi, chỉ để nhận ra rằng tôi đã không thực sự sống một cách đầy đủ. Tôi không muốn nhìn lại cuộc đời mình và nhận ra rằng tôi cũng lo lắng về điều tương tự trong 10, 20 hay thậm chí 30 năm. Tôi không muốn coi cuộc sống của tôi là trật tự và điều quan trọng nhất là tôi không muốn chết vì hối tiếc - đặc biệt là những điều mà tôi không dám làm vì tôi sợ hoặc là một tù nhân về những suy nghĩ của chính tôi.

Nikos Kazantzakis khôn ngoan dạy chúng ta "đừng... chết mỗi ngày. Hãy sinh ra mỗi ngày ... "

Sự không chắc chắn của cuộc đời dạy chúng ta - hoặc ít nhất là cho chúng ta cơ hội - để suy nghĩ về những gì chúng ta vẫn muốn làm và nói. Người bạn của tôi ở Hy Lạp, Diogenes, đã khôn ngoan khuyên tôi: "Nếu bạn muốn làm điều gì đó, bạn nên làm ngay bây giờ, ngay và luôn."

Mỗi ngày là một ngày mới trong cuộc hành trình của bạn để được hưởng thụ, không phải chịu đựng. Cuộc sống chỉ không xảy ra với bạn; bạn đã sinh ra với cuộc sống và bạn làm cho nó có ý nghĩa . Khi mặt trời lặn vào một ngày, bạn cần phải tự hỏi mình có lãng phí cơ hội để thực sự sống ngày hôm nay hay ngược lại, bạn có dành cuộc sống cho tất cả những gì bạn cho là đáng giá! Điều này đặc biệt quan trọng sau tuổi 50 khi những năm tháng còn lại và sức khỏe "không còn như trước" là điều dễ dàng nhận ra. Ở giai đoạn này, đổi mới cuộc sống của bạn với ý nghĩa là một cơ hội mà bạn không muốn bỏ lỡ!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Spam, Comment bao gồm link quảng cáo và thiếu văn hóa sẽ bị xóa bởi người kiểm duyệt.
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.