Type Here to Get Search Results !

Book: Những gì người ta không dạy bạn ở trường kinh doanh Harvard

Trong những bài viết trước, M21love có xuất bản loạt bài viết Phụ nữ truyền kì được khá nhiều bạn đọc quan tâm. Trong chuyên mục dài kỳ mới này, M21love sẽ giới thiệu với bạn một trong những cuốn sách rất hay. Tên của nó là: Những gì người ta không dạy bạn ở trường kinh doanh Harvard.

Mời bạn đón đọc!

GIỚI THIỆU

Tên: Để thành công trong kinh doanh (Những gì người ta không dạy bạn ở trường kinh doanh Harvard).
Tác giả: Mark McCormack.
NXB: Thành phố HCM
Số trang: 268 trang
Người dịch: Hoàng Ngọc Nguyên - Lê Xuân Loan - Đỗ Duy Lâm 

MỤC LỤC

PHẦN 1: CON NGƯỜI
+ Đoán người
   - Vẫn là chuyện cá tính
   - Những ấn tượng có ích
   - Lợi dụng những cuộc tiếp xúc
   - Quan sát những thời điểm bên lề
   - Hiểu người qua sân Golf
   - Quan sát người/ Đến với người: Kế hoạch 7 bước
+ Tạo ấn tượng
+ Nắm lấy thời cơ
+ Thăng tiến
PHẦN 2: BÁN HÀNG VÀ THƯƠNG LƯỢNG
- Những vấn đề trong việc bán hàng
- Tính toán thời gian
- Im lặng
- Khả năng tiếp thị
- Các thủ thuật
- Thương lượng
PHẦN 3: QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
- Gầy dựng một doanh nghiệp
- Giữ vững doanh nghiệp
- Thực hiện công việc
- Dành riêng cho doanh nhân.

TÓM LƯỢC

Đây là một quyển sách viết về những nhà kinh doanh hoạt động trong công nghiệp dịch vụ, là một ngành công nghiệp năng động nhất, đòi hỏi những nỗ lực liên tục và sáng tạo cao độ trong việc tạo ra những mặt hàng mới và độc đáo cũng như một sức tiến công hết sức nóng bỏng vào thị trường, để khám phá và thu hút khách hàng mới.

Đây là một quyển sách dễ đọc, bởi vì nó không được trình bày một cách kinh điển, theo "trình tự khoa học" của "những gì người ta có thể dạy bạn ở trường kinh doanh Harvard". Nó đề cập những gì tuy "người ta không dạy bạn", nhưng cũng quan trọng biết bao và khó tổng kết, bởi vì đó là những việc nho nhỏ bạn gặp phải hầu như trong suốt ngày làm việc, bạn phải giải quyết, và nhiều khi không giải quyết đúng đắn vì thiếu kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh. 

Như lời tựa của cuốn sách đã nói, dường như những lời khuyên cuốn sách đưa ra thì tất cả chúng ta hoặc đã nghĩ tới hoặc đã làm. Ai đọc cũng thấy cuộc sống kinh doanh của mình được phản ánh đầy đủ, cho nên ai cũng có thể tâm đắc một cách nhanh chóng. Nhưng sự tâm đắc dễ dãi nãy cũng có thể là một cái bẫy cho chính chúng ta tự gài và tự vướng mà không hay, nếu chúng ta cho rằng cuốn sách này " quá dễ đọc".

Kinh doanh là với người, Quản lý cũng nhằm đối tượng là con người. Cho nên, tập sách này hầu như dành cả một nửa số trang để nói về con người trong kinh doanh, những người phải làm việc, giao dịch và thương lượng, những người đồng nghiệp, những nhân viên phải sống với và cộng tác chặt chẽ. "Bá nhân, bá tánh", hiểu được con người với tất cả cá tính, cái tôi riêng biệt, và tạo cho họ sự hiểu biết trở lại về mình như mình muốn, để tạo quan hệ tối đa, là những vấn đề phức tạp mà ta có thể khẳng định: xem nhẹ yếu tố con người là xem công việc làm ăn của mình còn hời hợt.

Tập sách này ghi lại những kinh nghiệm phong phú và đa dạng của McCormack trong suốt 30 năm lăn lộn trong kinh doanh để đạt được điều mà ông hãnh diện gọi là sự từng trải, "túi khôn của dân gian". 

ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ

McCormack chưa bao giờ theo học tại Trường kinh doanh Harvard, nhưng là một trong số ít những người không học ở đó lại được mời giảng dạy. Sự thành công của IMG cũng được đưa vào giảng trình của nhà trường như một trường hợp nghiên cứu điển hình.

McCormack được tờ Sports Illutrated (Báo ảnh thể thao) nổi tiếng ở Mỹ gọi là "Con người quyền lực nhất trong giới thể thao". Ông tốt nghiệp trường Luật của một trong những đại học lớn nhất nước Mỹ, Yale University, và làm việc ở một văn phòng luật sư tại thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio. Sau một thời gian làm việc, máy kinh doanh của ông nổi dậy, kết hợp với mối đam mê dành cho môn đánh Golf mà ông cũng là một vận động viên tài tử có tiếng, ông đứng ra thành lập công ty với số vốn ít ỏi vài trăm Dola, hoạt động trong một ngành kinh doanh khá độc đáo: đại diện quyền lợi kinh doanh cho các tay đại kiện tướng điền kinh và thể thao, bắt đầu là Arnold Palmer, một tay chơi golf vô địch nhưng chưa có mấy tiếng tăm khi McCormack nhận làm thân chủ.

Từ đó phát triển sự nghiệp ngày càng đa dạng hơn, từ vận động viên đến người mẫu thời trang, đại diện cho các giải điền kinh lớn, bảo vệ quyền lợi cho thân chủ trong các cuộc thi đấu, việc thu hình, quảng cáo, và sử dụng tên tuổi và hình ảnh trên các trang phục.